Agribank AMC LTD thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm số 2087

21/08/2024

1. Tên, địa chỉ của tổ chức đấu giá: Công ty Đấu giá hợp danh Khải Bảo. 
Địa chỉ: Số 34, đường D, khu dân cư Lakeview City, Phường An Phú, Tp. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

2. Tên, địa chỉ của người có tài sản đấu giá:
a. Người có tài sản đấu giá: Agribank Chi nhánh Bắc Tp. Hồ Chí Minh.
Địa chỉ: Số 358 Nguyễn Văn Luông, phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.
b. Đại diện cho người có tài sản đấu giá: Agribank AMC LTD (Theo Hợp đồng dịch vụ xử lý nợ số 90/2024/HĐDV/AMC-CNBTP ngày 22/7/2024 và văn bản ủy quyền số 90/2024/UQ.BTP-AMC ngày 05/7/2024 ký giữa Agribank Chi nhánh Bắc Tp. Hồ Chí Minh và Agribank AMC LTD).
Địa chỉ: Tầng 8, tầng 9, Số 135 Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

3. Tài sản đấu giá, hồ sơ pháp lý, hiện trạng của tài sản:
Tài sản đấu giá: Theo Hợp đồng thế chấp Quyền sử dụng đất số: 6421-LCL-202100243 ngày 28/12/2021 ký giữa Agribank Chi nhánh Bắc Tp. Hồ Chí Minh và ông Cao Hải Sơn và Văn bản số 1327/NHNoBTPHCM-KHDN ngày 02/8/2024 của Agribank Chi nhánh Bắc Tp. Hồ Chí Minh thì tài sản đấu giá là:
Quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất thuộc thửa đất số 1005, tờ bản đồ số 24 toạ lạc tại địa chỉ 152G Lộ Tẻ, khu dân cư phía Bắc kênh Lương Bèo, phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP.HCM theo Giấy chứng nhận QSDĐ, QSHN ở và tài sản khác gắn liền với đất số CR 703732, số vào sổ cấp GCN: CS 06161 do Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 03/01/2020, cập nhật biến động chuyển nhượng quyền sở hữu, sử dụng ngày 22/12/2021, cụ thể:
Thửa đất:
- Vị trí: Thửa đất số: 1005, tờ bản đồ số: 24;
- Địa chỉ: Số 152G Lộ Tẻ, khu dân cư phía Bắc kênh Lương Bèo, phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP.HCM;
- Diện tích: 250m2;
- Hình thức sử dụng     : Sử dụng riêng;
- Mục đích sử dụng      : Đất ở tại đô thị;
- Thời hạn sử dụng       : Đất ở: Lâu dài; 
- Nguồn gốc        : Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất;
Nhà ở:
- Loại nhà ở                    : Nhà ở riêng lẻ;
- Diện tích xây dựng    : 108,99m2;
- Hình thức sở hữu     : Sở hữu riêng;
- Cấp hạng                : Cấp 3.
Ghi chú: 
- Nhận chuyển nhượng từ Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở số 114/2006/GCN-QSHNƠ ngày 08/5/2006 do Sở Xây dựng cấp;
- Phần chi tiết xem bản vẽ sơ đồ nhà ở, đất do Công ty TNHH tư vấn – đo đạc Đại An lập hợp đồng số 123-114/ĐA-2018 được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Bình Tân kiểm tra nội nghiệp.

4. Giá khởi điểm: 21.100.000.000 đồng (Bằng chữ: Hai mươi mốt tỷ, một trăm triệu đồng).
Ghi chú: Giá trên chưa bao gồm VAT(nếu có), các chi phí liên quan đến việc nộp thuế, phí và chi phí phát sinh liên quan đến việc chuyển dịch quyền sở hữu, sử dụng tài sản do người mua được tài sản đấu giá chịu. 
Các loại thuế, phí và lệ phí liên quan đến tài sản đấu giá:
- Người đăng ký xem tài sản đấu giá phải tự túc phương tiện và chịu các loại chi phí đi xem tài sản, nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật (nếu có).
- Người mua được tài sản đấu giá là người trúng đấu giá có trách nhiệm thanh toán lệ phí công chứng Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá và tự liên hệ với cơ quan chức năng để thực hiện thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản.
- Người mua được tài sản đấu giá có nghĩa vụ tự liên hệ với cơ quan chức năng để thực hiện thủ tục kê khai, chịu và nộp các loại thuế, phí gồm: lệ phí trước bạ, chịu các loại chi phí xử lý tài sản và nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.
- Người mua được tài sản đấu giá phải chịu trách nhiệm nộp thuế GTGT trong trường hợp giá khởi điểm chưa bao gồm thuế GTGT mà tài sản đấu giá thuộc diện phải chịu thuế.
- Đối với tài sản đấu giá chưa hoàn tất thủ tục sở hữu, người mua được tài sản phải tự liên hệ với cơ quan chức năng để được giải quyết theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Các nghĩa vụ tài chính, chi phí thủ tục phát sinh người mua được tài sản đấu giá chịu.
- Các nghĩa vụ tài chính phải thanh toán cho Nhà nước như tiền sử dụng đất, tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền điện, tiền nước, cước điện thoại... (nếu có) phát sinh trước thời điểm bàn giao tài sản cho người mua được tài sản đấu giá và thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp từ việc chuyển nhượng tài sản đấu giá (nếu có) và các loại thuế, phí, nghĩa vụ tài chính khác thuộc nghĩa vụ của người có tài sản phải nộp... những khoản này người mua tài sản trúng đấu giá có nghĩa vụ và trách nhiệm chịu và nộp thay người có tài sản đấu giá).

5. Pháp lý tài sản: 
- Hợp đồng tín dụng số 6421-LAV-202200265 ngày 09/12/2022 ký giữa Agribank Chi nhánh Bắc TP.HCM  và Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Hoa Quả Sơn;
- Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất số 6421-LCL-202100243 ngày 28/12/2021 giữa Agribank Chi nhánh Bắc TP.HCM và ông Cao Hải Sơn được công chứng tại Phòng công chứng số 7, TP.HCM, số công chứng 15682 quyển số 12 TP/CC-SCC/HĐGD;
- Giấy chứng nhận QSDĐ, QSHNở và tài sản khác gắn liền với đất số CR 703732, số vào sổ cấp GCN: CS 06161 do Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 03/01/2020, cập nhật biến động chuyển nhượng quyền sở hữu, sử dụng ngày 22/12/2021.
- Biên bản bàn giao tài sản bảo đảm ngày 23/7/2024; 
Và các văn bản, tài liệu có liên quan khác.

6. Hiện trạng tài sản đấu giá: 
- Tài sản được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”, “có sao bàn giao vậy”. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện tham khảo tất cả các hồ sơ pháp lý, xem hiện trạng, thực địa của tài sản đấu giá và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định tham gia đấu giá tài sản. 
- Người tham gia đấu giá tài sản tham khảo tất cả các hồ sơ pháp lý, xem hiện trạng, thực địa của tài sản đấu giá và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá theo hiện trạng thực tế. Trường hợp đồng ý tham gia đấu giá có nghĩa là người tham gia đấu giá đã xem tài sản và chấp nhận chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá theo hiện trạng thực tế cũng như chấp nhận mọi rủi ro đối với việc mua tài sản đấu giá. Agribank Chi nhánh Bắc Tp.HCM, Agribank AMC LTD và Công ty Đấu giá không chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá.
- Người trúng đấu giá nhận bàn giao tài sản theo hiện trạng thực tế. Diện tích đất thực tế có thể chênh lệch so với diện tích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong trường hợp phải đo vẽ lại để thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu tài sản, diện tích đất thực tế có thể sai lệch so với diện tích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì người mua trúng đấu giá cũng đồng ý chấp thuận mua tài sản với giá đã trúng đấu giá và nhận bàn giao (“có sao nhận bàn giao vậy”) thực địa tài sản mà không có bất cứ khiếu nại, khiếu kiện nào. Trường hợp tài sản chưa hoàn thiện pháp lý, người mua tài sản đấu giá có trách nhiệm tự liên hệ với chủ sở hữu tài sản (cũ) và các cơ quan, đơn vị có chức năng hoàn thiện hồ sơ pháp lý, thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. Người mua đấu giá cam kết không khiếu nại, khiếu kiện và không có các hình thức pháp lý tương tự đối với việc đấu giá tài sản cũng như đối với các nội dung khác có liên quan đến đấu giá.

7. Thời gian, địa điểm phát hành và tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá: 
- Thời gian: Trong giờ hành chính, liên tục từ Kể từ 08 giờ 00 phút ngày 08/8/2024 đến trước 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.
- Địa điểm phát hành và tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá: Trụ sở Công ty đấu giá hợp danh Khải Bảo. Địa chỉ: Số 34, đường D, khu dân cư Lakeview City, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh;
- Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá: 500.000 đồng/1 bộ.

8. Thời gian, địa điểm xem tài sản: Từ ngày thông báo đến trước 17h00 ngày 27/8/2024 tại Số 152G Lộ Tẻ, khu dân cư phía Bắc kênh Lương Bèo, phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP.HCM.

9. Điều kiện, cách thức đăng ký tham gia đấu giá: 
Người được đăng ký tham gia đấu giá: Mọi tổ chức, cá nhân đủ điều kiện không thuộc trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 38 Luật Đấu giá tài sản 2016 được đăng ký tham gia đấu giá.
Khách hàng đăng ký tham gia đấu giá nộp 01 bộ gồm có:
Đơn đăng ký tham gia đấu giá theo mẫu của tổ chức đấu giá;
Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/ĐKKD (bản sao có chứng thực);
Chứng từ nộp tiền đặt trước.
- Cách thức ghi đơn đăng ký tham gia đấu giá: Khách hàng điền đầy đủ thông tin trong đơn đăng ký tham gia đấu giá và tự chịu trách nhiệm về điều kiện được tham gia đấu giá.
Những người không được đăng ký tham gia đấu giá
a) Người không có năng lực hành vi dân sự, người bị mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi hoặc người tại thời điểm đăng ký tham gia đấu giá không nhận thức, làm chủ được hành vi của mình;
b) Người làm việc trong tổ chức đấu giá tài sản thực hiện cuộc đấu giá; cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của đấu giá viên điều hành cuộc đấu giá; người trực tiếp giám định, định giá tài sản; cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của người trực tiếp giám định, định giá tài sản;
c) Người được chủ sở hữu tài sản ủy quyền xử lý tài sản, người có quyền quyết định bán tài sản, người ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản, người có quyền quyết định bán tài sản của người khác theo quy định của pháp luật;
d) Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của người quy định tại điểm c khoản này;
e) Người không có quyền mua tài sản đấu giá theo quy định của pháp luật áp dụng đối với loại tài sản đó.
Điều kiện tham gia đấu giá: 
Người đăng ký tham gia đấu giá phải nộp tiền đặt trước vào tài khoản của tổ chức đấu giá và nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá đúng thời gian, địa điểm và nội dung theo quy định tại thông báo này. Trường hợp người tham gia đấu giá ủy quyền cho người khác nộp thay phải tự chịu trách nhiệm về nội dung, thời hạn nộp tiền và hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá.

10. Thời gian, phương thức nộp tiền đặt trước:
- Thời hạn nộp tiền đặt trước: Từ 08h00 ngày 27/8/2024 đến 17h00 ngày 29/8/2024 
Khách hàng nộp tiền đặt trước bằng hình thức chuyển khoản vào số tài khoản của tổ chức đấu giá hoặc thay thế tiền đặt trước bằng bảo lãnh ngân hàng
- Phương thức nộp tiền đặt trước: Người đăng ký tham gia đấu giá phải nộp khoản tiền đặt trước để tham gia đấu giá là 10% giá khởi điểm đấu giá tài sản. Tiền đặt trước của người tham gia tham gia đấu giá được nộp vào tài khoản như sau:
+  Tên chủ tài khoản: Công ty Đấu giá Hợp danh Khải Bảo
+  Số tài khoản: 6421201137679 tại Agribank - Chi nhánh Bắc TP.HCM.
+  Nội dung nộp tiền: “Tên người đăng ký tham gia đấu giá” – “NTDT” - “Tên tài sản đấu giá”
Ví dụ: “Nguyễn Văn A – NTDT – Tên tài sản đấu giá”
Trường hợp trúng đấu giá thì khoản tiền đặt trước được chuyển thành tiền đặt cọc để bảo đảm thực hiện giao kết hoặc thực hiện hợp đồng mua bán tài sản đấu giá.

11. Hình thức đấu giá, phương thức đấu giá, bước giá. 
- Hình thức đấu giá: Đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá;
- Phương thức đấu giá: Phương thức trả giá lên;
- Bước giá: 30.000.000 đồng

12. Thời gian, địa điểm dự kiến tổ chức cuộc đấu giá:
- Thời gian dự kiến tổ chức: Bắt đầu lúc 09 giờ 30 phút ngày 30/8/2024.
- Địa điểm dự kiến tổ chức: Số 34, đường D, khu dân cư Lakeview City, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0862 707 176 – Di động: 0968 101 550 – 0936752852
- Email: info@daugiakhaibao.vn; daugiakhaibao@gmail.com – Website: www.daugiakhaibao.vn.

13. Thời hạn ký hợp đồng mua bán tài sản đấu giá: 
- Trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày hoàn tất thanh toán toàn bộ số tiền trúng đấu giá tài sản, các bên ký Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá.

14. Đặt cọc, thời hạn, phương thức thanh toán:
- Số tiền đặt cọc: kể từ thời điểm đấu giá thành, số tiền đặt trước của người trúng đấu giá được chuyển thành số tiền đặt cọc để bảo đảm giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá với người có tài sản đấu giá.
- Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày đấu giá thành, người trúng đấu giá phải thanh toán toàn bộ số tiền trúng đấu giá tài sản (đã bao gồm tiền đặt cọc). 
- Phương thức thanh toán: Toàn bộ số tiền mua tài sản được chuyển vào tài khoản của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Bắc TP.HCM, theo số tài khoản: 459901 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Bắc TP.HCM.
- Agribank được quyền kiểm soát, phong tỏa số tiền do người mua được tài sản đấu giá chuyển vào tài khoản Công ty Đấu giá Hợp danh Khải Bảo.
Trường hợp người trúng đấu giá không thanh toán đủ số tiền trúng đấu giá trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày đấu giá thành thì người trúng đấu giá sẽ mất toàn bộ số tiền đặt cọc và số tiền này thuộc về người có tài sản đấu giá.

15. Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ tại:
Công ty đấu giá hợp danh Khải Bảo – Địa chỉ: Số 34, đường D, khu dân cư Lakeview City, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi