Web Content Viewer
- Mở tài khoản tại Agribank
- Vay vốn tại Agribank
- Thẻ của Agribank
- Chuyển tiền tại Agribank
- Lãi suất tiền gửi, tiền vay của Agribank
- Chuyển tiền quốc tế Agribank
- Mobile Banking
- Internet Banking
- Khuyến mãi, ưu đãi của Agribank
- Điểm ATM & Chi nhánh
- Biểu mẫu đăng kí
- Biểu phí dịch vụ
- Công cụ tính toán
- Hỏi đáp
- Liên hệ
- Lãi suất tiền gửi tiết kiệm
- Tỷ giá ngoại tệ
- Điểm ATM & Chi nhánh
- Đăng nhập Ngân hàng trực tuyến
Khách hàng cá nhân
Trong trường hợp nào thì tôi cần thực hiện khai báo FATCA khi mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng?
Các trường hợp Quý khách cần thực hiện khai báo FATCA bao gồm:
a) Đối với khách hàng cá nhân
- Quý khách là công dân Mỹ (mang hộ chiếu Mỹ) hoặc là đối tượng cư trú Mỹ (có thẻ xanh hoặc đã cư trú tại Mỹ ít nhất 31 ngày trong năm hiện tại và 183 ngày trong giai đoạn 3 năm, bao gồm năm hiện tại và 02 năm liền kề trước đó).
- Quý khách là cá nhân có ít nhất một trong các dấu hiệu Mỹ sau đây:
+ Có nơi sinh tại Mỹ;
+ Có địa chỉ nhận thư hoặc địa chỉ cư trú tại Mỹ;
+ Có số điện thoại liên lạc tại Mỹ;
+ Có ủy quyền hoặc cấp thẩm quyền ký còn hiệu lực đối với tài khoản chính cho một đối tượng có địa chỉ tại Mỹ;
+ Có lệnh thanh toán định kỳ chuyển khoản vào một tài khoản mở tại Mỹ hay phát sinh nhận tiền từ 01 tài khoản mở tại Mỹ;
+ Có địa chỉ nhận thư hộ hoặc giữ thư tại Mỹ.
b) Đối với khách hàng tổ chức
- Tổ chức được thành lập hoặc có hoạt động tại Mỹ.
- Tổ chức có dấu hiệu Mỹ: tổ chức nước ngoài có ít nhất 01 cổ đông chính nắm giữ trên 10% cổ phần của tổ chức đó là công dân, thẻ xanh Mỹ.
Khi Quý khách thực hiện giao dịch tại Agribank, giao dịch viên sẽ cung cấp mẫu biểu và hướng dẫn Quý khách việc khai báo thông tin phục vụ mục đích tuân thủ FATCA.
FATCA là tên viết tắt của Foreign Account Tax Compliance Act (Đạo luật tuân thủ thuế đối với các tài khoản nước ngoài), được Chính phủ Hoa Kỳ thông qua vào tháng 3/2010, có hiệu lực ngày 01/07/2014 nhằm mục đích ngăn chặn các hành vi trốn thuế ở nước ngoài của chủ thể người Mỹ thông qua việc đầu tư ở nước ngoài.
Khi Quý khách thực hiện giao dịch tại Agribank, giao dịch viên sẽ cung cấp mẫu biểu và hướng dẫn Quý khách việc khai báo thông tin phục vụ mục đích tuân thủ FATCA.
Trong trường hợp Quý khách thực hiện giao dịch chuyển tiền điện tử trong nước tại ngân hàng thương mại với giá trị từ 500 triệu đồng trở lên hoặc bằng ngoại tệ có giá trị tương đương, theo quy định tại Thông tư số 09/2023/TT-NHNN, ngân hàng thương mại có trách nhiệm thu thập thông tin và báo cáo Cơ quan thực hiện chức năng, nhiệm vụ phòng, chống rửa tiền.
Vì vậy, Quý khách không phải thực hiện báo cáo Cơ quan chức năng có thẩm quyền. Tuy nhiên, để đảm bảo các thông tin báo cáo theo quy định pháp luật, trường hợp thực hiện giao dịch tại các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc, Quý khách vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin theo biểu mẫu giao dịch Agribank cung cấp.
Theo quy định tại Luật Phòng, chống rửa tiền năm 2022, thiết lập, duy trì tài khoản vô danh hoặc tài khoản sử dụng tên giả là một trong các hành vi bị nghiêm cấm. Vì vậy, Agribank không thực hiện mở tài khoản vô danh cho khách hàng.
Agribank chỉ chấp nhận mở tài khoản hoặc thiết lập mối quan hệ với khách hàng khi có thể nhận biết khách hàng và trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật.
Trường hợp không thể hoàn thành việc nhận biết khách hàng do khách hàng từ chối cung cấp thông tin hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ, Agribank từ chối mở tài khoản/thiết lập quan hệ hoặc đóng tài khoản/chấm dứt mối quan hệ với khách hàng.
Agribank tuân thủ quy định của pháp luật về giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng và bảo vệ dữ liệu cá nhân, theo đó, thông tin định danh khách hàng và thông tin về giao dịch chỉ được sử dụng cho mục đích tuân thủ PCRT và TTKB, báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (khi có yêu cầu).
Để phục vụ mục đích tuân thủ PCRT và TTKB, Quý khách vui lòng điền các mẫu biểu tương ứng như sau:
- Mẫu Đăng ký thông tin khách hàng.
- Trường hợp Quý khách là người không quốc tịch/đa quốc tịch/có chủ sở hữu hưởng lợi khác/tham gia thỏa thuận pháp lý: Mẫu Thông tin khách hàng cho mục đích tuân thủ.
- Trường hợp Quý khách là công dân Mỹ hoặc đối tượng cư trú Mỹ: Mẫu W-9, cung cấp Mã số thuế và chứng từ liên quan.
- Trường hợp Quý khách không phải là công dân Mỹ hoặc đối tượng cư trú Mỹ nhưng có một trong những dấu hiệu Mỹ như sau: Thẻ xanh tại Mỹ; Nơi sinh tại Mỹ; Địa chỉ thường trú tại Mỹ; Địa chỉ nhận thư/lưu thư tại Mỹ; Số điện thoại liên lạc tại Mỹ; Có lệnh thanh toán định kỳ chuyển khoản vào một tài khoản mở tại Mỹ; Có ủy quyền hoặc cấp có thẩm quyền ký còn hiệu lực cho một đối tượng có địa chỉ tại Mỹ: Mẫu W8-BEN
- Các mẫu biểu khác theo quy định từng thời kỳ của Agribank.
Khi Quý khách thực hiện giao dịch tại Agribank, giao dịch viên sẽ cung cấp mẫu biểu và hướng dẫn Quý khách.
Theo Luật quốc tịch Việt Nam năm 2008: Người không quốc tịch là người không có quốc tịch Việt Nam và cũng không có quốc tịch nước ngoài.
Trường hợp Quý khách là người không quốc tịch, tại mẫu Đăng ký thông tin khách hàng, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau:
- Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; nghề nghiệp, chức vụ; số giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế (nếu có), số thị thực; cơ quan cấp thị thực nhập cảnh, trừ trường hợp được miễn thị thực theo quy định của pháp luật; địa chỉ cư trú ở nước ngoài (nếu có), địa chỉ đăng ký cư trú ở Việt Nam;
- Thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của Quý khách (nếu Quý khách có chủ sở hữu hưởng lợi khác);
- Trường hợp Quý khách là bên nhận ủy thác trong thỏa thuận pháp lý, Quý khách vui lòng cung cấp văn bản ủy thác và thông tin nhận dạng về bên ủy thác, bên nhận ủy thác, người thụ hưởng, các bên có liên quan (nếu có), cá nhân có quyền kiểm soát cuối cùng đối với ủy thác để xác định chủ sở hữu hưởng lợi;
- Điền bản Thông tin khách hàng cho mục đích tuân thủ (theo mẫu của Agribank);
Các thông tin, mẫu biểu khác theo quy định về mở và sử dụng tài khoản, thông tin cho mục đích tuân thủ FATCA, PCRT và TTKB.
Khi Quý khách thực hiện giao dịch tại Agribank, giao dịch viên sẽ cung cấp mẫu biểu và hướng dẫn Quý khách.
Tại mẫu Đăng ký thông tin khách hàng, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau:
- Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; các quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/số định danh cá nhân và/hoặc số các Hộ chiếu và/hoặc thông tin định danh do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp; Số thị thực nhập cảnh trừ trường hợp được miễn thị thực theo quy định của pháp luật (trường hợp Quý khách cư trú tại Việt Nam); địa chỉ đăng ký thường trú và nơi ở hiện tại khác (nếu có) (trường hợp quý khách có quốc tịch Việt Nam); địa chỉ đăng ký cư trú ở Việt Nam nếu có cư trú tại Việt Nam; địa chỉ cư trú ở các quốc gia mang quốc tịch; số điện thoại liên lạc (trường hợp Quý khách có quốc tịch Việt Nam/cư trú tại Việt Nam).
- Thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của Quý khách (nếu Quý khách có chủ sở hữu hưởng lợi khác);
- Trường hợp Quý khách là bên nhận ủy thác trong thỏa thuận pháp lý, Quý khách vui lòng cung cấp văn bản ủy thác và thông tin nhận dạng về bên ủy thác, bên nhận ủy thác, người thụ hưởng, các bên có liên quan (nếu có), cá nhân có quyền kiểm soát cuối cùng đối với ủy thác để xác định chủ sở hữu hưởng lợi;
- Điền bản Thông tin khách hàng cho mục đích tuân thủ (theo mẫu của Agribank);
Các thông tin, mẫu biểu khác theo quy định về mở và sử dụng tài khoản, thông tin cho mục đích tuân thủ FATCA, PCRT và TTKB.
Khi Quý khách thực hiện giao dịch tại Agribank, giao dịch viên sẽ cung cấp mẫu biểu và hướng dẫn Quý khách.
Tại mẫu Đăng ký thông tin khách hàng, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau:
- Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số Hộ chiếu hoặc thông tin định danh do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp, ngày cấp, nơi cấp; địa chỉ cư trú ở nước ngoài.
- Thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của Quý khách, điền bản Thông tin khách hàng cho mục đích tuân thủ theo mẫu của Agribank (nếu Quý khách có chủ sở hữu hưởng lợi khác);
- Trường hợp Quý khách là bên nhận ủy thác trong thỏa thuận pháp lý, Quý khách vui lòng cung cấp văn bản ủy thác và thông tin nhận dạng về bên ủy thác, bên nhận ủy thác, người thụ hưởng, các bên có liên quan (nếu có), cá nhân có quyền kiểm soát cuối cùng đối với ủy thác để xác định chủ sở hữu hưởng lợi;
Các thông tin, mẫu biểu khác theo quy định về mở và sử dụng tài khoản, thông tin cho mục đích tuân thủ FATCA, PCRT và TTKB.
Khi Quý khách thực hiện giao dịch tại Agribank, giao dịch viên sẽ cung cấp mẫu biểu và hướng dẫn Quý khách.
Tại mẫu Đăng ký thông tin khách hàng, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau:
- Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số điện thoại liên lạc; số Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp; số thị thực nhập cảnh, trừ trường hợp được miễn thị thực theo quy định của pháp luật; địa chỉ cư trú ở nước ngoài và địa chỉ đăng ký cư trú ở Việt Nam;
- Thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của Quý khách, điền bản Thông tin khách hàng cho mục đích tuân thủ theo mẫu của Agribank (nếu Quý khách có chủ sở hữu hưởng lợi khác);
- Trường hợp Quý khách là bên nhận ủy thác trong thỏa thuận pháp lý, Quý khách vui lòng cung cấp văn bản ủy thác và thông tin nhận dạng về bên ủy thác, bên nhận ủy thác, người thụ hưởng, các bên có liên quan (nếu có), cá nhân có quyền kiểm soát cuối cùng đối với ủy thác để xác định chủ sở hữu hưởng lợi;
- Các thông tin, mẫu biểu khác theo quy định về mở và sử dụng tài khoản, thông tin cho mục đích tuân thủ FATCA, PCRT và TTKB.
Khi Quý khách thực hiện giao dịch tại Agribank, giao dịch viên sẽ cung cấp mẫu biểu và hướng dẫn Quý khách.
Tại mẫu Đăng ký thông tin khách hàng, Quý khách vui lòng cung cấp các thông tin sau:
- Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; nghề nghiệp, chức vụ; số điện thoại liên lạc; số giấy tờ tùy thân (Thẻ căn cước công dân/Thẻ căn cước/Căn cước điện tử, Chứng minh nhân dân/số định danh cá nhân… theo quy định của Agribank), ngày cấp, nơi cấp; địa chỉ đăng ký thường trú và nơi ở hiện tại khác (nếu có);
- Thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của Quý khách, điền bản Thông tin khách hàng cho mục đích tuân thủ theo mẫu của Agribank (nếu Quý khách có chủ sở hữu hưởng lợi khác);
- Trường hợp Quý khách là bên nhận ủy thác trong thỏa thuận pháp lý, Quý khách vui lòng cung cấp văn bản ủy thác và thông tin nhận dạng về bên ủy thác, bên nhận ủy thác, người thụ hưởng, các bên có liên quan (nếu có), cá nhân có quyền kiểm soát cuối cùng đối với ủy thác để xác định chủ sở hữu hưởng lợi;
Các thông tin, mẫu biểu khác theo quy định về mở và sử dụng tài khoản, thông tin cho mục đích tuân thủ FATCA, PCRT và TTKB.
Khi Quý khách thực hiện giao dịch tại Agribank, giao dịch viên sẽ cung cấp mẫu biểu và hướng dẫn Quý khách.
Thỏa thuận pháp lý là thỏa thuận dưới hình thức ủy thác hoặc hình thức khác có bản chất tương tự được xác lập theo pháp luật nước ngoài, cho phép bên nhận ủy thác được nhận chuyển giao quyền sở hữu hợp pháp tài sản từ bên ủy thác để thực hiện điều hành, quản lý, giám sát tài sản vì lợi ích của người thụ hưởng hoặc vì mục đích được xác định trong thỏa thuận.
Theo quy định tại Luật Phòng, chống rửa tiền năm 2022, khi thực hiện nhận biết khách hàng là bên nhận ủy thác, Agribank được quyền yêu cầu khách hàng cung cấp văn bản ủy thác và thông tin nhận dạng về bên ủy thác, bên nhận ủy thác, người thụ hưởng, các bên có liên quan (nếu có), cá nhân có quyền kiểm soát cuối cùng đối với ủy thác.
Chủ sở hữu hưởng lợi là cá nhân có quyền sở hữu trên thực tế một hoặc một số tài sản, có quyền chi phối khách hàng thực hiện giao dịch liên quan đến tài sản cho cá nhân này; là cá nhân có quyền chi phối một pháp nhân hoặc một thỏa thuận pháp lý.
Tuân thủ quy định của Luật Phòng, chống rửa tiền năm 2022, đối với các trường hợp phải nhận biết khách hàng và các trường hợp cần thiết phục vụ công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, Agribank phải thu thập các thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của khách hàng.
Để xác định chủ sở hữu hưởng lợi, Quý khách vui lòng tham khảo hướng dẫn sau:
a) Đối với khách hàng cá nhân
- Trường hợp khách hàng mở tài khoản, chủ sở hữu hưởng lợi là cá nhân sở hữu thực tế một tài khoản hoặc chi phối hoạt động của tài khoản đó;
- Trường hợp khách hàng thiết lập mối quan hệ với Agribank, chủ sở hữu hưởng lợi là cá nhân thiết lập mối quan hệ và thực tế chi phối mối quan hệ đó.
b) Đối với khách hàng tổ chức
- Xác định cá nhân thực tế nắm giữ trực tiếp hoặc gián tiếp từ 25% vốn điều lệ trở lên của tổ chức đó hoặc cá nhân cuối cùng có quyền chi phối đối với khách hàng tổ chức;
- Trường hợp không xác định được cá nhân theo nội dung trên thì xác định ít nhất một người đại diện theo pháp luật của tổ chức, trừ trường hợp cá nhân đại diện vốn nhà nước trong tổ chức;
- Trường hợp tổ chức là doanh nghiệp đã niêm yết trên các thị trường chứng khoán trong nước và nước ngoài, đồng thời thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi của tổ chức đã được công bố thì xác định chủ sở hữu hưởng lợi là cá nhân được công bố đó.
c) Trường hợp Quý khách là bên nhận ủy thác trong thỏa thuận pháp lý, Quý khách vui lòng cung cấp văn bản ủy thác và thông tin nhận dạng về bên ủy thác, bên nhận ủy thác, người thụ hưởng, các bên có liên quan (nếu có), cá nhân có quyền kiểm soát cuối cùng đối với ủy thác để xác định chủ sở hữu hưởng lợi.
Để đảm bảo an toàn trong giao dịch thanh toán quốc tế, tôi nên tra cứu các danh sách nào và tại đâu?
Ngoài danh sách đen, để tra cứu danh sách liên quan trong cấm vận và trừng phạt, Quý khách có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:
1. Một số danh sách trừng phạt và cấm vận quốc tế phổ biến
Agribank khuyến cáo Quý khách cần thận trọng trong giao dịch đối với các cá nhân, tổ chức nằm trong danh sách các quốc gia, tổ chức, cá nhân bị chỉ định của Cơ quan Kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ (OFAC), danh sách cấm vận của Liên hợp quốc (UN) Liên minh Châu Âu (EU), danh sách trừng phạt tài chính của Vương quốc Anh.
Để tra cứu danh sách, Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Cách 1: Truy cập website Agribank và tra cứu các danh sách theo đường dẫn sau: https://www.agribank.com.vn/vn/ve-agribank/tin-tuc-su-kien/phong-chong-rua-tien/danh-sach-tham-khao-pcrt
- Cách 2: Quý khách tra cứu trực tiếp trên website của các tổ chức trên theo đường dẫn sau:
+ Danh sách nguồn cung cấp Danh sách cá nhân có ảnh hưởng chính trị (PEPs) trực tuyến miễn phí https://www.cia.gov/resources/world-leaders/
+ Tra cứu thông tin về các đối tượng trong danh sách trừng phạt/cấm vận
OFAC: https://sanctionssearch.ofac.treas.gov
UN: https://scsanctions.un.org/search.
UK: https://sanctionssearchapp.ofsi.hmtreasury.gov.uk/
2. Danh sách Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF) công khai trên website (danh sách các quốc gia có rủi ro cao - danh sách Đen):
- Cách 1:
Bước 1: Truy cập website của FATF theo đường dẫn http://www.fatf-gafi.org/ ;
Bước 2: Vào mục “Countries”
Bước 3: Vào mục “High - risk and other monitored jurisdictions”;
Bước 4: Lựa chọn danh sách High-risk jurisdictions subject to a Call for Action (danh sách Đen) và cập nhật theo thời gian.
- Cách 2:
Bước 1: Truy cập website của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
Bước 2: Vào mục “Phòng, chống rửa tiền”, vào mục “Văn bản”
Bước 3: Truy cập file hướng dẫn có đường link tới trang web của FATF và thực hiện theo các bước từ 2-4 của Cách 1.
Danh sách đen bao gồm 02 loại danh sách sau:
1. Danh sách tổ chức, cá nhân có liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố do Bộ Công an chủ trì lập theo quy định của pháp luật.
Để tra cứu danh sách, Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Truy cập “Danh sách tổ chức, cá nhân liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố” trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an theo đường dẫn sau: http://bocongan.gov.vn/khung-bo/to-chuc-khung-bo.html.
- Bước 2: Lựa chọn các danh sách khủng bố có liên quan (Danh sách chỉ định của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc; Tổ chức khủng bố Việt Tân; Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời; Tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”…).
2. Danh sách tổ chức, cá nhân bị chỉ định có liên quan đến phổ biến và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt do Bộ Quốc phòng chủ trì lập theo quy định của pháp luật.
Để tra cứu danh sách, Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Truy cập Cổng thông tin điện tử của Bộ Quốc phòng theo đường dẫn sau: http://bqp.vn/home/news/event/list?current=true&urile=wcm:path:/Mod/sa-mod-site/sa-ttsk/sa-tt-cmsk/sa-tt-cmsk-17
Hoặc truy cập Cổng thông tin điện tử Cơ quan thường trực của Cơ quan đầu mối quốc gia Việt Nam về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (Cơ quan Thường trực 81) theo đường dẫn sau: https://cqtt81.vn
- Bước 2: Truy cập vào mục “Nghĩa vụ trừng phạt tài chính mục tiêu và danh sách bị chỉ định liên quan tới tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt” trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Quốc phòng;
Hoặc truy cập mục “Danh sách chỉ định Liên Hợp quốc” trên Cổng thông tin điện tử Cơ quan thường trực 81.
- Bước 3: Lựa chọn các danh sách chỉ định theo các Nghị quyết số 1718 (2006); Nghị quyết 2231 (2015) và các Nghị quyết kế thừa của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
Theo quy định tại Khoản 10 Điều 4 Nghị định số 81/2019/NĐ-CP về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, “tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt” là hoạt động cung cấp tiền, tài sản hoặc hỗ trợ tiền, tài sản cho các chủ thể nhà nước hoặc phi nhà nước để phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Trong đó, vũ khí hủy diệt hàng loạt hay còn gọi là vũ khí hủy diệt lớn là các loại vũ khí được chế tạo, sản xuất có khả năng sát thương cao trên diện rộng, có khả năng hủy diệt, gây tổn thất lớn về sinh lực, phương tiện kỹ thuật, cơ sở vật chất, môi trường sinh thái và gây hoảng loạn về tâm lý, tinh thần con người, bao gồm: vũ khí hạt nhân, vũ khí phóng xạ, vũ khí hóa học, vũ khí sinh học và các vũ khí khác có tính năng, tác dụng tương tự vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Luật Phòng, chống khủng bố năm 2013, “tài trợ khủng bố” là hành vi huy động, hỗ trợ tiền, tài sản dưới bất kỳ hình thức nào cho tổ chức, cá nhân khủng bố.
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, chống rửa tiền năm 2022, “rửa tiền” là hành vi của tổ chức, cá nhân nhằm hợp pháp hóa nguồn gốc của tài sản do phạm tội mà có.
Trong đó, “tài sản do phạm tội mà có” là tài sản có được trực tiếp hoặc gián tiếp từ hành vi phạm tội; phần thu nhập, hoa lợi, lợi tức, lợi nhuận sinh ra từ tài sản có được từ hành vi phạm tội.
- Chi nhánh nhận lệnh phải gửi ngay thư tra soát yêu cầu hoàn trả lệnh thanh toán (đối với lệnh đến qua hệ thống: TTSP thường, TTSP Realtime hoặc TTLNH) hoặc yêu cầu hỗ trợ thu hồi (đối với lệnh đến qua hệ thống ACH) của ngân hàng phát lệnh đến người nhận lệnh để thông báo.
- Chỉ trong trường hợp người nhận lệnh đồng ý (bằng văn bản) hoặc nộp tiền mặt, lập chứng từ thanh toán trích tài khoản của mình để chuyển trả thì chi nhánh nhận lệnh mới được phép thực hiện hoàn trả lệnh thanh toán theo yêu cầu của người phát lệnh.
- Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi gửi thư tra soát cho người nhận lệnh mà không nhận được sự chấp thuận hoàn trả của người nhận lệnh, chi nhánh nhận lệnh lập trả lời tra soát từ chối yêu cầu hoàn trả/hỗ trợ thu hồi có ghi rõ lý do gửi lại ngân hàng phát lệnh.
Khi nhận được khoản tiền chuyển đến cho người nhận lệnh có tài khoản tại Agribank, nếu tài khoản người nhận lệnh đã đóng, Agribank thực hiện hoàn trả lệnh thanh toán cho ngân hàng phát lệnh.
Khi nhận được khoản tiền chuyển đến cho người nhận lệnh có tài khoản tại Agribank, nếu tài khoản người nhận lệnh trong tình trạng phong tỏa hoạt động, Agribank sẽ xử lý như sau:
- Tài khoản bị phong tỏa một phần: Agribank hạch toán ghi Có vào tài khoản khách hàng.
-Tài khoản bị phong tỏa toàn bộ: Agribankthực hiện thông báo cho cá nhân/đơn vị ban hành văn bản phong tỏa tài khoản về giao dịch chuyển tiền đến để quyết định xử lý hạch toán ghi Có vào tài khoản khách hàng hoặc hoàn trả lệnh thanh toán đến.
Khách hàng gửi yêu cầu điều chỉnh, hủy, khiếu nại về lệnh thanh toán tại Chi nhánh nơi khởi tạo lệnh thanh toán của khách hàng, thời hạn tiếp nhận đề nghị của khách hàng trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch.
Phí chuyển tiền dược Western Union thu một lần tại đầu gửi theo biểu phí của Western Union nên khi Quý khách nhận tiền kiều hối chuyển qua dịch vụ Western Union sẽ không phải chịu bất cứ khoản phí nào.
Để chuyển tiền thừa kế cho người thân ở nước ngoài quý khách cần cung cấp các hồ sơ sau:
1. Hồ sơ chuyển tiền
a) Bản sao văn bản của cơ quan thẩm quyền về việc chia thừa kế hoặc di chúc hợp pháp, văn bản thỏa thuận phân chia thừa kế của những người thừa kế hợp pháp được công chứng (có phần thừa hưởng của Người hưởng thừa kế ở nước ngoài).
b) Bản sao Giấy chứng tử hoặc Xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc người để lại di sản thừa kế đã chết.
c) Bản sao Giấy tờ chứng minh số tiền cần chuyển ra nước ngoài có nguồn gốc từ tài sản được thừa kế.
d) Bản sao Giấy tờ chứng minh Người hưởng thừa kế đang ở nước ngoài (Hộ chiếu có visa nhập cảnh/dấu nhập cảnh vào nước ngoài; Hộ chiếu được nước sở tại cấp; Visa định cư; Giấy phép cư trú). Bản sao Giấy tờ chứng minh Người hưởng thừa kế đang ở nước ngoài phải được công chứng/chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền hoặc được GDV của Agribank đối chiếu với bản gốc
e) Văn bảnủy quyền hợp pháp (nếu Người chuyển tiền là Người được Người hưởng thừa kế ủy quyền) hoặc tài liệu chứng minh tư cách đại diện theo pháp luật của Người chuyển tiền (nếu Người chuyển tiền là người đại diện theo pháp luật của Người hưởng thừa kế).
f) Bản sao Giấy tờ tùy thân của Người chuyển tiền.
2. Hạn mức chuyển tiền
Theo đề nghị của khách hàng nhưng không vượt quá số tiền Người hưởng thừa kế được hưởng theo giá trị của tài sản được thừa kế.
- Để sử dụng tiện ích QRPay/chuyển tiền 24/7 mã QR khi Quý khách sử dụng lần đầu, ứng dụng sẽ yêu cầu cấp quyền truy cập camera của thiết bị di động, vì vậy rất có thể khách hàng đã từ chối quyền truy cập, sử dụng camera của ứng dụng.
- Để khắc phục tình trạng trên, Quý khách vui lòng vào mục cài đặt của thiết bị di động và mở cấp quyền truy cập camera cho ứng dụng hoặc Quý khách vui lòng gỡ, tải và cài đặt lại ứng dụng, khi sử dụng lần đầu dịch vụ QRPay/chuyển tiền 24/7 mã QR chọn cho phép ứng dụng có quyền truy cập, sử dụng camera.
- Ngoài ra, Quý khách kiểm tra camera điện thoại còn hoạt động tốt hay không?
Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ thương mại điện tử E-Commerce cho tài khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking được không? Hiện nay, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking có hỗ trợ Quý khách thực hiện đăng ký dịch vụ thương mại điện tử E-Commerce đối với tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam.
+ Quý khách cần có tài khoản thanh toán đã đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking.
+ Tài khoản thanh toán của Quý khách có đủ số dư khả dụng và đáp ứng hạn mức giao dịch phù hợp với phương thức xác thực theo quy định của Agribank từng thời kỳ.
- Tối đa 100.000.000 VND
+ Khách hàng phát hành thẻ tín dụng có đảm bảo bằng tài sản.
+ Khách hàng có quan hệ vay vốn tại Agribank
+ Khách hàng trả lương qua tài khoản Agribank.
Có sao kê tài khoản trả lương tại Agribank 6 tháng gần nhất.
- Tối đa 30.000.000 VND
+ Cá nhân người Việt Nam cư trú trên địa bàn nông thôn hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.
- Tối đa 10.000.000 VND đối với sinh viên các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp tại Việt Nam và khách hàng của EVN.
- Khách hàng có quan hệ vay vốn tại Agribank.
- Cá nhân người Việt Nam cư trú trên địa bàn nông thôn hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.
- Sinh viên các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp tại Việt Nam.
- Khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
- Khách hàng trả lương qua tài khoản Agribank.
a) Hướng dẫn khách hàng định danh thẻ (liên kết thẻ với tài khoản thanh toán).
- Cách 1: Định danh thẻ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (áp dụng đối với trường hợp khách hàng đang sử dụng Agribank E-Mobile Banking và có nhu cầu tự thực hiện định danh thẻ).
+ Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, thực hiện theo đường dẫn Dịch vụ thẻ\Định danh thẻ.
+ Bước 2: Nhập thông tin định danh
++ Nhập số thẻ.
++ Nhập ngày hết hạn hiệu lực trên thẻ.
++ Chọn số tài khoản liên kết.
+Bước 3: Chọn “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với Điều khoản, điều kiện định danh, liên kết thẻ với tài khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking” (Điều khoản, điều kiện kèm theo Phụ lục). Chọn tiếp tục.
+ Bước 4: Nhập mã PIN để lấy soft OTP hoặc nhập OTP (nếu khách hàng chưa sử dụng soft OTP).
+Bước 5: Thông báo định danh thành công. Đồng thời hệ thống gửi mã PIN điện tử đến khách hàng (khách hàng có thể lựa chọn đổi hoặc không đổi (chọn “hủy”) mã PIN).
++ Yêu cầu đối với trường hợp định danh trên Agribank E-Mobile Banking.
++ Chỉ cho phép định danh đối với sản phẩm thẻ phát hành lấy ngay.
++ Mỗi thẻ chỉ được định danh 1 lần, không được định danh lại.
++ Thẻ chỉ được định danh khi ở trạng thái Declare.
b).Kích hoạt thẻ:
- Trường hợp định danh thẻ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, sau khi định danh thành công thì đồng thời thẻ cũng được kích hoạt và hệ thống tự động gửi mã PIN điện tử được gửi vào số điện thoại của khách hàng.
c). Giao thẻ cho khách hàng: Giao dịch viên hướng dẫn và yêu cầu khách hàng ký vào “Giấy xác nhận nhận thẻ” (Mẫu kèm theo) trước khi giao thẻ cho khách hàng.
- In tên chủ thẻ: Chức năng in tên chủ thẻ sẽ triển khai khi có thông báo của Tổng Giám đốc.
Khách hàng là cá nhân người Việt Nam/nước ngoài có tài khoản thanh toán mở tại Agribank, có nhu cầu phát hành (mua thẻ) và sử dụng lấy ngay hoặc làm quà tặng (định danh thẻ trên Agribank E-Mobile Banking/tại quầy). Trước mắt, áp dụng làm quà tặng cho khách hàng VIP của Agribank nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank.
Thẻ First Class là thẻ ghi nợ nội địa theo hình thức phát hành thẻ lấy ngay dành cho một số đối tượng khách hàng ưu tiên, khách hàng VIP, khách hàng thuộc diện tri ân nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank.
- Khách hàng có thể thực hiện đăng ký phát hành thẻ online trên Ứng dụng Agribank – E. Mobilebanking, bao gồm:
+ Đăng ký phát hành thẻ vật lý (bao gồm cả đăng ký phát mới và phát hành lại) “Phát hành thẻ phi vật lý: Thẻ ghi nợ nội địa; thẻ ghi nợ Mastercard; thẻ ghi nợ JCB”
+ Đăng ký chuyển đổi sang thẻ chíp theo chuẩn VCCS.
+ Phát hành thẻ phi vật lý thương hiệu JCB
- Lưu ý:
+ Đối với phát hành mới: Ứng dụng hiện tại hỗ trợ phát hành Thẻ ghi nợ nội địa Success hạng chuẩn,Thẻ ghi nợ quốc tế JCB hạng vàng,Thẻ ghi nợ quốc tế Mastercard hạng chuẩn, Thẻ ghi nợ quốc tế Visa hạng chuẩn,
+ Đối với phát hành lại: Ứng dụng hiện tại hỗ trợ phát hành Thẻ ghi nợ (khách hàng đang dùng loại thẻ nào thì phát hành lại hạng thẻ đó).
+ Để nhận thẻ quý khách vui lòng đến Chi nhánh Agribank nơi mở tài khoản để nhận thẻ.
Ngoài các kênh chuyển tiền Agribank hợp tác riêng với từng đối tác,
Người nhà của khách hàng có thể chuyển tiền về Việt Nam qua các kênh chuyển tiền toàn cầu hoặc liên hệ với Agribank để được hướng dẫn chi tiết.
1. Các kênh chuyển tiền toàn cầu
1.1. Chuyển tiền qua SWIFT
Người chuyển tiền tiền tới bất cứ ngân hàng nào ở nước ngoài và cung cấp các thông tin:
1. Ngân hàng thụ hưởng (Beneficiary Bank):
Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development (Agribank)
Address: 2 Lang Ha, Hanoi, Vietnam
Swift code: VBAAVNVX
2. Thông tin người nhận (Beneficiary Account):
+ Trường hợp người nhận có tài khoản tại Agribank
Tên tài khoản (Account Name);
Số tài khoản tại Agribank (Account number).
+ Trường hợp người nhận không có tài khoản tại Agribank
Họ và tên (Name);
Địa chỉ (Address);
Số và ngày cấp, nơi cấp: CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu (ID/ Issued Date).
1.2. Chuyển tiền nhanh toàn cầu Western Union
Bước 1: Người chuyển tiền tới điểm gửi tiền có biểu tượng Western Union trên toàn thế giới.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo yêu cầu của đại lý Western Union.
Bước 3: Người chuyển tiền nhận mã số giao dịch và thông báo cho người nhận. Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
1.3. Chuyển tiền nhanh qua công ty chuyển tiền toàn cầu Remitly
Bước 1: Tải ứng dụng Remitly: Money Transfer & Send
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác.
Người nhà của khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền về Việt Nam theo các cách thức sau:
1. Chuyển tiền qua công ty Digital Wallet
Bước 1: Tải ứng dụng Smiles Mobile Remittance
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
2. Các kênh chuyển tiền toàn cầu
2.1. Chuyển tiền qua SWIFT
Người chuyển tiền tiền tới bất cứ ngân hàng nào ở nước ngoài và cung cấp các thông tin:
1. Ngân hàng thụ hưởng (Beneficiary Bank):
Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development (Agribank)
Address: 2 Lang Ha, Hanoi, Vietnam
Swift code: VBAAVNVX
2. Thông tin người nhận (Beneficiary Account):
+ Trường hợp người nhận có tài khoản tại Agribank
Tên tài khoản (Account Name);
Số tài khoản tại Agribank (Account number).
+ Trường hợp người nhận không có tài khoản tại Agribank
Họ và tên (Name);
Địa chỉ (Address);
Số và ngày cấp, nơi cấp: CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu (ID/ Issued Date).
2.2. Chuyển tiền nhanh toàn cầu Western Union
Bước 1: Người chuyển tiền tới điểm gửi tiền có biểu tượng Western Union trên toàn thế giới.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo yêu cầu của đại lý Western Union.
Bước 3: Người chuyển tiền nhận mã số giao dịch và thông báo cho người nhận. Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
2.3. Chuyển tiền nhanh qua công ty chuyển tiền toàn cầu Remitly
Bước 1: Tải ứng dụng Remitly: Money Transfer & Send
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
Người nhà của khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền về Việt Nam theo các cách thức sau:
1. Chuyển tiền qua Kookmin Bank
Kookmin Bank là ngân hàng có thỏa thuận hợp tác song phương với Agribank trong dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam.
Bước 1: Người chuyển tiền tới các các điểm giao dịch của ngân hàng Kookmin tại Hàn Quốc.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của điểm giao dịch.
Bước 3: Người chuyển tiền nhận mã số giao dịch và thông báo cho người nhận. Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác.
2. Chuyển tiền qua Nonghyup Bank
Nonghyup Bank là ngân hàng có thỏa thuận hợp tác song phương với Agribank trong dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam.
Bước 1: Người chuyển tiền tới các các điểm giao dịch của ngân hàng Nonghyup tại Hàn Quốc.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của điểm giao dịch.
Bước 3: Người chuyển tiền nhận mã số giao dịch và thông báo cho người nhận. Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác.
3. Các kênh chuyển tiền toàn cầu
3.1. Chuyển tiền qua SWIFT
Người chuyển tiền tiền tới bất cứ ngân hàng nào ở nước ngoài và cung cấp các thông tin:
1. Ngân hàng thụ hưởng (Beneficiary Bank):
Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development (Agribank)
Address: 2 Lang Ha, Hanoi, Vietnam
Swift code: VBAAVNVX
2. Thông tin người nhận (Beneficiary Account):
+ Trường hợp người nhận có tài khoản tại Agribank
Tên tài khoản (Account Name);
Số tài khoản tại Agribank (Account number).
+ Trường hợp người nhận không có tài khoản tại Agribank
Họ và tên (Name);
Địa chỉ (Address);
Số và ngày cấp, nơi cấp: CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu (ID/ Issued Date).
3.2. Chuyển tiền nhanh toàn cầu Western Union
Bước 1: Người chuyển tiền tới điểm gửi tiền có biểu tượng Western Union trên toàn thế giới.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo yêu cầu của đại lý Western Union.
Bước 3: Người chuyển tiền nhận mã số giao dịch và thông báo cho người nhận. Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
3.3. Chuyển tiền nhanh qua công ty chuyển tiền toàn cầu Remitly
Bước 1: Tải ứng dụng Remitly: Money Transfer & Send
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
Người nhà của khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền về Việt Nam theo các cách thức sau đây:
1. Chuyển tiền qua công ty D.Communications (D.Com)
Công ty D.Communications hợp tác với Agribank cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh, giá rẻ từ Nhật Bản về Việt Nam từ năm 2020. Tại Nhật Bản, D.Communications hoạt động với thương hiệu “DCOM Money Express”
- Đối với chuyển tiền trực tiếp tại quầy:
Bước 1: Người chuyển tiền tới các các điểm giao dịch/ đại lý của công ty D.Com.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của điểm giao dịch/đại lý.
- Đối với chuyển tiền trực tiếp bằng thẻ chuyển tiền tự động:
Bước 1: Người chuyển tiền đăng ký và nhận thẻ chuyển tiền tự động (thẻ có tên và thông tin người nhận) từ D.Com.
Bước 2: Người chuyển tiền nạp tiền tại máy ATM của Ngân hàng Bưu điện Nhật Bản (Japan Post Bank) hoặc một số máy ATM của Family Mart.
Bước 3: Tiền tự động được chuyển đến người nhận đã đăng ký.
- Đối với chuyển tiền bằng Website hoặc ứng dụng
Bước 1: Tải ứng dụng DCOM Money Express hoặc truy cập Website: sendmoney.co.jp
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng/Website
- Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số gaio dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác.
2. Chuyển tiền qua công ty Digital Wallet (chuyển tiền Smiles)
Công ty Digital Wallet hợp tác với Agribank cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh, giá rẻ từ Nhật Bản về Việt Nam từ năm 2021. Tại Nhật Bản, Digital Wallet hoạt động với thương hiệu “Smiles”
- Đối với chuyển tiền trực tiếp bằng thẻ chuyển tiền tự động:
Bước 1: Người chuyển tiền đăng ký và nhận thẻ chuyển tiền tự động (thẻ có tên và thông tin người nhận) từ Digital Wallet
Bước 2: Người chuyển tiền nạp tiền tại máy ATM của Ngân hàng Yucho Nhật Bản hoặc máy ATM của AEON.
Bước 3: Tiền tự động được chuyển đến người nhận đã đăng ký.
- Đối với chuyển tiền bằng ứng dụng.
Bước 1: Tải ứng dụng Smiles Mobile Remittance
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
- Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
3. Chuyển tiền qua công ty Unidos
Công ty Unidos hợp tác với Agribank cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh, giá rẻ từ Nhật Bản về Việt Nam từ năm 2022. Tại Nhật Bản, Unidos hoạt động với thương hiệu “KYODAI”
- Đối với chuyển tiền trực tiếp tại quầy:
Bước 1: Người chuyển tiền tới các các điểm giao dịch/ đại lý của công ty Unidos.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của điểm giao dịch/đại lý.
- Đối với chuyển tiền trực tiếp bằng thẻ chuyển tiền tự động:
Bước 1: Người chuyển tiền đăng ký và nhận thẻ chuyển tiền tự động (thẻ có tên và thông tin người nhận) từ Unidos
Bước 2: Người chuyển tiền nạp tiền tại máy ATM của Ngân hàng Bưu điện Nhật Bản (Japan Post Bank).
Bước 3: Tiền tự động được chuyển đến người nhận đã đăng ký.
- Đối với chuyển tiền bằng ứng dụng
Bước 1: Tải ứng dụng KYODAI-Remit Overseas Today
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
- Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
4. Các kênh chuyển tiền toàn cầu
4.1. Chuyển tiền qua SWIFT
Người chuyển tiền tiền tới bất cứ ngân hàng nào ở nước ngoài và cung cấp các thông tin:
1. Ngân hàng thụ hưởng (Beneficiary Bank):
Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development (Agribank)
Address: 2 Lang Ha, Hanoi, Vietnam
Swift code: VBAAVNVX
2. Thông tin người nhận (Beneficiary Account):
+ Trường hợp người nhận có tài khoản tại Agribank
Tên tài khoản (Account Name);
Số tài khoản tại Agribank (Account number).
+ Trường hợp người nhận không có tài khoản tại Agribank
Họ và tên (Name);
Địa chỉ (Address);
Số và ngày cấp, nơi cấp: CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu (ID/ Issued Date).
4.2. Chuyển tiền nhanh toàn cầu Western Union
Bước 1: Người chuyển tiền tới điểm gửi tiền có biểu tượng Western Union trên toàn thế giới.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo yêu cầu của đại lý Western Union.
Bước 3: Người chuyển tiền nhận mã số giao dịch và thông báo cho người nhận. Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
4.3. Chuyển tiền nhanh qua công ty chuyển tiền toàn cầu Remitly
Bước 1: Tải ứng dụng Remitly: Money Transfer & Send
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
Người nhà của khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền về Việt Nam theo các cách thức sau đây:
1. Chuyển tiền qua ngân hàng SinoPac
SinoPac là ngân hàng có thỏa thuận hợp tác song phương với Agribank trong dịch vụ chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam.
Bước 1: Người chuyển tiền tới các các điểm giao dịch của ngân hàng Sinopac Đài Loan
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của điểm giao dịch.
Bước 3: Cung cấp thông tin:
+ Trường hợp người nhận có tài khoản tại Agribank: Người chuyển tiền cung cấp số tài khoản, tên tài khoản của người nhận tại Agribank.
+ Trường hợp người nhận không có tài khoản tại Agribank: Người chuyển tiền nhận Mã số giao dịch và thông báo cho người nhận. Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác.
2. Chuyển tiền qua ngân hàng BNY Mellon
BNY Mellon là ngân hàng có thỏa thuận hợp tác song phương với Agribank trong dịch vụ chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam. Giao dịch chuyển tiền tại Đài Loan được thực hiện thông qua ngân hàng Changhwa (đối tác của BNY Mellon tại Đài Loan).
Bước 1: Người chuyển tiền tới các các điểm giao dịch của ngân hàng Changhwa bank Đài Loan
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của điểm giao dịch.
Bước 3: Cung cấp thông tin: Người chuyển tiền cung cấp thông tin số tài khoản, tên tài khoản của người nhận tiền tại Agribank.
3. Chuyển tiền qua công ty Ming Sheng Administer (MSA)
Ming Sheng Administer là Công ty chuyển tiền lớn tại Đài Loan, hợp tác với Agribank cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh, giá rẻ từ Đài Loan về Việt Nam. Tại Đài Loan, Ming Sheng Administer hoạt động với thương hiệu “Chuyển tiền nhanh ĐÔNG Á”
- Đối với chuyển tiền trực tiếp tại quầy:
Bước 1: Người chuyển tiền tới các các điểm giao dịch/ đại lý của công ty Ming Sheng Administer Đài Loan.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của điểm giao dịch/đại lý.
- Đối với chuyển tiền qua ứng dụng
Bước 1: Tải ứng dụng DONGA Express By MSA.
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
- Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác.
4. Các kênh chuyển tiền toàn cầu
4.1. Chuyển tiền qua SWIFT
Người chuyển tiền tiền tới bất cứ ngân hàng nào ở nước ngoài và cung cấp các thông tin:
1. Ngân hàng thụ hưởng (Beneficiary Bank):
Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development (Agribank)
Address: 2 Lang Ha, Hanoi, Vietnam
Swift code: VBAAVNVX
2. Thông tin người nhận (Beneficiary Account):
+ Trường hợp người nhận có tài khoản tại Agribank
Tên tài khoản (Account Name);
Số tài khoản tại Agribank (Account number).
+ Trường hợp người nhận không có tài khoản tại Agribank
Họ và tên (Name);
Địa chỉ (Address);
Số và ngày cấp, nơi cấp: CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu (ID/ Issued Date).
4.2. Chuyển tiền nhanh toàn cầu Western Union
Bước 1: Người chuyển tiền tới điểm gửi tiền có biểu tượng Western Union trên toàn thế giới.
Bước 2: Thực hiện các thủ tục theo yêu cầu của đại lý Western Union.
Bước 3: Người chuyển tiền nhận mã số giao dịch và thông báo cho người nhận. Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
4.3. Chuyển tiền nhanh qua công ty chuyển tiền toàn cầu Remitly
Bước 1: Tải ứng dụng Remitly: Money Transfer & Send
Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo hướng dẫn tại ứng dụng
Người nhận tiền có thể nhận bằng Mã số giao dịch hoặc bằng tài khoản mở tại Agribank hoặc ngân hàng khác. Lưu ý Mã số giao dịch là mã số bí mật, người chuyển tiền chỉ cung cấp cho người nhận tiền, không cung cấp cho các đối tượng khác
a) Bản sao Hóa đơn/Thông báo viện phí và/hoặc sinh hoạt phí và/hoặc chi phí khác có liên quan của cơ sở khám chữa bệnh nước ngoài nêu tên người bệnh. Trường hợp Hóa đơn/Thông báo viện phí và/hoặc sinh hoạt phí và/hoặc chi phí khác có liên quan của cơ sở khám chữa bệnh nước ngoài không có tên người bệnh, khách hàng phải cung cấp thêm Giấy tiếp nhận khám, chữa bệnh của cơ sở chữa bệnh nước ngoài hoặc Giấy giới thiệu ra nước ngoài chữa bệnh của cơ sở chữa bệnh trong nước có tên người bệnh.
b) Bản sao hộ chiếu, visa (đối với các quốc gia không miễn thị thực cho công dân Việt Nam) còn hiệu lực của người bệnh.
c) Bản sao Giấy tờ chứng minh quan hệ thân nhân (nếu Người chuyển tiền là thân nhân của người bệnh).
d) Bản sao Giấy tờ chứng minh tư cách đại diện theo pháp luật (nếu Người chuyển tiền là Người đại diện theo pháp luật của người bệnh/thân nhân của người bệnh).
e) Văn bản ủy quyền hợp pháp (Nếu Người chuyển tiền là người được người bệnh/thân nhân của người bệnh ủy quyền).
f) Bản sao Giấy tờ tùy thân của Người chuyển tiền.
a) Theo Hóa đơn/Thông báo viện phí và/hoặc sinh hoạt phí và/hoặc chi phí khác có liên quan của cơ sở khám chữa bệnh nước ngoài.
b) Trường hợp cơ sở chữa bệnh nước ngoài không có thông báo về sinh hoạt phí và các chi phí khác có liên quan, mức sinh hoạt phí cần thiết cho một (01) năm được xác định theo nhu cầu hợp lý của người bệnh và phù hợp với mục đích hỗ trợ chi phí sinh hoạt, ổn định cuộc sống của người bệnh ở nước ngoài, nhưng không vượt quá thu nhập bình quân đầu người theo giá hiện hành của nước nơi người bệnh đang khám chữa bệnh. Thu nhập bình quân đầu người theo giá hiện hành của các nước được công bố tại thời điểm gần nhất trên trang tin điện tử của Ngân hàng Thế giới (World Bank).
Link truy cập: https://data.worldbank.org/indicator/NY.GDP.PCAP.CD
+ Quý khách cần có tài khoản tiền gửi thanh toán bằng đồng Việt Nam và đã đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking.
+ Tài khoản của Quý khách phải đủ số dư, hạn mức để thanh toán.
Hiện nay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đã hỗ trợ Quý khách thực hiện dịch vụ Gọi Taxi. Để sử dụng dịch vụ Quý khách cần làm theo các bước sau:
+ Đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking;
+ Bật định vị GPS;
+ Chọn Tab dịch vụ “Gọi Taxi”;
+ Lựa chọn điểm đón, điểm đến;
+ Chọn hãng Taxi, loại xe;
+ Nhập Mã giảm giá (nếu có);
+ Chọn “Tùy chọn” để ghi chú cho tài xế và chọn “Xuất hóa đơn” nếu cần;
+ Kiểm tra số tiền cần thanh toán và xác thực giao dịch để thực hiện;
+ Các bước còn lại thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống.
Lưu ý: Mọi khiếu nại liên quan đến dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ nhà cung cấp hoặc tổng đài 1900558818 của Agribank hoặc tổng đài 1900555577 của VNPAY để được hỗ trợ”.
Đồng tiền giao dịch: Đồng Việt Nam (VND)
+ Cá nhân người Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật;
+ Không áp dụng đối với cá nhân người Việt Nam có nhiều hơn 01 (một) quốc tịch; Khách hàng cá nhân mở tài khoản thanh toán chung; Khách hàng cá nhân mở tài khoản thanh toán thông qua người đại diện hoặc người giám hộ theo pháp luật.
+ Có Giấy tờ tùy thân còn hiệu lực;
+ Trường hợp khách hàng đã có thông tin (CIF) trên hệ thống của Agribank, chỉ sử dụng được dịch vụ tại Agribank Digital khi khách hàng đang sử dụng dịch vụ SMS Banking/Agribank E-Mobile Banking.
+ Không áp dụng đối với khách hàng đã mở tài khoản bằng phương thức xác thực eKYC trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và chưa hoàn thành xác thực thông tin tại quầy giao dịch.
+ Khách hàng xác nhận đã đọc, hiểu và chấp nhận các điều kiện, điều khoản về việc sử dụng dịch vụ tại Agribank Digital (nội dung Thỏa thuận kèm theo) được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Agribank Website http://www.agribank.com.vn
1. Đối với khách hàng lần đầu mở tài khoản:
Khách hàng chưa thực hiện xác thực thông tin cá nhân tại quầy giao dịch khách hàng được giao dịch với tổng hạn mức (ghi Nợ tài khoản) tối đa không quá 100.000.000 VND/tháng. Trong đó, hạn mức giao dịch trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking là 75.000.000 VND/tháng và hạn mức giao dịch thẻ là 25.000.000 VND/tháng.
2. Đối với khách hàng đã có tài khoản tại Agribank và/hoặc khách hàng đã xác thực thông tin tại quầy giao dịch: Hạn mức giao dịch theo quy định hiện hành của Agribank.
* Giao dịch trên ứng dụng Agribank E. Mobilebanking.
- Hạn mức giao dịch chuyển khoản /ngày
+ Chuyển khoản trong cùng hệ thống Agribank(Soft OTP): Tối đa 5.000.000.000VND/ngày
+ Chuyển khoản liên ngân hàng (Soft OTP): Tối đa 5.000.000.000VND/ngày
- Hạn mức giao dịch chuyển khoản /lần
+ Chuyển khoản trong cùng hệ thống Agribank (Soft OTP): Tối đa 2.500.000.000VND/01 giao dịch.
+ Chuyển khoản liên ngân hàng(Soft OTP): Tối đa 500.000.000VND/01 giao dịch.
1. Đối với thẻ phi vật lý:
+ Thẻ ghi nợ nội địa hạng vàng: 97040503.
+ Thẻ ghi nợ quốc tế thươ ng hiệu MaterCard: 5497946.
+ Thẻ ghi nợ quốc tệ thương hiêu JCB: 35712011.
+ Thông tin thẻ phi vật lý sẽ được hệ thống gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại của khách hàng.
+ Đối với thẻ phi vật lý: Tối đa 10 (mười) thẻ còn hiệu lực/01 (một) tài khoản
2. Đối với thẻ vật lý: Mỗi khách hàng chỉ được phát hành 01 (một) thẻ/01 (một) loại sản phẩm thẻ/01 (một) tài khoản qua kênh Agribank Digital.
Mỗi khách hàng chỉ được đăng ký mở 01 (một) tài khoản thanh toán/01 (một) chi nhánh qua kênh Agribank Digital.
1. Cập nhật thông tin sinh trắc học (Bao gồm cả thông tin sinh trắc học khuôn mặt và vân tay); Thay đổi thông tin sinh trắc học (Vân tay).
2. Mở tài khoản thanh toán
3. Phát hành thẻ vật lý và thẻ phi vật
4. Đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking
5. Đăng ký nhu cầu vay vốn.
Agribank Digital là ngân hàng tự động giao dịch 24/7, bao gồm thiết bị phần cứng và giải pháp phần mềm, có chức năng định danh, nhận diện khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học (bao gồm khuôn mặt và vân tay) và thực hiện các dịch vụ trực tuyến, như: Đăng ký thông tin khách hàng, mở tài khoản, phát hành thẻ, đăng ký vay vốn, đăng ký dịch vụ tiện ích, v.v...