Nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua gắn công tác Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn

13/08/2024

Những năm qua, phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các nhiệm vụ chính trị, an sinh xã hội của Đoàn Thanh niên (ĐTN) Agribank có những bước chuyển biến quan trọng, tạo được khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ, giúp các đoàn viên thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết, kiến thức chuyên môn, trách nhiệm cộng đồng.

Nhiều hoạt động thiết thực được triển khai

Với phương châm “Vận dụng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ vào hoạt động tình nguyện và phục vụ cuộc sống cộng đồng”, các cơ sở Đoàn Agribank đẩy mạnh các phong trào đoàn, xung kích, sáng tạo trong việc ứng dụng khoa học - công nghệ vào hoạt động nghiệp vụ, góp phần cùng đơn vị tập trung triển khai chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích nhằm gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng trên cơ sở chú trọng thực hiện chủ trương “ba liên kết” (lực lượng, kết địa bàn, cộng đồng) góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của ngân hàng.

Theo đó, Ban chấp hành (BCH) các cơ sở đoàn thường xuyên phát động đoàn viên thanh niên tích cực ứng dụng công nghệ trong hoạt động chuyên môn, bảo đảm 100% đoàn viên đều tham gia sử dụng và sử dụng thành thạo các dịch vụ không dùng tiền mặt của Agribank; vận động gia đình, người thân, khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử; tổ chức nhiều hoạt động trực tiếp xuống cơ sở, hỗ trợ người dân trải nghiệm các gian hàng ngân hàng số; triển khai mô hình Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, phủ sóng thanh toán VietQr đến tiểu thương; đến các trường đại học, cao đẳng quảng bá phát hành thẻ sinh viên,…

Thực hiện chuyển đổi số, phát triển các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện ích, đoàn viên thanh niên tại Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang đã chú trọng triển khai các đội quân "công nghệ số" hỗ trợ khách hàng mở tài khoản, mở thẻ thanh toán và cài đặt sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử Agribank Plus. "BCH Đoàn cơ sở Agribank Hà Giang đã tích cực phổ biến các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng ứng dụng công nghệ số để hỗ trợ người dân thực hiện các giao dịch thanh toán 24/7 mà không cần trực tiếp đến ngân hàng, bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên trau dồi kiến thức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phục vụ khách hàng, đảm bảo mỗi cán bộ ngân hàng là một tuyên truyền viên góp phần trong công cuộc chuyển đổi số". Chị Lê Minh Hương – Bí thư đoàn cơ sở chi nhánh Hà Giang chia sẻ.

Đặc biệt, để hỗ trợ người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, Đoàn thanh niên tại các đơn vị thường xuyên phối hợp với các địa phương tuyên truyền, phổ biến các tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống phát thanh, truyền thanh thôn, xóm; cử cán bộ đoàn viên tham gia các buổi họp tổ vay vốn và tiết kiệm thôn, xóm để giới thiệu, khuyến khích người dân tham gia chi trả, nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản,…

Anh Lê Tuấn Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Agribank Đông Gia Lai - cho biết: “Triển khai các nội dung chỉ đạo của Đảng ủy về tăng trưởng tín dụng và phát triển sản phẩm dịch vụ, tất cả đoàn viên, thanh niên trong đơn vị đã phát huy tinh thần tiên phong chuyển đổi số, nắm rõ quy trình nghiệp vụ và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng để giới thiệu, tư vấn hỗ trợ khách hàng. Đồng thời, sẵn sàng làm thêm ngoài giờ để hoàn thành công việc một cách tốt nhất”.

Từ cuối tháng 6, “xác thực bằng sinh trắc học” trở thành từ khóa được tìm kiếm hàng đầu. Trong giai đoạn đầu triển khai, không ít người dân gặp khó. Với bà con đồng bào miền núi và dân tộc thiểu số, đây cũng là thử thách, thậm chí còn là nguyên nhân khiến họ trở thành đối tượng dễ dàng bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo. Nắm bắt khó khăn này, hàng loạt "đội quân" trẻ mang màu áo xanh thanh niên, với lực lượng nòng cốt chính là các bí thư chi đoàn, đoàn viên, thanh niên trên toàn hệ thống được trang bị đầy đủ các kỹ năng số, từ khắp mọi miền Tổ quốc cũng đồng loạt ra quân, hướng đến các vùng nông thôn, miền núi để thực hiện các chiến dịch phục vụ cộng đồng "xác thực sinh trắc học". Không những làm việc cả ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, thanh niên Agribank còn ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ để hỗ trợ khách hàng. Những nỗ lực của Đoàn viên thanh niên trong công tác phát triển sản phẩm dịch vụ đã góp phần tạo nên những ngày Kỳ nghỉ hồng hiệu quả và mang lại ý nghĩa đối với cộng đồng.

Ghi nhận sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của đoàn viên thanh niên Agribank chi nhánh huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, chị Nguyễn Thị Dung, trú tại xã Quang Diệm nói: “Tôi đang nuôi con nhỏ nên khi đến quầy giao dịch nhờ hỗ trợ xác thực sinh trắc học được ưu tiên làm trước. Điện thoại tôi cũng không có chức năng quét chíp nên nhân viên dùng thiết bị chuyên dụng hỗ trợ cập nhật nhanh chóng. Bây giờ đã giao dịch trên 10 triệu đồng thông suốt”.

Xác định hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của mỗi cơ sở Đoàn, Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh Hà Tây I liên tục phát động các phong trào thanh niên, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, Đoàn cơ sở đã phát động 2 phong trào thi đua "Quán quân tài khoản số đẹp" và "Chiến binh giải ngân thần tốc", đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tăng trưởng doanh thu dịch vụ so với cùng kỳ các năm.

Tập hợp sức mạnh từ các nguồn lực khác nhau

Đoàn Thanh niên Agribank là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương với 182 cơ sở Đoàn trực thuộc (gồm 144 Đoàn cơ sở và 38 Chi đoàn cơ sở trực thuộc), với gần 14.000 đoàn viên (chiếm hơn 40% lực lượng lao động toàn hệ thống), là lực lượng tiên phong, xung kích trong sự phát triển chung của toàn hệ thống Agribank. Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo và Đoàn cấp trên, Đoàn Thanh niên Agribank không ngừng phát triển về tổ chức và hoạt động, tập trung được sức mạnh tập thể, chỉ đạo xuyên suốt tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, bám sát mục tiêu kinh doanh đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác Đoàn và phong trào thanh niên cả về chất và lượng, có đóng góp xứng đáng, quan trọng vào kết quả chung của Agribank và của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Từ thực tiễn hoạt động của Đoàn Thanh niên Agribank đã khẳng định vai trò, năng lực lãnh đạo tập trung, toàn diện đối với tổ chức đoàn cơ sở và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đoàn. Để cùng toàn hệ thống phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh trong những tháng cuối năm, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Agribank sẽ tiếp tục đánh giá kết quả các hoạt động, quán triệt các nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh niên; hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai các chương trình, hoạt động, đặc biệt là các nhiệm vụ mới, sáng tạo, tập hợp sức mạnh từ các nguồn lực khác nhau.

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trực thuộc cần tiếp tục phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên, là cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên với người đứng đầu cơ quan, đơn vị; kịp thời truyền tải những kiến nghị, đề xuất, phối hợp giải quyết những vướng mắc, khó khăn của đoàn viên, thanh niên; chủ động tham mưu cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong các hoạt động phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác nhằm thực hiện tốt công tác thanh niên. 

Việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng tại chi đảng bộ cơ sở đối với công tác thanh niên trong giai đoạn hiện nay là yêu cầu khách quan phù hợp với yêu cầu phát triển tại đơn vị, góp phần quan trọng bảo đảm phát huy tốt nhất mọi nguồn lực và trí tuệ cho việc bồi dưỡng, đào tạo, hình thành thế hệ thanh niên Agribank “vừa hồng, vừa chuyên” đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Đánh giá những đóng góp tích cực của Đoàn viên thanh niên tại chi nhánh, ông Phan Tiến Thu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Đông Gia Lai cho biết: “Đảng ủy luôn quan tâm đến công tác quy hoạch, xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ. Hiện nay, cán bộ, nhân viên là ĐVTN chiếm gần 41% tổng số cán bộ, nhân viên toàn Chi nhánh. Nhiều cán bộ trẻ giữ vị trí lãnh đạo cấp phòng, cấp chi nhánh đã thể hiện được vai trò, năng lực và có nhiều đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị”.

Với những kinh nghiệm đã tích lũy và những thành công đã đạt được trong thời gian qua, tuổi trẻ Agribank sẽ tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, không chỉ hoạt động phong trào sôi nổi mà còn góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác đoàn và công tác chuyên môn được Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ và Đoàn cấp trên giao phó.

Thùy Trang
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi