Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam “thắp lửa” tháng 7 tri ân

22/07/2024

Nhằm hướng đến Kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam đồng hành cùng các đơn vị thực hiện nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Tri ân liệt sĩ lực lượng Công an Nhân dân

Ngày 16/7/2024, Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam (VPMN) phối hợp cùng Cục Truyền thông Công an Nhân dân - Cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh thực hiện các hoạt động tri ân liệt sĩ thuộc lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an TP Hồ Chí Minh.

Trong không khí của tháng 7 tưởng nhớ và hoài niệm, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) TP Hồ Chí Minh. Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh Sát PCCC&CNCH cho biết: Đây là Nhà tưởng niệm đầu tiên của lực lượng PCCC, được khánh thành năm 2009 nhân kỷ niệm  62 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tại đây, các chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn được tưởng niệm ở vị trí tôn nghiêm nhất, trang trọng và cũng đầy ấm áp với nghĩa tình đồng chí, đồng đội. Đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình các liệt sĩ công an hy sinh, bày tỏ sự tri ân đến những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Đặc biệt xúc động khi được trò chuyện, được nghe về sự dũng cảm, những chiến công rất đỗi tự hào nhưng cũng đầy mất mát của các chiến sĩ PCCC&CNCH. 

Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ lực lượng PCCC&CNCH

Đến thăm gia đình liệt sĩ Lê Văn Hà, người đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ lặn tìm tang vật của vụ án năm 1991. Thời gian đã trôi qua rất lâu, gia đình liệt sĩ vẫn vô cùng xúc động, bày tỏ sự thấu hiểu với ý nghĩa và trách nhiệm của công việc phải chấp nhận hy sinh. Hàng năm nhận được sự thăm hỏi của các cơ quan đoàn thể, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương chính là nguồn động viên to lớn giúp gia đình vượt qua mất mát. 

Đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình Liệt sĩ Công an nhân dân

Ông Phạm Trung Kiên - Phó Trưởng VPMN cho biết: “Thời gian qua, VPMN đồng hành cùng Cục Truyền thông CAND - Cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa, thể hiện được bổn phận, trách nhiệm và cũng là niềm vinh dự lớn lao của tập thể cán bộ, người lao động Agribank”.

Tuổi trẻ Agribank và hành trình về nguồn 

Cũng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn cơ sở VPMN tổ chức hành trình về nguồn tại chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ. Chương trình với sự tham dự của đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Agribank và các cơ sở Đoàn tại TP Hồ Chí Minh. Về với địa chỉ đỏ chiến khu Rừng Sác, địa danh lịch sử gắn liền với các chiến công hiển hách của bộ đội đặc công Trung đoàn 10 anh hùng, Đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa tượng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, bày tỏ lòng tri ân đến các thế hệ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tại đây, tuổi trẻ Agribank khu vực TP. Hồ Chí Minh cũng được tìm hiểu thêm về lịch sử và cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân quê hương cách mạng Cần Giờ, thấu hiểu hơn về những khó khăn, gian khổ, những ngày tháng chiến đấu can trường, quyết giữ vững từng tấc đất quê hương; từ đó rèn luyện ý chí cách mạng, tiếp bước truyền thống của cha ông, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp.  

Tuổi trẻ Agribank về nguồn tại Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác

Nhiều năm qua, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Agribank luôn ý thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Đã thành truyền thống tốt đẹp, hàng năm, mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), các cấp lãnh đạo cùng 4 vạn cán bộ, người lao động Agribank đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tri ân các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, với Tổ quốc và nhân dân.

Với những việc làm thiết thực, Agribank chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, ủng hộ đồng bào chiến sỹ bảo vệ biển đảo, thăm hỏi gia đình nạn nhân chất độc da cam… đã góp phần xoa dịu nỗi đau, sự mất mát do hậu quả chiến tranh để lại, thể hiện văn hóa và truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cán bộ nhân viên và người lao động Agribank. Những dấu ấn nghĩa tình lan tỏa khắp mọi miền Tổ quốc, từ vùng sâu, vùng xa đến biên giới, hải đảo, góp phần khẳng định uy tín thương hiệu Agribank - Ngân hàng vì cộng đồng.

Hải An - VPMN

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi