Web Content Viewer
Actions- Mở tài khoản tại Agribank
- Vay vốn tại Agribank
- Thẻ của Agribank
- Chuyển tiền tại Agribank
- Lãi suất tiền gửi, tiền vay của Agribank
- Chuyển tiền quốc tế Agribank
- Mobile Banking
- Internet Banking
- Khuyến mãi, ưu đãi của Agribank
- Điểm ATM & Chi nhánh
- Biểu mẫu đăng kí
- Biểu phí dịch vụ
- Công cụ tính toán
- Hỏi đáp
- Liên hệ
- Lãi suất tiền gửi tiết kiệm
- Tỷ giá ngoại tệ
- Điểm ATM & Chi nhánh
- Đăng nhập Ngân hàng trực tuyến
Khách hàng doanh nghiệp
Agribank thông báo bảo lãnh nước ngoài qua hệ thống SWIFT sau khi kiểm tra tính xác thực của thư bảo lãnh, đồng thời thực hiện tư vấn nội dung thư bảo lãnh, những điều kiện, điều khoản tiềm ẩn rủi ro, có thể gây bất lợi (nếu có) cho khách hàng.
Quý Khách hàng có thể đề nghị phát hành UPAS L/C đối với các giao dịch theo Hợp đồng xuất nhập khẩu/mua bán hàng hóa với mặt hàng nhập khẩu phù hợp với quy định của Agribank và không áp dụng đối với hợp đồng cung ứng dịch vụ.
Khi sử dụng dịch vụ UPAS L/C, doanh nghiệp nhập khẩu phải trả phí dịch vụ UPAS L/C, thuế nhà thầu theo quy định và các loại phí thanh toán quốc tế khác như L/C nhập khẩu thông thường
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng không được phép bán ngoại tệ giao ngay trước thời điểm thanh toán L/C từ 03 ngày làm việc trở lên.
Các bên có thể sử dụng phương thức UPAS L/C (thư tín dụng trả chậm có điều khoản thanh toán trả ngay) hoặc thương lượng thanh toán bộ chứng từ xuất trình theo L/C.
Ngoài việc nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về đối tác nhập khẩu và chính sách của quốc gia nhập khẩu, Quý Khách hàng có thể yêu cầu phía đối tác nhập khẩu phát hành L/C kèm xác nhận thông qua một ngân hàng đại lý có uy tín của Agribank và xuất trình bộ chứng từ phù hợp với điều khoản và điều kiện của L/C đó.
Chuyển tiền đặt cọc là hình thức người mua chuyển tiền ứng trước cho người bán trước khi nhận hàng. Người mua có thể chịu rủi ro khi người bán không giao hàng hoặc giao hàng không đúng phẩm chất, quy cách, số lượng hoặc vi phạm các điều khoản khác của hợp đồng. Quý khách hàng cần cân nhắc, tìm hiểu kĩ đối tác trước khi lựa chọn phương thức thanh toán này.
Tùy theo từng khách hàng, Agribank sẽ thẩm định về hình thức bảo đảm trước khi phát hành L/C như: ký quỹ, hợp đồng tiền gửi, bảo đảm bằng tài sản hoặc các hình thức bảo đảm khác.
Quý khách hàng có thể thỏa thuận với đối tác dùng một trong các phương thức thanh toán là Chuyển tiền trả sau (T/Tr); hoặc Nhờ thu trả chậm (D/A); hoặc Thư tín dụng chứng từ trả chậm mà thời hạn trả chậm sau thời điểm nhận hàng dự kiến.
Phương thức nhờ thu D/P (Documents against Payment) có thể giúp Quý khách hàng hạn chế rủi ro vì ngân hàng chỉ giao chứng từ cho bên nhập khẩu sau khi bên nhập khẩu thực hiện thanh toán.
Sau khi mở tài khoản tại bất kỳ điểm giao dịch của Agribank, KHDN được tư vấn, hướng dẫn cung cấp hồ sơ phù hợp với mục đích chuyển tiền theo quy định của Agribank và tuân thủ quy định quản lý ngoại hối của Việt Nam.
Số tiền tối đa doanh nghiệp có thể chuyển ra nước ngoài là bao nhiêu để nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ?
Agribank căn cứ trên hồ sơ, giấy tờ khách hàng xuất trình đảm bảo đối tượng, mục đích chuyển tiền hợp lệ, hợp pháp, đáp ứng các quy định của Agribank để quyết định xử lý giao dịch chuyển tiền đi nhưng số tiền chuyển ra nước ngoài trên lệnh chuyển tiền không vượt quá trị giá hợp đồng ngoại thương hoặc hóa đơn đòi tiền của giao dịch đó.
Đối với loại tiền tệ của nước có chung biên giới là CNY, Agribank cung cấp dịch vụ mở tài khoản đồng CNY tại các chi nhánh khu vực biên giới, khu kinh tế cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc.
KHDN cần mở tài khoản ngoại tệ tương ứng tại Agribank để Agribank ghi có số tiền nhận được từ nguồn thu từ hoạt động xuất khẩu của khách hàng.
KHDN có thể chuyển tiền ra nước ngoài cho các mục đích hợp pháp phù hợp với thực tế giao dịch trên cơ sở cung cấp hồ sơ chứng minh mục đích chuyển tiền và tuân thủ quy định về phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố tại Agribank.
Căn cứ trên hợp đồng ngoại thương quy định về điều khoản phí (nếu có), Quý khách hàng có thể lựa chọn chỉ thị phí chuyển tiền trên lệnh chuyển tiền theo mẫu của Agribank để xử lý thu phí. Cụ thể:
* Mã OUR
Toàn bộ phí chuyển tiền do người đề nghị chuyển tiền chịu.
* Mã SHA
- Phí tại Agribank do người đề nghị chuyển tiền chịu.
- Phí ngoài Agribank do người thụ hưởng chịu.
* Mã BEN
Toàn bộ phí chuyển tiền, bao gồm cả phí do Agribank thu, do người thụ hưởng chịu.
Quý Khách hàng cung cấp cho đối tác cho nước ngoài các thông tin sau:
- Số tài khoản ngoại tệ của KHDN tại Agribank;
- Tên tài khoản bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không dấu theo đăng ký của KHDN tại Agribank kèm địa chỉ đầy đủ;
- Tên tiếng Anh và SWIFT Code của Chi nhánh Agribank nơi Quý khách mở tài khoản:
VIETNAM BANK FOR AGRICULTURE AND RURAL DEVELOPMENT XXX BRANCH
SWIFT Code: VBAAVNVXnnn
Trong đó:
(1) "XXX" là tên Chi nhánh Agribank giữ tài khoản của KHDN;
(2) "nnn" là mã số theo SWIFT Code của Chi nhánh.
Miễn là đối tượng và mục đích chuyển tiền hợp pháp, hợp lệ, Agribank có thể bán ngoại tệ phù hợp với loại tiền tệ trên hợp đồng ngoại thương để KHDN thực hiện chuyển tiền đi mà không bắt buộc phải mở tài khoản bằng loại ngoại tệ đó.
Agribank cung cấp dịch vụ thanh toán đồng CNY cho các Doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu biên giới với các đối tác Trung Quốc.
Chuyển tiền sang Campuchia sử dụng kênh chuyển tiền nội bộ Agribank, không qua Ngân hàng trung gian nên giao dịch được đẩy nhanh tốc độ xử lý, có hiệu lực trong cùng ngày chuyển tiền.
a) Danh sách các cá nhân được cử đi công tác nước ngoài được ký bởi đại diện hợp pháp của khách hàng kèm theo bản chính quyết định cử đi công tác nước ngoài được ký bởi cấp có thẩm quyền quyết định của khách hàng;
b) Hộ chiếu có thị thực nhập cảnh còn hiệu lực của cá nhân được cử đi công tác nước ngoài; trường hợp đi những nước không yêu cầu thị thực nhập cảnh thì xuất trình hộ chiếu hoặc giấy thông hành còn hiệu lực;
c) Vé máy bay/tàu hỏa/tàu thủy hoặc các loại phương tiện di chuyển khác;
d) Thông báo chi phí của phía nước ngoài hoặc bảng kê chi phí/dự trù công tác phí được ký bởi người đại diện hợp pháp của khách hàng;
e) Các giấy tờ liên quan khác (nếu cần).
Điều kiện phát hành thẻ tín dụng không có bảo đảm bằng tài sản
a) Khách hàng là pháp nhân Việt Nam có năng lực pháp luật dân sự, bao gồm:
- Doanh nghiệp hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh
- Hợp tác xã theo quy định của Luật hợp tác xã.
- Các tổ chức khác là pháp nhân theo quy định của Bộ luật dân sự
b) Có tài khoản thanh toán tại CNPH.
c) Kinh doanh có hiệu quả, năm trước liền kề có lãi. Không có nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro tại Agribank và các TCTD khác tại thời điểm thẩm định phát hành thẻ tín dụng. Giám đốc CNPH quyết định việc áp dụng hay không áp dụng biện pháp kiểm tra thông tin tín dụng (CIC) của khách hàng.
d) Đã được Agribank cấp tín dụng không có bảo đảm bằng tài sản (đang có hiệu lực), hoặc đã có thời gian quan hệ liên tục về tiền gửi hoặc thanh toán với Agribank tối thiểu 06 (sáu) tháng tính đến thời điểm đề nghị phát hành thẻ tín dụng và có số dư tiền gửi bình quân tối thiểu bằng tổng hạn mức thẻ tín dụng đề nghị cấp hoặc doanh số chuyển tiền đến bình quân từ 10 tỷ đồng/tháng trở lên (tính trong 06 tháng gần nhất).
Điều kiện phát hành thẻ tín dụng có bảo đảm bằng tài sản
a) Khách hàng là pháp nhân Việt Nam có năng lực pháp luật dân sự, bao gồm:
- Doanh nghiệp hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh.
- Hợp tác xã theo quy định của Luật hợp tác xã.
- Các tổ chức khác là pháp nhân theo quy định của Bộ luật dân sự.
b) Có tài khoản thanh toán tại CNPH.
c) Kinh doanh có hiệu quả, năm trước liền kề có lãi, không có nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro tại Agribank và các TCTD khác tại thời điểm thẩm định phát hành thẻ tín dụng. Giám đốc CNPH quyết định việc áp dụng hay không áp dụng biện pháp kiểm tra thông tin tín dụng (CIC) của khách hàng.
d) Thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành về bảo đảm tiền vay của Chính phủ, NHNN và Agribank.
Khách hàng chỉ được thực hiện chuyển đổi ngoại tệ nếu việc sử dụng loại ngoại tệ khác gắn với các mục đích thanh toán, chuyển tiền ra nước ngoài; sử dụng trên lãnh thổ Việt Nam; thực hiện các giao dịch thu, chi được phép trên các tài khoản chuyên dùng phù hợp với Quy định của Agribank và của pháp luật.
- Agribank hiện chưa áp dụng giao dịch rút tiền nhiều nơi đối với giao dịch thừa kế của khách hàng cá nhân;
- KH cá nhân có thể thực hiện gửi rút nhiều nơi trong trường hợp ủy quyền khi các thông tin về người giám hộ, người đại diện pháp luật, người được ủy quyền đã được đăng ký trên hệ thống giao dịch của Agribank và còn hiệu lực.
Theo quy định của Agribank và pháp luật, khách hàng tổ chức có lập báo cáo tài chính theo quy định của Luật kế toán khi mở tài khoản phải cung cấp hồ sơ liên quan đến thông tin về kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán cho Agribank nơi mở tài khoản.
Căn cứ trả lời: Quy định tại Thông tư số 23/2014/TT-NHNN ngày 19/8/2014 hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, theo đó khi mở tài khoản thanh toán khách hàng phải cung cấp các giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện hợp pháp và quy định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (nếu có)…
Khách hàng là tổ chức không có tài khoản tiền gửi ngoại tệ thì không thể nhận được ngoại tệ chuyển từ nước ngoài về. Do đó, để nhận được tiền từ nước ngoài chuyển về, Khách hàng cần mở tài khoản tiền gửi ngoại tệ tại Agribank.
Khách hàng có thể thực hiện chỉnh sửa, bổ sung thông tin khách hàng liên quan đến tài khoản thanh toán tại chi nhánh nơi mở tài khoản và các Chi nhánh, Phòng giao dịch khác trong hệ thống Agribank trên phạm vi toàn quốc.
- Quý khách muốn hủy dịch vụ: Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ.
- Quý khách muốn khóa dịch vụ: Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ hoặc liên hệ Tổng đài của Agribank 1900558818/02432053205 trong trường hợp khóa dịch vụ khẩn cấp.
- Quý khách vui lòng mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực) và các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
- Lưu ý: (i) sau khi khóa dịch vụ, Agribank vẫn sẽ thu phí duy trì dịch vụ của khách hàng; (ii) trường hợp hủy dịch vụ, Agribank sẽ thu phí hủy dịch vụ của khách hàng.
Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh đăng ký dịch vụ và mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực) và các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
- Lưu ý: Agribank sẽ thu phí dịch vụ tra soát giao dịch (nếu có) của khách hàng.
Quý khách vui lòng đến Agribank đăng ký dịch vụ, mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực) và các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
- Quý khách muốn hủy dịch vụ: Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ.
- Quý khách muốn khóa dịch vụ: Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ hoặc liên hệ Tổng đài của Agribank 1900558818 trong trường hợp khóa dịch vụ khẩn cấp.
- Quý khách vui lòng mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực) và các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
- Lưu ý: sau khi khóa dịch vụ, Agribank vẫn sẽ thu phí duy trì dịch vụ của khách hàng.
Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ, mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực) và các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
- Đối với khách hàng tổ chức, Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh đăng ký dịch vụ.
- Quý khách vui lòng vui lòng mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực) và các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
- Quý khách muốn hủy dịch vụ: Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ.
- Quý khách muốn khóa dịch vụ: Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh bất kỳ hoặc liên hệ Tổng đài của Agribank 1900558818 trong trường hợp khóa dịch vụ khẩn cấp.
- Quý khách vui lòng vui lòng mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực) và các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
- Lưu ý: sau khi khóa dịch vụ, Agribank vẫn sẽ thu phí duy trì dịch vụ của khách hàng.
Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh chi nhánh bất kỳ và mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực), các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
Quý khách vui lòng đến Agribank chi nhánh đăng ký dịch vụ và mang theo Giấy ủy quyền của chủ tài khoản, Giấy giới thiệu kèm Giấy tờ tùy thân của người giới thiệu (Chứng minh thư nhân dân/Căn cước Công dân/Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực), các giấy tờ liên quan khác (nếu có) khi đến giao dịch tại ngân hàng.
- Lưu ý: Agribank sẽ thu phí thay đổi thông tin dịch vụ của khách hàng.
ĐVCNT có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ, hợp pháp của thẻ và chủ thẻ trước khi thực hiện giao dịch, cụ thể:
a. Kiểm tra tình trạng của thẻ đảm bảo còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa các thông tin trên thẻ.
b. Kiểm tra, đối chiếu các yếu tố trên thẻ. Bao gồm: Tên thương hiệu và/hoặc Logo của TCPHT, Tên viết tắt và/hoặc logo của Tổ chức liên kết (đối với thẻ liên kết, thẻ quốc tế), Số thẻ (gồm 16 chữ số), 04 số đầu của mã BIN in trên thẻ, Họ, tên đối với chủ thẻ là cá nhân; tên tổ chức đối với chủ thẻ là tổ chức và họ, tên của cá nhân được tổ chức ủy quyền sử dụng thẻ (không áp dụng đối với thẻ trả trước vô danh), Thời hạn hiệu lực (hoặc thời điểm bắt đầu có hiệu lực) của thẻ, Các yếu tố bảo mật, Dải từ tính và/hoặc chip điện tử, Số điện thoại dịch vụ hỗ trợ khách hàng, Dải chữ ký, Lời ghi chú bằng tiếng Việt và/hoặc tiếng Anh, Logo của Napas (đối với thẻ ghi nợ nội địa), Logo, hologram của TCTQT Visa/MasterCard/JCB; Các yếu tố bảo mật: CVV2 (đối với thẻ Visa), CVC2 (đối với thẻ MasterCard), CAV2 (đối với thẻ JCB), Các yếu tố khác.
c. Trường hợp nghi vấn về tính hợp lệ, hợp pháp của thẻ hoặc chủ thẻ, ĐVCNT không được chấp nhận thanh toán thẻ.
a. Kiểm tra tình trạng của thẻ đảm bảo còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa các thông tin trên thẻ.
b. Kiểm tra, đối chiếu các yếu tố trên thẻ. Bao gồm: Tên thương hiệu và/hoặc Logo của TCPHT, Tên viết tắt và/hoặc logo của Tổ chức liên kết (đối với thẻ liên kết, thẻ quốc tế), Số thẻ (gồm 16 chữ số), 04 số đầu của mã BIN in trên thẻ, Họ, tên đối với chủ thẻ là cá nhân; tên tổ chức đối với chủ thẻ là tổ chức và họ, tên của cá nhân được tổ chức ủy quyền sử dụng thẻ (không áp dụng đối với thẻ trả trước vô danh), Thời hạn hiệu lực (hoặc thời điểm bắt đầu có hiệu lực) của thẻ, Các yếu tố bảo mật, Dải từ tính và/hoặc chip điện tử, Số điện thoại dịch vụ hỗ trợ khách hàng, Dải chữ ký, Lời ghi chú bằng tiếng Việt và/hoặc tiếng Anh, Logo của Napas (đối với thẻ ghi nợ nội địa), Logo, hologram của TCTQT Visa/MasterCard/JCB; Các yếu tố bảo mật: CVV2 (đối với thẻ Visa), CVC2 (đối với thẻ MasterCard), CAV2 (đối với thẻ JCB), Các yếu tố khác.
c. Trường hợp nghi vấn về tính hợp lệ, hợp pháp của thẻ hoặc chủ thẻ, ĐVCNT không được chấp nhận thanh toán thẻ.