Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Tiện ích từ những dịch vụ ngoài tín dụng
(Cập nhật lúc 16:50 ngày 17/7/2019)
Cùng với hoạt động tín dụng huy động vốn và cho vay, mấy năm gần đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang II đang dần hoàn thiện triển khai các dịch vụ ngân hàng số thông qua mở rộng các kênh phân phối điện tử, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng công nghệ, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ tạo sự thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi cho khách hàng sử dụng.
Ngoài các kênh hiệu quả như máy ATM, CDM, POS, Mobile Banking..., thì Internet Banking được Agribank nói chung và chi nhánh nói riêng triển khai mạnh mẽ, cho phép khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh chóng, 24/7, tiết kiệm thời gian và chi phí với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phát triển nhanh như chuyển khoản, gửi tiền, thanh toán hóa đơn tiện ích, thanh toán các dịch vụ công... đều có thể thực hiện trực tuyến.
 
Chuyển tiền nhanh chóng
 
Dịch vụ ngân hàng điện tử được dùng để truy vấn tài khoản, thực hiện các thao tác liên quan đến chuyển khoản online và thanh toán qua mạng Internet. Chuyển khoản qua Internet Banking chính là hình thức mà khách hàng chuyển khoản từ tài khoản của mình đến một tài khoản khác thông qua ứng dụng Internet Banking. Đến nay, Internet Banking của Agribank ngoài dịch vụ chuyển khoản trong hệ thống Agribank, khách hàng còn có thể  thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng tới hơn 40 ngân hàng khác nhau mà không cần phải đến ngân hàng làm thủ tục hay xếp hàng chờ đến lượt để được giao dịch.
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Agribank chi nhánh Bắc Giang II đã giới thiệu, tư vấn và cung cấp trên 200 dịch vụ ngân hàng để thuận tiện cho khách hàng thường xuyên phải thanh toán tiền với giá trị lớn, từ vài chục triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng mà không cẩn phải đến ngân hàng. Với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực lữ hành trong và ngoài nước, bà Trần Thị Thảo, điều hành Công ty cổ phần Giáo dục, Thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist, số 154, đường Lý Tự Trọng, phường Xương Giang, TP.Bắc Giang thường xuyên phải đặt các dịch vụ khách sạn, nhà hàng và thanh toán ở nhiều nơi. Nhưng từ khi đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank, bà Thảo không phải mang tiền đến tận nơi để chi trả hay ra ngân hàng làm các thủ tục thanh toán mà chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại di động là đã hoàn thành việc thanh toán chuyển trả tiền cho khách hàng ở khắp nơi trong cả nước kịp thời, đầy đủ. “Nếu không có dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại di động, tôi suốt ngày phải chạy đi chạy lại nhiều nơi, vừa tốn thời gian, vừa mất chi phí đi lại”, bà Thảo nói.
 
Theo số liểu của chi nhánh Bắc Giang II, năm 2018 doanh số thanh toán qua các dịch vụ ngân hàng điện tử đạt 45,3 nghìn tỷ đồng, với 1,2 triệu lượt khách hàng; 6 tháng đầu năm 2019 doanh số thanh toán đạt 27,9 nghìn tỷ đồng, với 775 nghìn lượt khách hàng.
 
Bên cạnh đó, chi nhánh còn chú trọng phát triển dịch vụ chuyển tiền quốc tế phục vụ các mục đích cá nhân hợp pháp theo quy định của pháp luật như học tập, chữa bệnh, định cư ở nước ngoài…Năm 2018, chi nhánh đã thực hiện chuyển gần 600 món, doanh số thanh toán đạt gần 3 triệu USD; từ đầu năm 2019 đến nay đã thực hiện chuyển gần 400 món, doanh số thanh toán đạt hơn 2 triệu USD.
 
Hướng đến giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt
 
Hòa nhập vào xu thế phát triển của xã hội, các hình thức giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt ngày càng phổ biến rộng rãi thông qua các giao dịch thanh toán như: Internet, Mobile, ATM, trích nợ tài khoản tự động… Trong đó, chi trả tiền điện qua các kênh thanh toán của ngân hàng là một trong những giao dịch thuận tiện, hiệu quả, có nhiều ưu thế vượt trội hơn so với giao dịch thanh toán tiền điện truyền thống.
 
Trên cơ sở đó, Agribank và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã hợp tác thu hộ tiền điện với các loại hình dịch vụ như: Thu tiền điện tại quầy giao dịch, thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking và thu tiền điện trích nợ tự động... 
 
Bà Vương Thị Ngọc Mai, số nhà 93, đường Thân Nhân Tín, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) tâm sự: “Nếu như trước đây, hằng tháng tôi phải mất công ra Điện lực TP. Bắc Giang để nộp tiền điện; nhiều lần quên không đóng lại bị nhân viên ngành điện nhắc nhở. Nay thông qua dịch vụ này, tôi không phải mất công đi xa mà ngồi nhà cũng nộp được”. Với dịch vụ trả tiền điện, nước được chi nhánh triển khai, đến nay đã có 4,2 nghìn khách hàng trên địa bàn lựa chọn với phương thức thanh toán qua chương trình Bill payment. Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019, tổng giao dịch là gần 43,8 nghìn món, với số tiền 38,2 tỷ đồng.
 
Bên cạnh các dịch vụ trên, còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM, dịch vụ thanh toán QR Code, Samsung Pay, dịch vụ gửi tiền trực tuyến tại CDM, dịch vụ bảo hiểm dành cho chủ thẻ quốc tế… cũng được Agribank triển khai sâu rộng đáp ứng tốt mong muốn của khách hàng. 
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Giang - Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II, để phát triển các dịch vụ của ngân hàng, tới đây, Chi nhánh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giao dịch, phục vụ khách hàng tận tình chu đáo; đồng thời chủ động thiết lập, duy trì tốt mối quan hệ với tất cả các đối tượng khách hàng, nhất là các đối tác truyền thống, các doanh nghiệp lớn có cơ cấu tổ chức mạng lưới hoạt động tương ứng với Agribank như: Hệ thống Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm xã hội, Điện lực, Viễn thông, Bưu điện, Xăng dầu… nhằm ký kết các thỏa thuận hợp tác sử dụng dịch vụ bán chéo sản phẩm, đem lại hiệu quả, lợi ích cao nhất cho các bên”. 
 
                                                      Đỗ Thành Nam - Agribank Bắc Giang II
Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn

Ngân hàng trực tuyến

Mạng lưới ATM/POS

Tỷ giá hối đoái
Cập nhật ngày
Áp dụng tại CN Sở giao dịch Agribank
Tỷ giá có thể thay đổi trong ngày

TT Chăm sóc, hỗ trợ KH Agribank
1900558818