Về Agribank > Văn hóa Agribank

Văn hóa Agribank

Agribank – nơi khách hàng trao gửi niềm tin

Trong 31 năm qua, Agribank đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất phù hợp nhu cầu khách hàng. Sự tin yêu của khách hàng dành cho Agribank cùng sức mạnh nội lực đã giúp Agribank phát triển bền vững qua thời gian.


Khách hàng đến ngân hàng Agribank là để trao gửi niềm tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển… Nhiều khách hàng chuyển tiền, gửi tiền.. vì vội vàng hay có thể vì sơ xuất họ đã đưa cho cán bộ giao dịch viên của ngân hàng số tiền nhiều hơn thực tế cần chuyển, cần gửi... Nhưng không phải vì vậy mà khách hàng “mất trắng” số tiền thừa ấy. Ngân hàng Agribank, mà cụ thể là các giao dịch viên ngân hàng đã kịp thời trả lại cho khách hàng, đem lại cho khách hàng niềm vui và sự an tâm. 


 
Giao dịch viên Agribank đã đem đến niềm tin cho khách hàng bằng chính sự liêm khiết và trung thực của mình 
 

Trung thực và liêm khiết, đó là những phẩm chất cần có và thường trực trong mỗi cán bộ ngân hàng, đặc biệt là ở những giao dịch viên, kế toán, ngân quỹ. Đồng tiền chưa bao giờ giảm sức hấp dẫn đối với mỗi chúng ta chứ không chỉ riêng cán bộ ngân hàng, chính vì vậy, những cán bộ ngân hàng lại càng cần phải bản lĩnh, cần phải luôn luôn rèn luyện phẩm chất tốt đẹp: trung thực, kỷ cương... Và những phẩm chất tốt đẹp ấy đã được thể hiện một cách rõ nét ở các cán bộ Agribank, làm nên một trong những đặc trưng văn hóa của Agribank qua thời gian.
 
Những con số kỷ lục về số tiền thừa mà Agribank trả lại cho khách hàng nhiều năm qua là một trong những minh chứng rõ ràng cho sự trung thực và liêm khiết của cán bộ Agribank: Trong thời gian từ năm 2015 tới 2018, Agribank đã trả lại số tiền thừa lên tới: 483,718 tỷ đồng với 152.310 món. Có những chi nhánh trả lại số tiền thừa cho khách hàng cao nhất hệ thống như: Chi nhánh Đồng Tháp trả 1.452 món với tổng số tiền trên 5,7 tỷ đồng; Chi nhánh An Giang trả 1.884 món với tổng số tiền trên 4,95 tỷ đồng; Chi nhánh Khánh Hoà trả 1.752 món với tổng số tiền trên 4,49 tỷ đồng; Chi nhánh Hải Dương trả 2.058 món với tổng số tiền trên 4,9 tỷ đồng …
 
Phải khẳng định rằng: phát huy phẩm chất cao quý, trung thực, liêm khiết của người cán bộ Ngân hàng, đội ngũ cán bộ thủ kho, thủ quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên trong hệ thống Agribank đã luôn tạo được lòng tin trong giao dịch tiền mặt với khách hàng. Chỉ tính riêng trong quý I năm 2019, trong quá trình thu chi tiền mặt xác định được các trường hợp thừa tiền Agribank đã trả lại cho khách hàng tới 1.314 món với tổng số tiền là trên 20,043 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ. Trong đó trả lại tiền cho cá nhân là 1.268 món với số tiền trên 5,614 tỷ đồng, trả lại cho pháp nhân là 49 món với tổng số tiền trên 14,233 tỷ đồng.

 
 
Agribank luôn là địa chỉ tin cậy của khách hàng khi muốn gửi tiền, vay vốn hay sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác
 

Chị Trần Thị Phương Lân – Agribank Hà Nam chia sẻ với chúng tôi: “Tôi làm giao dịch viên đã được hơn chục năm và trong thời gian ấy tôi đã rất nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách hàng. Khách hàng thường thì vì vô tình hoặc cũng có thể vì tin tưởng ngân hàng nên họ đã không kiểm đếm kỹ, dẫn đến việc đưa cho ngân hàng thừa tiền. Mà khách hàng tin tưởng ngân hàng là đúng, vì chúng tôi luôn trung thực, luôn phục vụ khách hàng bằng cái tâm của mình”. Trong năm 2018 chị đã nhiều lần trả tiền thừa cho khách hàng và số tiền nhiều nhất mà chị trả lại cho khách hàng lên tới 800 triệu đồng (trả lại khách hàng Nguyễn Văn An – Thanh Liêm – Hà Nam).
 
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Agribank chi nhánh Nghệ An - trả lại số tiền thừa rất lớn cho khách hàng: trên 1,3 tỷ đồng (năm 2018). Chị Trang tâm sự với chúng tôi: “Công việc đã giúp tôi rèn luyện đức tính cẩn thận, với từng khách hàng đến giao dịch tôi luôn kiểm tra thật kỹ số tiền nhận được và bảng kê. Khi phát hiện có tiền thừa của khách hàng thì dù một đồng chúng tôi cũng trả lại, đó là nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp và chúng tôi luôn thực hiện đúng. Tôi quan niệm việc giữ chữ tín với khách hàng là vô cùng quan trọng”.
 
Trong hệ thống Agribank đã ghi nhận rất nhiều cán bộ Agribank trả lại số tiền thừa lớn và nhiều cho khách hàng. Năm 2017, chị Nguyễn Thị Kim Cúc, Chi nhánh Phú Quý - Agribank Bình Thuận trả 301 món với số tiền 430 triệu đồng; Chị Đặng Thái Anh Thư, Chi nhánh Tịnh Biên - Agribank An Giang trả 228 món với tổng số tiền 417 triệu đồng. Năm 2018, chị Mai Thị Yến Nhi – Chi nhánh Bình Dương trả 317 món tiền thừa cho khách hàng với số tiền 2,39 tỷ đồng, chị Võ Thị Bích – Chi nhánh An Giang trả lại 363 món tiền thừa cho khách hàng với số tiền 998 triệu đồng. Và còn nhiều, nhiều nữa những cán bộ Agribank luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên, luôn làm việc bằng trái tim trong sáng.
 
Chị Mai Thị Yến Nhi – Agribank chi nhánh Bình Dương – chia sẻ: “Hàng ngày, trong quá trình giao dịch chúng tôi thường xuyên gặp trường hợp khách hàng đưa thừa tiền cho ngân hàng trong quá trình giao dịch chuyển tiền, gửi tiết kiệm… và tất cả các trường hợp đó chúng tôi đều trả lại đầy đủ. Số tiền thừa đôi khi chỉ vài trăm nghìn nhưng cũng có những khi lên tới trên 100 triệu. Khách hàng rất vui, tin tưởng và nhớ đến chúng tôi, nhớ đến ngân hàng. Tình cảm của khách hàng dành cho chúng tôi cứ thế lớn dần, nhiều khách hàng gắn bó mật thiết với Agribank cũng từ đó”. Như vậy, sự trung thực, kỷ cương của cán bộ Agribank là một trong những điểm nhấn để khách hàng nhớ đến ngân hàng và gắn bó với ngân hàng hơn. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, chi nhánh Bình Dương đã trả lại 328 món tiền thừa cho khách hàng với số tiền 2,045 tỷ đồng. Chị Mai Thị Yến Nhi trả lại cho khách hàng 86 món tiền thừa tương ứng số tiền gần 694 triệu đồng…
 
Đối với Agribank, khách hàng luôn là đối tượng ưu tiên số một, trong mọi trường hợp quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được Agribank đảm bảo tuyệt đối. Bên cạnh đó, Agribank luôn dành cho khách hàng nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi, thấp hơn lãi suất thị trường tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, Agribank đã nhận được sự tin tưởng rất lớn của khách hàng. Chỉ tính riêng trong năm 2018, số tiền Agribank huy động được từ dân cư chiếm trên 78% tổng nguồn vốn huy động. Không chỉ năm 2018 mà nhiều năm qua, nguồn vốn huy động từ dân cư của Agribank luôn chiếm tỷ lệ rất cao, và như thế, có thể khẳng định rằng: niềm tin mà khách hàng gửi gắm nơi Agribank là đậm sâu.

 
 
Nhiều khách hàng thành công trong kinh doanh và sản xuất từ nguồn vốn Agribank, chị Nguyễn Thị Hạ - Hóc Môn là một trong những người như thế
 

Agribank là một trong những địa chỉ tin cậy mà khách hàng nghĩ đến khi muốn gây dựng và mở rộng sản xuất, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Bởi lẽ, không một ngân hàng thương mại nào lại triển khai nhiều chương trình tín dụng chính sách ưu đãi dành cho nông nghiệp như Agribank. Agribank đã thực hiện có hiệu quả 07 chương trình tín dụng với lãi suất giảm hơn so với thị trường và 02 chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Ngoài ra Agribank còn đẩy mạnh hoạt động cho vay qua tổ, nhóm, các dịch vụ ngân hàng lưu động được đưa tới tận xã cho bà con vùng xa… 
 
Từ nguồn vốn tín dụng của Agribank người dân đã mạnh dạn mở rộng đầu tư, chuyển đổi cơ cấu sản xuất cơ cấu lao động, đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân tự vươn lên xóa đói giảm nghèo. Agribank luôn nỗ lực không ngừng để từng người dân có nhu cầu về vốn đều được đáp ứng, dù họ ở đâu, thành thị hay nông thôn, đồng bằng hay miền núi, miền xuôi hay miền ngược… Agribank đã là đối tác tin cậy của trên 30 nghìn doanh nghiệp, trên 4 triệu hộ sản xuất và 12 triệu khách hàng cá nhân. Ngoài vai trò là một ngân hàng thương mại, Agribank còn là công cụ hữu hiệu của Ngân hàng Nhà nước trong việc ổn định chính sách tiền tệ, góp phần quan trọng đối với sự tăng trưởng bền vững của kinh tế đất nước.

Trong những tháng đầu năm 2019, Agribank đã đạt kết quả kinh doanh khả quan: Đến 31/07/2019, tổng tài sản Agribank đạt hơn 1,3 triệu tỷ đồng, tổng nguồn vốn huy động VNĐ đạt hơn 1,2 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt hơn 1 triệu tỷ đồng. Dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm 70% dư nợ nền kinh tế (chiếm trên 50% thị phần trong nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam). Tỷ lệ nợ xấu theo thông tư 02 là 1,49%, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái (1,96%), giảm 0,02% so với đầu năm.
 

Hương  Giang 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Hội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Theo dõi chúng tôi