Tiếp sức mùa thi 2024 – Vạn trái tim Agribank sẵn sàng hoà nhịp cùng sĩ tử

27/06/2024

Trong cao điểm diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đoàn viên thanh niên Agribank tại các chi nhánh trên toàn hệ thống triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, tiếp tục phát huy hình ảnh đẹp của thanh niên tình nguyện trong hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh trong suốt những ngày thi tại hàng trăm điểm thi trên cả nước.

Phát huy sức trẻ tình nguyện tiếp sức mùa thi 

Có thể nói, với các bạn sĩ tử, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông chính là tấm vé thông hành để bước vào cánh cửa đại học. Không khí mùa thi vì thế mà luôn hối hả, tấp nập và khẩn trương hơn bao giờ hết. Để hỗ trợ tốt cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Agribank tại các địa phương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, huyện Đoàn, Đoàn trường,... triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành và lực lượng tình nguyện viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Đây là một trong những chương trình hành động quan trọng của Đoàn thanh niên Agribank trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm.

Hưởng ứng chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 của Tỉnh đoàn Lạng Sơn, nhằm kịp thời động viên và tiếp thêm nghị lực cho các bạn học sinh lớp 12 gặp hoàn cảnh khó khăn sắp sửa bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Đoàn cơ sở Agribank chi nhánh Lạng Sơn, Đoàn cơ sở Kiên Giang II, Đoàn cơ sở Hà Tĩnh II,... đã đến động viên và tặng quà cho các em học sinh khó khăn tại địa bàn. Các em được tặng quà trong dịp này đều là học sinh lớp 12, chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đã vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, tạo động lực giúp các em vững tin trước thềm kỳ thi. 

Không chỉ dừng lại ở đó, Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Đoàn trường, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn và Đoàn Thanh niên Công an thành phố Lạng Sơn hỗ trợ kinh phí cung cấp gần 600 suất ăn miễn phí theo chương trình “Nấu cháo đêm- tiếp sức mùa thi 2024”. Chương trình được diễn ra trong suốt 3 ngày thi. Được biết, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh có 206 học sinh khối 12 đang ôn tập tại trường, để hỗ trợ, tiếp sức cho các em, trong thời gian ôn tập vừa qua Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động, vận động cán bộ giáo viên và học sinh tham gia ủng hộ được gần 20 triệu đồng để hỗ trợ, tăng cường thêm khẩu phần ăn cho học sinh, giúp các em có sức khoẻ tốt nhất trong quá trình ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.. 

Trước đó, vào chiều 25/6, tại Trường THPT Dào San (xã Dào San), Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phong Thổ phối hợp với Đoàn Thanh niên Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện và Đoàn thanh niên Công an huyện tổ chức chương trình "Bữa cơm yêu thương" - Tiếp sức mùa thi năm 2024. Để tổ chức chương trình "Bữa cơm yêu thương" - Tiếp sức mùa thi năm 2024, Huyện đoàn đã kêu gọi, vận động được hơn20 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên xã Dào San, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện, Đoàn Thanh niên Công an huyện đóng góp công nấu 76 suất ăn cho thí sinh là học sinh bán trú người dân tộc tại Trường THPT Dào San, bắt đầu từ buổi chiều làm thủ tục dự thi.

Chị Thùng Thị Tâm - Bí thư Huyện đoàn cho biết: Chương trình "Bữa cơm yêu thương" - Tiếp sức mùa thi năm 2024 nhằm mục đích mang đến những bữa cơm dẻo, canh ngọt đủ dưỡng chất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tiếp sức và đồng hành cùng các sĩ tử là con em đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn trên địa bàn xã Dào San. Đồng thời, giúp hỗ trợ, giảm bớt gánh nặng cho gia đình học sinh và tiếp sức cho học sinh thi tốt. Đây là hoạt động thường niên được Huyện đoàn tổ chức hẳng năm vào dịp chuẩn bị diễn ra kỳ thi THPT. Những năm tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục huy động, xã hội hoá để tổ chức nhiều hơn nữa những "Bữa ăn yêu thương" nhằm góp phần động viên các thí sinh tại các điểm thi vùng khó khăn.

Luôn đồng hành cùng sĩ tử

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết xen kẽ nắng nóng và mưa giông, nhưng dù thời tiết có nắng gắt hay mưa rào thì màu áo xanh tình nguyện vẫn giữ nguyên sự rạng rỡ, nhiệt huyết, tận tâm, đồng hành cùng các sĩ tử. Ngay từ sáng sớm ngày 27/6, ngày đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các đội tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt tại nhiều điểm thi trên cả nước để hỗ trợ, động viên các thí sinh. 

Nhiều hoạt động phong phú, thiết thực được các tổ chức Đoàn trên toàn hệ thống triển khai như hướng dẫn thí sinh đến phòng thi, trông giữ đồ dùng cá nhân, phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh dừng đỗ xe đúng nơi quy định, phục vụ nước uống miễn phí cho thí sinh và phụ huynh. Cùng đó, tình nguyện viên cũng sẽ phát các vật phẩm miễn phí gồm: bút, thước kẻ, mũ, quạt… cho thí sinh.

Bên cạnh đó, các chiến sĩ tình nguyện còn gửi tặng những lời chúc, món quà dễ thương hay như trao cho các thí sinh những cái ôm động viên. Không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất, những lời động viên chân thành từ các tình nguyện viên đã trở thành nguồn sức mạnh tinh thần to lớn. Trước mỗi buổi thi, các bạn sinh viên luôn dành thời gian để trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm và khích lệ tinh thần các thí sinh. "Em thấy các anh chị rất là nhiệt tình và tận tâm. Mỗi một lần trao tay món quà là các anh chị lại cổ vũ cho chúng em "cố lên", "mai đừng có ngủ quên", "nhớ chọn hết đáp án nhé"... Những lời nhắc nhở, động viên ấy làm áp lực trong em phần nào biến tan. Em rất biết ơn và trân trọng các anh chị." Thí sinh Võ Tú Anh - Dự thi tại điểm trường Trường THCS Phan Đình Phùng, Hà Tĩnh chia sẻ.

Có mặt tại điểm thi tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình từ sớm, Đồng chí Thiệu Minh Quỳnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thúy, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ cùng với các đồng chí đại diện cho BCH tỉnh đoàn và huyện đoàn đã đến thăm, động viên các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Tại các điểm thi, lãnh đạo Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện đoàn đã chia sẻ, động viên các tình nguyện viên và tặng quà cho các đội tình nguyện viên làm công tác tiếp sức mùa thi; đồng thời đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của các tình nguyện viên đã tận tình giúp đỡ các thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi. Cùng với đó, lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Huyện đoàn đã gửi lời chúc, lời cảm ơn đến Agribank đã luôn đồng hành tham gia với các phong trào đoàn của Tỉnh nhà và Huyện nhà tại các  trường THPT trên địa bàn trong suốt chương trình ra quân "Tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024".

Để chuẩn bị cho hoạt động tiếp sức mùa thi, Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh Bắc Thái Bình đã lên kế hoạch và chuẩn bị các hoạt động chi tiết cho Chương trình "Tiếp sức mùa thi" nhằm hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi quan trọng này. Để chương trình hoạt động hiệu quả, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã chỉ đạo các thành lập các đội hình, bảo đảm hỗ trợ tại tất cả các điểm thi THPT. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Agribank chi nhánh Bắc Thái Bình còn triển khai các hoạt động tư vấn, hướng dẫn: Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi, giải đáp thắc mắc liên quan đến quy chế thi; Cấp phát nước uống miễn phí: Đảm bảo thí sinh và phụ huynh có đủ nước uống để giữ sức khỏe trong suốt thời gian thi, Hỗ trợ lực lượng chức năng: Phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi; Hỗ trợ đăng ký Agribank Plus, cài đặt thu thập sinh trắc học, mở thẻ miễn phí: Cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính và tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. mở thẻ, đăng ký Agribank Plus miễn phí...

Trong nhiều năm qua, hàng nghìn cán bộ đoàn viên thanh niên Agribank đã hỗ trợ hàng triệu thí sinh trên hành trình chinh phục bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Mỗi mùa thi đi qua, những kỷ niệm và câu chuyện đẹp về sự kết nối và sẻ chia lại càng nhiều thêm. Chiến dịch TSMT không chỉ là dịp để các bạn sinh viên giúp đỡ thí sinh mà còn là cơ hội để lan tỏa tinh thần tình nguyện và trách nhiệm xã hội. Những chiếc áo xanh tình nguyện vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các sĩ tử, như những ngọn lửa nhỏ góp phần thắp sáng tương lai của đất nước.

Thùy Trang

 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi