Agribank chi nhánh Hàm Yên kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, bảo toàn 450 triệu đồng của người dân

31/07/2024

Ngày 30-7, Phòng giao dịch Thái Hoà thuộc Agribank chi nhánh Hàm Yên (Hàm Yên) đã kịp thời hỗ trợ, ngăn chặn vụ lừa đảo bằng hình thức giả danh Công an gọi điện thoại đe dọa người dân và bảo toàn 450 triệu đồng cho khách hàng.

Phòng giao dịch Thái Hoà thuộc Agribank chi nhánh Hàm Yên kịp thời hỗ trợ, ngăn chặn vụ lừa đảo, bảo toàn tài sản 450 triệu đồng cho khách hàng

Trước đó, ông L.V.H, trú tại xã Thái Hòa (Hàm Yên) là khách hàng của Agribank có nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ, người kia tự xưng danh là Trung úy Công an tên Lê Tuấn Anh yêu cầu ông H chuyển tiền để nộp phí điều tra về việc trốn thuế, lừa đảo có liên quan tới ông. Đối tượng yêu cầu ông H phải chuyển ngay số tiền hiện đang có của gia đình vào tài khoản đã được trao đổi đồng thời giữ kín thông tin. Nếu thông tin bị lộ, lọt ông H sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Vì quá hoảng sợ, ông L.V. H đã mang sổ tiết kiệm ra Phòng giao dịch Thái Hoà để đóng và yêu cầu chuyển số tiền 450 triệu đồng tới tài khoản đối tượng yêu cầu. Nhận định nội dung thông tin là lừa đảo, cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Thái Hoà đã hỗ trợ và ngăn chặn kịp thời, bảo toàn tài sản cho khách hàng.

Cùng ngày, Ban Giám đốc Agribank chi nhánh Hàm Yên đã khen thưởng đột xuất cho đồng chí Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Phòng giao dịch Thái Hoà vì đã có thành tích ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo, giúp bảo toàn được tài sản cho khách hàng.

Lãnh đạo Agribank chi nhánh Hàm Yên trao thưởng cho đồng chí Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Phòng giao dịch Thái Hoà vì đã có thành tích ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo, giúp bảo toàn được tài sản cho khách hàng.

Qua vụ việc trên, Agribank Tuyên Quang khuyến cáo người dân tuyệt đối không được nghe, làm theo hướng dẫn của người lạ thông qua môi trường mạng xã hội, gọi điện thoại đến tự xưng là cơ quan chức năng, công an, ngân hàng… để yêu cầu cung cấp các thông tin, mã OTP, gửi tiền vào tài khoản khác theo yêu cầu. Đồng thời, người dân hãy liên hệ Agribank và cơ quan Công an gần nhất khi nghi ngờ mình đang bị lừa đảo để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

(Theo Báo Tuyên Quang Online)

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi