Đẩy mạnh các hoạt động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trong hệ thống Công đoàn Agribank năm 2024

12/06/2024

Để góp phần tạo sự chuyển biến tích cực và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Công đoàn các cấp tích cực đẩy mạnh các hoạt động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn hệ thống Agribank.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới

Trên cơ sở hướng dẫn của tổ chức Công đoàn và ngành Ngân hàng, các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ kịp thời phổ biến chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đến đội ngũ nữ đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ). Công tác tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động những kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống; phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ và phòng ngừa xâm hại trẻ em; phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi trong gia đình được các cấp công đoàn triển khai thường xuyên. Cách thức truyền thông được thực hiện đa dạng: thông qua việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các loại hình truyền thông trên nền tảng số; các phương tiện thông tin đại chúng của ngành, địa phương; các bản tin nội bộ của đơn vị; các diễn đàn trao đổi, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, hội thi. Hoạt động tuyên truyền đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của đội ngũ đoàn viên, người lao động trong mối quan hệ giữa nam và nữ, trong thực hiện kế hoạch hoá gia đình, trong lựa chọn sinh con theo giới tính, nâng cao vai trò vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Nhiều nữ ĐV-NLĐ Agribank có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua được các cấp công đoàn ghi nhận và khen thưởng

Trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, cùng với việc tổ chức tốt công tác tuyên truyền về giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, các cấp Công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động, kịp thời nắm bắt và thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; các quy định, chế độ của Ngành và Agribank; tích cực trau rồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao đạo đức đề nghiệp, tích cực lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh; chung tay cùng Agribank và ngành Ngân hàng thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ của Agribank và ngành Ngân hàng trong giai đoạn hiện nay.

Đa dạng hóa các hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Trong hệ thống Agribank, lực lượng lao động nữ chiếm trên 56% lực lượng lao động, tham gia trên tất cả các lĩnh vực, các nghiệp vụ khác nhau của tổ chức ngân hàng thương mại nhà nước. Nữ đoàn viên, người lao động Agribank đang tham gia giữ các vị trí lãnh đạo tại Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank, các phòng, ban Trụ sở chính và Ban Giám đốc các Chi nhánh trong hệ thống Agribank.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới và góp phần nâng cao hiệu quả công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trong hệ thống, năm 2024, Công đoàn Agribank kịp thời triển khai tới các cấp công đoàn đa dạng hóa các nội dung hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Các cấp Công đoàn chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cùng cấp nghiên cứu, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; Tăng cường phối hợp, thực hiện lồng ghép nội dung, chú trọng truyền thông về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong triển khai nhiệm vụ công tác nữ công công đoàn; Tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; Tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới, triển khai Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và Chiến lược dân số đến năm 2030…

Cùng với việc tổ chức thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, các cấp công đoàn tích cực phát động, động viên nữ đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng, đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”; nâng cao hiệu quả công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, người lao động; tổ chức các sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các chương trình giao lưu, học hỏi dành cho nữ đoàn viên, người lao động; triển khai thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội và các hoạt động phối hợp có ý nghĩa thiết thực đối với phụ nữ, trẻ em…

Bên cạnh việc triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác dân số, gia đình và trẻ em; đấy mạnh việc thực hiện Kế hoạch số 13/KH-TLĐ ngày 16/3/2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, triển khai có hiệu quả mô hình “Sức khỏe của bạn” trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Với những hành động cụ thể, thiết thực, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trong toàn hệ thống Công đoàn Agribank đã có những bước chuyển mạnh mẽ và hiệu quả, góp phần vào kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ Agribank và ngành Ngân hàng. Trong thời gian tới, các cấp công đoàn tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu của Đảng, Chính phủ, ngành Ngân hàng, Agribank và tổ chức Công đoàn về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ trong tình hình mới, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp công đoàn trong triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ tại các cơ sở.

Đặng Thị Hồng - Công đoàn Agribank

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi