Web Content Viewer
Actions- Mở tài khoản tại Agribank
- Vay vốn tại Agribank
- Thẻ của Agribank
- Chuyển tiền tại Agribank
- Lãi suất tiền gửi, tiền vay của Agribank
- Chuyển tiền quốc tế Agribank
- Mobile Banking
- Internet Banking
- Khuyến mãi, ưu đãi của Agribank
- Điểm ATM & Chi nhánh
- Biểu mẫu đăng kí
- Biểu phí dịch vụ
- Công cụ tính toán
- Hỏi đáp
- Liên hệ
- Lãi suất tiền gửi tiết kiệm
- Tỷ giá ngoại tệ
- Điểm ATM & Chi nhánh
- Đăng nhập Ngân hàng trực tuyến
Cảnh báo các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng
09/08/2021
Để đề phòng rủi ro, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, AGRIBANK khuyến cáo đến khách hàng cảnh giác đối với các hình thức gian lận, lừa đảo như sau:
1. Mạo danh nhân viên ngân hàng
- Cách thức 1: Đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại cho khách hàng với lý do kiểm tra số dư và giao dịch của khách hàng bằng cách đọc tên khách hàng và 6 số đầu tiên của thẻ ATM, đối tượng yêu cầu khách hàng đọc nốt dãy số còn lại trên thẻ để xác nhận chủ thẻ, sau đó yêu cầu đọc mã OTP gửi vào tin nhắn để thực hiện hành vi lừa đảo.
- Cách thức 2: Đối tượng chuyển tiền vào tài khoản khách hàng, sau đó giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện cho khách hàng báo có người chuyển nhầm vào tài khoản khách hàng, hướng dẫn khách hàng thủ tục hoàn trả bằng cách ấn vào đường link và điền thông tin cá nhân, sau đó chiếm đoạt tài khoản của khách hàng.
2. Mạo danh thương hiệu ngân hàng:
- Cách thức 1: Đối tượng gửi tin nhắn mạo danh thương hiệu ngân hàng đến khách hàng (tin nhắn này được nhận, lưu trong cùng mục với các tin nhắn của ngân hàng trên điện thoại di động của khách hàng) để thông báo tài khoản của khách hàng có dấu hiệu hoạt động bất thường, khách hàng cần ấn vào đường link trong tin nhắn để cung cấp thông tin xác thực. Thực chất đây là đường link giả mạo. lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin bảo mật của dịch vụ Ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.
- Cách thức 2: Đối tượng sử dụng website, zalo có hình ảnh logo AGRIBANK, hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn của ngân hàng…thậm chí hình ảnh của nhân viên AGRIBANK để liên hệ với khách hàng, giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cần nộp một khoản phí để được hưởng ưu đãi.
- Cách thức 3: Đối tượng chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của khách hàng; sau đó mạo danh ngân hàng gọi điện hoặc gửi tin nhắn (hiển thị tên thương hiệu của Ngân hàng) cho khách hàng thông báo giao dịch chuyển tiền bị treo và yêu cầu khách hàng truy cập đường link trong tin nhắn để tra soát giao dịch, xác nhận thông tin, mở khóa lệnh chuyển tiền… nhằm lừa đảo khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử (tên truy cập, mật khẩu, OTP) và chiếm đoạt tài khoản của khách hàng.
3. Lừa gạt đánh cắp dữ liệu cá nhân:
- Cách thức 1: Các đối tượng lập trang web giả mạo giống với thương hiệu của AGRIBANK để tiếp nhận và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm dịch vụ ngân hàng, nhằm thu thập thông tin, lịch sử giao dịch và tài khoản của khách hàng, phục vụ cho việc lừa đảo, gian lận.
- Cách thức 2: Đối tượng mạo danh nhân viên nhà mạng liên hệ và đề nghị hỗ trợ chuyển đổi sim 3G thành sim 4G qua điện thoại, theo đó đối tượng hướng dẫn cách nhắn tin theo cú pháp của nhà mạng để chuyển đổi. Nếu khách hàng làm theo hướng dẫn, đối tượng sẽ chiếm đoạt được quyền sử dụng số điện thoại của khách hàng. Trường hợp số điện thoại được khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và nhắn thông tin giao dịch, mã OTP thì có thể gây rủi ro mất tiền trên tài khoản của khách hàng.
4. Lợi dụng tình huống khẩn cấp để lừa đảo:
- Cách thức 1: Đối tượng đánh cắp tài khoản mạng xã hội (facebook, zalo…) người quen của khách hàng và giả danh là người quen đang rơi vào Cách thức khẩn cấp như nộp tiền phạt, chi phí y tế... cần khách hàng chuyển tiền gấp.
- Cách thức 2: Đối tượng tự xưng là đại diện của cơ quan quản lý như Viện Kiểm sát, Cơ quan điều tra, Bộ Tài chính… để thực hiện hành vi lừa đảo.
5. Lừa gạt yêu cầu chi phí trả trước:
- Cách thức 1: Kẻ gian mạo danh công ty tài chính mời khách hàng vay vốn, hướng dẫn khách hàng cài đặt úng dụng trên điện thoại di động (như ứng dụng Auto Cash...) để giải ngân một khoản tiền "ảo" (không có thực) kèm theo việc hiển thị hợp đồng tín dụng với con dấu giả, chữ ký giả của người có thẩm quyền của công ty tài chính nhằm lừa đảo khách hàng chuyển khoản đặt cọc để chiếm đoạt.
- Cách thức 2: Khách hàng được thông báo qua điện thoại, tin nhắn, facebook... là vừa trúng thưởng một chương trình nào đó và cần trả một khoản phí nhỏ để đóng thuế hoặc chi phí để nhận thưởng.
- Cách thức 3: Đối tượng giả danh tổng đài viễn thông qua đầu số 08 để thông báo khách hàng nợ cước và nếu không nộp tiền sẽ bị chặn cuộc gọi.
6. Lừa gạt mua/bán hàng trên internet:
- Cách thức 1 : Đối tượng gửi thông tin tới khách hàng là được nhận tiền từ nước ngoài chuyển về qua kênh Western Union và hướng dẫn cách nhận bằng cách cung cấp mật khẩu, từ đó lợi dụng thông tin được cung cấp để chuyển tiền và chiếm đoạt.
- Cách thức 2 : Đối tượng cũng có thể rao bán sản phẩm dịch vụ qua mạng nhưng khi khách hàng chuyển tiền thì không nhận được mặt hàng nào.
Để đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, AGRIBANK xin lưu ý Quý khách hàng các nội dung sau:
1. Đăng ký nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua tin nhắn SMS hoặc tin nhắn OTT do ngân hàng cung cấp để kịp thời cập nhật các thông tin thay đổi của tài khoản.
2. Đặt mật khẩu các dịch vụ ngân hàng điện tử khó đoán có tính bảo mật cao (tránh đặt ngày sinh, tên người thân, số điện thoại…), có thói quen thay đổi mật khẩu thường xuyên hoặc khi cảm thấy nghi ngờ. Không sử dụng các phần mềm lưu trữ mật khẩu, không dùng chung một mật khẩu để đăng nhập ngân hàng điện tử và đăng nhập vào các mạng xã hội.
3. Tuyệt đối KHÔNG cung cấp Tên đăng nhập/Mật khẩu đăng nhập/Mã xác thực OTP của dịch vụ Ngân hàng điện tử cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng. AGRIBANK không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.
4. Đăng ký sử dụng phương thức xác thực Soft OTP khi thực hiện các giao dịch trực tuyến.
5. Tuyệt đối không bấm vào các đường link lạ được gửi qua tin nhắn/email/kênh mạng xã hội mạo danh AGRIBANK.
6. Chỉ nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của AGRIBANK: Tin nhắn SMS hiển thị tên thương hiệu AGRIBANK và nội dung từ nguồn chính thức AGRIBANK:
- Fanpage Facebook của AGRIBANK tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Agribank.VN
- Website AGRIBANK tại địa chỉ: https://www.agribank.com.vn/
- Hotline hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 – 024.32053205
- Email chăm sóc khách hàng: https://www.facebook.com/Agribank.VN
Trường hợp nhận được các thông tin giả mạo ngân hàng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay tới Tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 – 024.32053205 hoặc chi nhánh AGRIBANK gần nhất để được trợ giúp.
Agribank News
Các tin khác
- Agribank thông báo ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả lãi trái phiếu phát hành ra công chúng năm 2021
- Agribank thông báo ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả lãi trái phiếu Agribank phát hành ra công chúng năm 2022
- Từ ngày 01/01/2025 KHDN, KHTC không thể thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền tại quầy giao dịch nếu giấy tờ tùy thân hết hiệu lực hoặc hết thời hạn sử dụng
- Agribank thông báo điều chỉnh lãi suất niêm yết đối với tiền gửi bằng VND
- Agribank thông báo tuyển dụng lao động công nghệ thông tin
- Thông báo về việc mất Giấy chứng nhận quyền sở hữu Trái phiếu Agribank
- Từ 01/01/2025, khách hàng cá nhân chỉ được giao dịch trực tuyến khi hoàn thành đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học
- Thông báo về việc mất Giấy chứng nhận quyền sở hữu Trái phiếu Agribank
- Thông báo gián đoạn dịch vụ chuyển tiền qua Napas
- Agribank thông báo ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả lãi Trái phiếu Agribank phát hành ra công chúng năm 2023