Agribank – Ngân hàng bán lẻ hàng đầu phục vụ địa bàn nông thôn
(Cập nhật lúc 16:29 ngày 22/4/2019)
Cùng với sự phát triển mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước, và việc đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ, khai thác và cải tiến sản phẩm, Agribank hiện đang cung ứng nhiều dịch vụ hiện đại, tiện ích đến với khu vực nông thôn, xứng đáng là người bạn đồng hành cùng “tam nông”. 
Phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ 
  
Với dư nợ đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn đạt tỷ trọng 73,6% và chiếm 51% thị phần tín dụng toàn ngành ngân hàng trong lĩnh vực này, Agribank không chỉ được biết đến là ngân hàng thương mại (NHTM) đóng vai trò chủ lực đối với thị trường tài chính nông thôn mà còn tiên phong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại. Agribank có mạng lưới rộng lớn với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch có mặt khắp mọi vùng miền, huyện đảo, là ngân hàng thương mại duy nhất đang có mặt tại 9/13 huyện đảo trên cả nước; có chi nhánh tại Campuchia, quan hệ đại lý với 755 ngân hàng tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đến nay, Agribank là ngân hàng tiên phong trong quá trình phát triển Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, tiên phong trong đầu tư trang bị lắp đặt máy ATM và cung ứng sản phẩm dịch vụ (SPDV) ngân hàng hiện đại đến các đối tượng khách hàng khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. 
 
Để theo kịp xu thế phát triển của NHTM hiện đại, Agribank đề ra nhiệm vụ phát triển SPDV đó là đa dạng hóa và nâng cao chất lượng SPDV trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tiếp tục giữ vị trí là ngân hàng hàng đầu về cung cấp dịch vụ ngân hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Agribank hiện đang triển khai 7 chương trình tín dụng chính sách và 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới và Giảm nghèo bền vững, cung ứng trên 200 SPDV ngân hàng tiện ích, đóng góp tích cực phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, đặc biệt là ở khu vực nông nghiệp, nông thôn ...Có thể kể đến các sản phẩm mang thương hiệu Agribank như: nhóm huy động, tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, thẻ, … Phát triển các hệ thống ATM, CDM, EDC/POS, Internet Banking, E-Mobile Banking, Core Banking…
 
 
Máy CDM Agribank - sản phẩm ngân hàng hiện đại đã hiện diện trên nhiều tỉnh thành của cả nước. 
 
Vừa hoạt động trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, vừa làm tròn nhiệm vụ chính trị của Ngân hàng thương mại Nhà nước được Đảng, Chính phủ giao phó, để hoạt động kinh doanh hiệu quả trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Agribank đã có “cuộc cách mạng”, sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt cải cách hành chính các hoạt động dịch vụ. Chỉ trong năm 2018, Agribank đã phát triển, gia tăng, hoàn thiện 28 sản phẩm tiện ích mới, nâng tổng số lên 213 sản phẩm dịch vụ, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. 
 
Với định hướng và giải pháp đúng đắn, đến 31/12/2018, doanh thu dịch vụ của Agribank tăng 21,1% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 103,4% kế hoạch năm 2018, thu ròng ngoài tín dụng tăng trưởng 11,5%.
 
“Phủ sóng” địa bàn nông thôn
 
Với hơn 70% dân số tập trung ở vùng nông thôn, trong khi việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng còn hạn chế, đây sẽ là tiềm năng để các NHTM khai thác. Một trong những đặc điểm của các khách hàng vùng nông thôn là thói quen sử dụng tiền mặt và ngại tiếp xúc với các dịch vụ ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, nếu NHTM có chính sách tiếp thị tốt, tuyên truyền để người dân hiểu được những tiện lợi của dịch vụ ngân hàng thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng ở nông thôn. Lợi thế của việc tiếp cận đến khách hàng ở khu vực nông thôn là khi đã thỏa mãn được một số khách hàng thì mức độ “lan tỏa” sẽ rất nhanh nhờ kênh “truyền miệng” theo cấp số nhân mà ngân hàng không cần tốn quá nhiều chi phí marketing. Nắm bắt được đặc tính đó, Agribank đẩy mạnh tiếp thị truyền thông quảng bá sản phẩm dịch vụ thông qua mạng lưới rộng khắp đến tận huyện, xã, tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại các cuộc họp của các tổ chức đoàn thể tại địa phương với nhiều hình thức phong phú, dễ hiểu…  tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ nhận biết và tiếp cận, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ.
 
 
Bà con nông dân với thành quả  "vườn xanh, trái ngọt" từ đồng vốn Agribank
 
Mặc dù đã khẳng định được thương hiệu mạnh trên thị trường tài chính tín dụng nông thôn, nhưng nếu không có sự thay đổi, cải tiến trong cách làm thì Agribank sẽ tụt hậu và thậm chí phải nhường “sân chơi” cho các tổ chức tín dụng, tập đoàn khác đang dần mở rộng thị phần sang địa bàn nông thôn. Nhận thức rõ điều này, Agribank xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đó là cải tiến quy trình, phương pháp cho vay, tiết giảm chi phí để có lãi suất thấp hỗ trợ và mở rộng đầu tư tín dụng cho “Tam nông” thông qua đơn giản hóa thủ tục, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc như về hạn mức vay vốn, kỳ hạn trả nợ, tài sản thế chấp… Agribank đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích đối với khách hàng, nhất là khách hàng khu vực nông thôn như: cho vay lưu vụ đối với hộ nông dân; cho vay chứng minh tài chính; cho vay theo hạn mức tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ; cho vay về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp theo Quyết định 68/2013/QĐ-TTg, cho vay đối với khách hàng vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản; cho vay theo Nghị định 41/2010/NĐ-CP (nay là NĐ 55), Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP… 
 
 
Agribank kí kết nhiều thỏa thuận liên ngành phục vụ địa bàn nông thôn 
 
Tháng 9/2017, Agribank được NHNN phê duyệt đề án “Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng”, đây là đề án hướng tới cung cấp dịch vụ, mở rộng tín dụng  cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đến nay, Agribank đã phát triển thành công trên 58.000 tổ vay vốn, mô hình Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng với trên 600 xe với gần 4.000 phiên giao dịch. Việc triển khai án “Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng” đã tạo điều kiện cho các hộ nông dân khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, khu vực hẻo lánh có cơ hội tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thuận tiện trong việc giải ngân, thu nợ, huy động vốn... góp phần thu hẹp khoảng cách giữa khu vực nông thôn với khu vực đô thị, luân chuyển nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. 
 
 
 Điểm giao dịch bằng ô tô chuyên dùng của Agribank đã là hình ảnh quen thuộc đối với nhiều vùng miền xa xôi của dải đất hình chữ S.
 
Bằng việc kết hợp Đề án “Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng” với cho vay qua tổ vay vốn, Agribank đã khai thông nguồn vốn tín dụng, tạo nhiều ưu đãi giúp khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân được tiếp cận nguồn vốn ngân hàng, góp phần tạo ra bước phát triển vượt bậc tại địa bàn nông thôn. Đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận nông dân được cải thiện, bộ mặt nông thôn từng bước được đổi mới theo hướng văn minh, hiện đại. Đầu tư vốn cho “tam nông” phần nào đã đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách về nông nghiệp, nông thôn, nông dân, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập cho từng gia đình, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở nông thôn, từng bước hạn chế nạn “tín dụng đen” và tạo cơ hội cho hộ có thu nhập thấp không có tài sản thế chấp tiếp cận được nguồn vốn vay với thủ tục đơn giản, tiện lợi.
 
Ngân hàng bán lẻ tốt nhất cho địa bàn nông thôn 
 
Định hướng hoạt động SPDV của Agribank trong năm 2019 đó là giữ vững vị trí là ngân hàng hàng đầu về hỗ trợ phát triển và cung cấp dịch vụ tài chính, tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp SPDV ngân hàng bán lẻ chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, trong đó tập trung triển khai chương trình phát triển khách hàng mở mới tài khoản thanh toán tại khu vực nông thôn, mở rộng cung cấp dịch vụ bán lẻ gắn với cho vay nông nghiệp, nông thôn cho nhóm khách hàng hộ sản xuất.
 

Không chỉ khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, Agribank còn được biết đến là Ngân hàng đi đầu trong phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, được cộng đồng ghi nhận thông qua các giải thưởng: Giải thưởng “Chất lượng thanh toán xuất sắc năm 2017” do Ngân hàng Wells Fargo trao tặng; Giải thưởng “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao năm 2017” do Ngân hàng The Bank of New York Mellon – Hoa Kỳ (BNYM) trao tặng; Tạp chí The Banker xếp hạng Agribank đứng thứ 465 thế giới và xếp thứ 2 quốc gia năm 2018; Giải thưởng Sao Khuê 2018 về Hệ thống kết nối thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước của Agribank; Fitch Rating nâng xếp hạng tín nhiệm Agribank lên mức BB- với Triển vọng “Ổn định”; Top 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018; Top 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ trong năm 2018…



Anh Thư

Các tin mới hơn
Các tin cũ hơn

Ngân hàng trực tuyến

Mạng lưới ATM/POS

Tỷ giá hối đoái
Cập nhật ngày
Áp dụng tại CN Sở giao dịch Agribank
Tỷ giá có thể thay đổi trong ngày

TT Chăm sóc, hỗ trợ KH Agribank
1900558818