Agribank đồng hành cùng chương trình "Giữ trọn lời thề 2024" 

29/07/2024

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, cùng cả nước hướng về các hoạt động tưởng nhớ và tri ân những người chiến sĩ đã cống hiến và hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, Agribank vinh dự đồng hành cùng chương trình “Giữ trọn lời thề 2024".

"Giữ trọn lời thề" là chương trình tri ân các Anh hùng Liệt sĩ CAND do VTV8 - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Cục công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ Công an thực hiện từ năm 2022, hướng tới kỷ niệm, tri ân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7). Chương trình năm nay với sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, cùng các đồng chí là lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương.

"Giữ trọn lời thề 2024" với tên gọi "Nối những dòng sông" là khúc hát tri ân quá khứ oai hùng của lực lượng An ninh Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, được tổ chức tại Khu di tích Ban An ninh - Trung ương Cục miền Nam, tỉnh Tây Ninh. Chương trình tập trung khắc họa những dấu mốc lịch sử và những chiến công thầm lặng nhưng vô cùng anh dũng, là khúc hát tri ân quá khứ oai hùng của lực lượng An ninh Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. 

Chương trình nghệ thuật "Giữ trọn lời thề - Nối những dòng sông" 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt gồm những ca khúc cách mạng, thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường của quân và dân ta trong suốt chặng đường đấu tranh giành độc lập đan xen với các phóng sự về lịch sử và quá trình hoạt động của lực lượng an ninh Việt Nam gắn với từng giai đoạn chiến đấu của cả dân tộc. Bên cạnh đó còn có các vở nhạc kịch, hoạt cảnh về các chiến sĩ an ninh lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc, về tình cảm và sự quan tâm của Bác Hồ dành cho lực lượng an ninh Việt Nam. Chương trình Giữ trọn lời thề 2024 gồm ba phần: Dòng sông hoài bão, Dòng sông hoa lửa và Dòng sông ước vọng, đã tái hiện giai đoạn hoạt động cam go, ác liệt nhất của lực lượng an ninh Việt Nam.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Tiến Trường - Trưởng Văn phòng Đại diện khu vực miền Trung cũng đại diện Agribank tham dự cùng Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đồi 82 (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh), đây là một trong ba nghĩa trang liệt sĩ lớn nhất cả nước. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

 Đ/c Nguyễn Tiến Trường thắp hương phần mộ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ đồi 82

Đoàn đã dâng hương trước Tượng đài bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bia Chiến thắng, nơi ghi danh hơn 14.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc; dâng hương trước Tượng đài Bác Hồ, Tượng đài cố Bộ trưởng Phạm Hùng tại Khu di tích lịch sử, văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam.

Đã thành truyền thống tốt đẹp, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các đơn vị trong toàn hệ thống Agribank tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, người có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng... Đây là những việc làm thường xuyên hàng năm và đặc biệt trở thành cao điểm vào mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, như sự tiếp nối mạch nguồn truyền thống, đạo lý ngàn đời của dân tộc Việt Nam: "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa”.

Hải An - VPMN 


 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi