Agribank AMC LTD thông báo bán đấu giá tài sản bảo đảm số 1559

02/07/2024

1.Tổ chức đấu giá: 
Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn 
Địa chỉ: số 111A Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM


2.Thông tin người có tài sản đấu giá : 
2.1. Bên nhận thế chấp tài sản – Bên có quyền đưa tài sản ra đấu giá: Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn
  Địa chỉ: 28-30-32 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
2.2. Đại diện cho người có tài sản đấu giá: Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank AMC LTD)
(theo Hợp đồng dịch vụ xử lý nợ số 199/2020/HĐDV/AMC-CNTP ngày 06/4/2020 ký giữa Agribank Chi nhánh Tân Phú và Agribank AMC LTD; Hợp đồng sửa đổi, bổ sung Hợp đồng dịch vụ xử lý nợ số 199/2020/HĐDV/AMC-CNTP ngày 06/5/2022 ký giữa Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn và Agribank AMC LTD về xử lý thu hồi khoản nợ Công ty TNHH TM DV Tràng Tiền)
  Địa chỉ: Tầng 8, tầng 9, số nhà 135 đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

3.Tài sản bảo đảm đấu giá: Theo hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của người khác số 6460-LCL-201800551 ngày 08/05/2018 ký giữa Agribank Chi nhánh Tân Phú, Công ty TNHH TM DV Tràng Tiền và ông Nguyễn Minh Khải thì tài sản bảo đảm đấu giá là Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc thửa đất số 280, tờ bản đồ số 13 (Sơ đồ nền) tọa lạc tại địa chỉ 15 Đường số 7, KP2, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Chi tiết về tài sản:
-Quyền sử dụng đất: 
+ Thửa đất số: 280; tờ bản đồ số: 13(sơ đồ nền).
+ Địa chỉ thửa đất: 15 Đường số 7, KP2, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức,TP. HCM.  
+ Diện tích: 1.251,7 m² (Một ngàn hai trăm năm mươi mốt phẩy bảy mét vuông)
+ Hình thức sử dụng riêng: 1.251,7 m².
-Tài sản gắn liền với đất: Nhà ở
+ Tổng diện tích xây dựng: 107,8 m².
+ Tổng diện tích sử dụng: 107,8 m².
+ Kết cấu: Vách gạch, mái tôn.
+ Số tầng: 01.

4. Nguồn gốc của tài sản đấu giá:
Là tài sản thế chấp để bảo đảm cho khoản vay Công ty TNHH TM DV Tràng Tiền tại Agribank Chi nhánh Tân Phú (nay Agribank Chi nhánh Tân Phú đã bàn giao lại hồ sơ khoản vay, xử lý tài sản bảo đảm cho Agribank Chi nhánh Trung Tâm Sài Gòn). Tài sản bảo đảm này đã được chủ tài sản bàn giao để xử lý bán đấu giá thu hồi khoản nợ theo quy định.

5. Hồ sơ pháp lý của tài sản đấu giá:
- Hợp đồng tín dụng số 6460-LAV-201701419 ngày 25/12/2017 và Phụ lục Hợp đồng tín dụng số 6460-LAV-201701419/PL01 ngày 08/5/20018 ký giữa Agribank Chi nhánh Tân Phú và Công ty TNHH TM DV Tràng Tiền;
- Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của người khác số 6460-LCL-201800551 ngày 08/5/2018 ký giữa Agribank Chi nhánh Tân Phú, Công ty TNHH TM DV Tràng Tiền và ông Nguyễn Minh Khải được VPCC Ninh Thị Hiền chứng nhận ngày 08/5/2018, SCC: 006807, quyển số 05TP/CC-SCC/HĐGD. Đơn yêu cầu đăng ký thế chấp Quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Thủ Đức chứng nhận ngày 08/5/2018;
-Giấy chứng nhận Quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở hồ sơ gốc số: 1774/2003 do UBND Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 28/10/2003, cập nhật chủ sở hữu ngày 07/05/2018.
-Hợp đồng dịch vụ xử lý nợ số 199/2020/HĐDV/AMC-CNTP ngày 06/4/2020 ký giữa Agribank Chi nhánh Tân Phú và Agribank AMC LTD; Hợp đồng sửa đổi, bổ sung Hợp đồng dịch vụ xử lý nợ số 199/2020/HĐDV/AMC-CNTP ngày 06/5/2022 ký giữa Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn và Agribank AMC LTD về xử lý thu hồi khoản nợ Công ty TNHH TM DV Tràng Tiền;
-Phiếu yêu cầu đăng ký thông báo xử lý tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Thủ Đức chứng nhận ngày 12/04/2024 (Kèm Thông báo số 6152/CNTPTĐ ngày 19/04/2024 V/v Thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp);
- Biên bản bàn giao tài sản bảo đảm số 01/BBBGTS ngày 07/08/2023 ký giữa Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn và Ông Nguyễn Minh Khải;
- Biên bản bàn giao tài sản bảo đảm ngày 25/03/2024 giữa Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, Ông Phạm Trần Kiên (người quản lý, trông coi tài sản) và Agribank AMC LTD;
- Và các giấy tờ, văn bản khác liên quan (nếu có).

6. Hiện trạng tài sản đấu giá:
- Tài sản được bán đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”, “có sao bàn giao vậy”. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện tham khảo tất cả các hồ sơ pháp lý, xem hiện trạng, thực địa của tài sản đấu giá và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định tham gia đấu giá tài sản. 
Tài sản đấu giá được bán trên cơ sở thực tế “có sao bán vậy” mà người tham gia đấu giá đã được xem kỹ hiện trạng, tham khảo kỹ hồ sơ pháp lý về nguồn gốc của tài sản (thể hiện trong bản cam kết ở phần thủ tục đăng ký). Người có tài sản bàn giao tài sản đấu giá đúng như hiện trạng và trên hồ sơ mà người tham gia đấu giá đã được xem/giám định trước khi tham gia đấu giá tài sản trên. Kể từ ngày nhận tài sản/giấy tờ sở hữu, sử dụng của tài sản đấu giá, người mua được tài sản đấu giá tự chịu trách nhiệm mọi vấn đề phát sinh về tài sản của mình.
- Người tham gia đấu giá tài sản tham khảo tất cả các hồ sơ pháp lý, xem hiện trạng, thực địa của tài sản đấu giá và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá theo hiện trạng thực tế. Trường hợp đồng ý tham gia đấu giá có nghĩa là người tham gia đấu giá đã xem tài sản và chấp nhận chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá theo hiện trạng thực tế cũng như chấp nhận mọi rủi ro đối với việc mua tài sản đấu giá. Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, Agribank AMC LTD và Công ty Đấu giá không chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản đấu giá. 
- Người trúng đấu giá nhận bàn giao tài sản theo hiện trạng thực tế. Diện tích đất thực tế có thể chênh lệch so với diện tích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong trường hợp phải đo vẽ lại để thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu tài sản, diện tích đất thực tế có thể sai lệch so với diện tích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì người mua trúng đấu giá cũng đồng ý chấp thuận mua tài sản với giá đã trúng đấu giá và nhận bàn giao (“có sao nhận bàn giao vậy”) thực địa tài sản mà không có bất cứ khiếu nại, khiếu kiện nào. Trường hợp tài sản chưa hoàn thiện pháp lý, người mua tài sản đấu giá có trách nhiệm tự liên hệ với chủ sở hữu tài sản (cũ) và các cơ quan, đơn vị có chức năng hoàn thiện hồ sơ pháp lý, thực hiện thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu. Người mua đấu giá cam kết không khiếu nại, khiếu kiện và không có các hình thức pháp lý tương tự đối với việc đấu giá tài sản cũng như đối với các nội dung khác có liên quan đến đấu giá.
- Mọi thắc mắc, hay có sự sai lệch về thông tin và hiện trạng tài sản, người tham gia đấu giá phải thông báo bằng văn bản gửi đến Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn ít nhất 01 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá. Nếu không có khiếu nại thì người tham gia đấu giá được coi là đã chấp nhận toàn bộ với các thông tin, đặc điểm, tình trạng tài sản đấu giá, tình trạng tranh chấp tài sản đấu giá. Mọi khiếu nại, thắc mắc sẽ không được giải quyết.

7. Giá khởi điểm và các loại thuế, phí liên quan đến tài sản đấu giá.
1.Giá khởi điểm của tài sản: 66.500.000.000 đồng (Bằng chữ: Sáu mươi sáu tỷ, năm trăm triệu đồng)
Giá không bao gồm các loại thuế, phí liên quan đến chuyển nhượng tài sản theo qui định pháp luật.
2. Các loại thuế, phí, lệ phí:   
a) Người mua được tài sản đấu giá có nghĩa vụ nộp lệ phí trước bạ, phí công chứng Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá và nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật;
b) Thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế, phí khác đối với bên bán do chuyển nhượng bất động sản (nếu có) theo quy định của pháp luật, chủ sở hữu tài sản đấu giá có trách nhiệm nộp và được trừ vào số tiền đấu giá tài sản.
c) Thuế giá trị gia tăng: Người mua được tài sản đấu giá phải chịu trách nhiệm nộp thuế giá trị gia tăng trong trường hợp giá khởi điểm chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng mà tài sản đấu giá thuộc diện phải chịu thuế giá trị gia tăng theo quy định.
8. Thời gian, địa điểm bán hồ sơ tham gia đấu giá, đăng ký tham gia đấu giá, xem tài sản, nộp tiền đặt trước, tổ chức đấu giá: 
1. Thời gian, địa điểm bán hồ sơ tham gia đấu giá, đăng ký tham gia đấu giá, xem tài sản và nộp tiền đặt trước: 
a) Thời gian, địa điểm bán hồ sơ tham gia đấu giá, tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá, xem hồ sơ, giấy tờ tài sản liên tục kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản đến hết ngày 23/07/2024 (trong giờ hành chính) tại Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn – 111A Tân Sơn Nhì, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh.
b) Tiền hồ sơ tham gia đấu giá: 500.000 đồng/ 01 bộ hồ sơ (Năm trăm nghìn đồng)
c) Thời gian, địa điểm xem tài sản: 18/07/2024 và 19/07/2024 tại số 15 Đường số 7, Khu phố 2, Phường Linh Trung, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh. 
d) Cách thức đăng ký tham gia đấu giá:
Bước 1: Khách hàng đăng ký tham gia đấu giá đến đúng thời gian, địa điểm bán hồ sơ, nhận đăng ký tham gia đấu giá để mua hồ sơ, đăng ký tham gia đấu giá và nộp kèm những giấy tờ sau: 
Đối với tổ chức:    
-Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
-Biên bản họp HĐTV/HĐQT thống nhất v/v mua tài sản đấu giá.
-Giấy ủy quyền làm thủ tục đăng ký tham gia đấu giá tài sản trong trường hợp ủy quyền cho người khác làm thủ tục đăng ký tham gia đấu giá (bản chính) và Chứng minh nhân dân của người nhận ủy quyền (bản sao y hoặc photo có bản chính để đối chiếu).
-Giấy ủy quyền tham gia đấu giá tài sản trong trường hợp ủy quyền cho người khác tham gia đấu giá (bản chính) và Chứng minh nhân dân của người nhận ủy quyền (bản sao y hoặc photo có bản chính để đối chiếu).
-Đơn đăng ký tham gia đấu giá tài sản (theo mẫu).
-Xác nhận xem tài sản đấu giá.
-Danh sách đăng ký người đi kèm (nếu có).
-Các giấy tờ liên quan đến việc đủ điều kiện mua tài sản đấu giá theo quy định pháp luật.
    Đối với cá nhân:
-CMND/CCCD/Hộ chiếu của người tham gia đấu giá (bản sao).
-Đơn đăng ký tham gia đấu giá tài sản (theo mẫu).
-Xác nhận xem tài sản đấu giá.
-Danh sách đăng ký người đi kèm (nếu có).
-Các giấy tờ liên quan đến việc đủ điều kiện mua tài sản đấu giá theo quy định pháp luật.
Bước 2:  Nộp hồ sơ tham gia đấu giá và nhận lại biên nhận hồ sơ.
Bước 3: Nộp số tiền đặt trước theo thông báo đấu giá tài sản của Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn.
Bước 4: Nộp lại chứng từ đã nộp tiền đặt trước trong thời hạn nộp tiền đặt trước.
Lưu ý: Nếu thiếu chứng từ đã nộp tiền đặt trước sẽ không đủ điều kiện tham gia đấu giá. Người tham gia đấu giá tự nguyện cam kết không có quan hệ liên quan về dòng tiền đặt trước, không phải là người có liên quan với nhau theo quy định pháp luật, trường hợp có bất kỳ kết luận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc những người tham gia đấu giá có liên quan đến nội dung trên thì người tham gia đấu giá tự chịu trách nhiệm với vi phạm đã xảy ra.
e)Số tiền đặt trước: 6.650.000.000 đồng (Bằng chữ: Sáu tỷ sáu trăm năm mươi triệu đồng).
Thời gian nộp tiền đặt trước: từ ngày 23/07/2024 đến hết ngày 25/07/2024 (trong giờ hành chính).
-Hình thức: Nộp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn.
-Tên tài khoản: Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn.
-Số tài khoản: 1900201447383 tại Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn.
-Nội dung: Nộp (chuyển) tiền đặt trước tham gia đấu giá “Nhà đất tại số 15 Đường số 7, Khu phố 2, Phường Linh Trung, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh.”.

9. Bước giá: Mức chênh lệch tối thiểu là 100.000.000 đồng (Bằng chữ: Một trăm triệu đồng). 

10. Thời gian, địa điểm tổ chức cuộc đấu giá: 
  Vào lúc 14 giờ 00 phút ngày 26/7/2024 tại Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn – địa chỉ: 111A Tân Sơn Nhì, P. Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh 

11. Hình thức đấu giá, phương thức đấu giá: 
   - Đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá;
   - Phương thức trả giá lên.

12. Thời gian, địa điểm, phương thức thanh toán tiền mua tài sản, giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, bàn giao tài sản.
1.Thời gian, phương thức thanh toán tiền mua tài sản:

Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày đấu giá thành, người mua được tài sản đấu giá phải thanh toán đủ 100% số tiền mua tài sản trúng đấu giá vào tài khoản số 1900201447383 đứng tên Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn mở tại Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn (địa chỉ: 28-30-32 Mạc Thị Bưởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM). 
Quá thời hạn thanh toán tiền mà người mua tài sản đấu giá không thanh toán đủ số tiền mua tài sản thì sẽ mất toàn bộ số tiền đặt cọc (số tiền đặt trước được chuyển thành số tiền đặt cọc) để mua tài sản và số tiền này sẽ thuộc về người có tài sản đấu giá.
Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ tiền bán tài sản, Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn sẽ chuyển cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn toàn bộ số tiền bán tài sản.
Trong trường hợp người tham gia đấu giá không được nhận lại tiền đặt trước theo quy định của pháp luật, Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn thực hiện chuyển toàn bộ tiền đặt trước của người tham gia đấu giá không được nhận lại vào tài khoản của Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn trong vòng 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày kết thúc cuộc đấu giá.
Trường hợp xác định được người trúng đấu giá thì khoản tiền đặt trước và tiền lãi (nếu có) được chuyển thành tiền đặt cọc để bảo đảm thực hiện việc giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá. Nếu người trúng đấu giá tài sản không thực hiện giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá hoặc thực hiện không đầy đủ, đúng hạn nghĩa vụ thanh toán của hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, thì khoản tiền đặt cọc này thuộc về Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn. Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn thực hiện chuyển toàn bộ tiền đặt trước và tiền lãi (nếu có) của người trúng đấu giá vào tài khoản của Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn.
2.Giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá
a) Kết quả đấu giá tài sản là căn cứ để các bên ký kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá;
b) Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá được ký kết giữa người có tài sản đấu giá với người trúng đấu giá. Hợp đồng mua bán tài sản đấu giá được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự;
c) Người trúng đấu giá được coi như chấp nhận giao kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá kể từ thời điểm đấu giá viên công bố người trúng đấu giá, trừ trường hợp người trúng đấu giá từ chối ký biên bản đấu giá quy định tại khoản 3 Điều 44 của Luật đấu giá tài sản 01/2016/QH14, hoặc từ chối kết quả trúng đấu giá quy định tại Điều 51 của Luật đấu giá tài sản 01/2016/QH14. Kể từ thời điểm này, quyền và nghĩa vụ của các bên được thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự và quy định khác của pháp luật có liên quan;
d) Trình tự, thủ tục, thẩm quyền phê duyệt kết quả đấu giá tài sản được thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.
3.Thời hạn, địa điểm bàn giao tài sản, giấy tờ của tài sản:
a)Thời gian giao giấy tờ, bàn giao mặt bằng, thực địa tài sản: Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày Agribank - Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn nhận được đủ tiền bán tài sản. 
b)Phương thức giao tài sản:
+ Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn trực tiếp bàn giao giấy tờ của tài sản bảo đảm cho người mua được tài sản đấu giá với sự chứng kiến của Agribank AMC LTD, và Công ty Đấu giá Hợp danh Lam Sơn Sài Gòn.
+ Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn phối hợp Agribank AMC LTD bàn giao mặt bằng, thực địa tài sản cho người mua tài sản trúng đấu giá có sự chứng kiến của Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn. 
+ Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, Agribank AMC LTD thông báo cho Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn biết về thời gian và địa điểm bàn giao giấy tờ và mặt bằng, thực địa của tài sản để Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn thông báo cho người mua được tài sản đấu giá đến nhận.
c) Địa điểm bàn giao mặt bằng, thực địa tài sản tại số 15 Đường số 7, Khu phố 2, Phường Linh Trung, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
Địa điểm bàn giao giấy tờ tài sản: Tại trụ sở Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, địa chỉ số 28 -30 - 32 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
d) Trường hợp phát sinh vướng mắc, Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn, Agribank AMC LTD phải thông báo cho Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn biết bằng văn bản đồng thời cùng người trúng đấu giá thương thảo phương án giải quyết phù hợp. 
e) Người có tài sản đấu giá ký thủ tục chuyển nhượng hợp đồng mua tài sản, thủ tục chuyển quyền sử dụng và quyền sở hữu tài sản (nếu có) cho người mua được tài sản đấu giá kể từ ngày người mua tài sản đấu giá nhận bàn giao tài sản đấu giá.

13. Thông tin liên hệ:
    Công ty Đấu giá hợp danh Lam Sơn Sài Gòn 
    Địa chỉ: 111A Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Tp.HCM.

 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi