Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa kịp thời ngăn chặn ba vụ lừa đảo trên mạng xã hội số tiền gần 200 triệu đồng

11/09/2024

Chỉ trong 01 tuần (từ 30/8 đến 05/9), Agribank chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã ngăn chặn thành công 03 vụ lừa đảo trên mạng xã hội, giúp khách hàng bảo toàn số tiền gần 200 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 05/9/2024, tại Agribank Chi nhánh huyện Thọ Xuân – Thanh Hóa, trong quá trình phục vụ khách hàng Lê Thị G trú tại xã Nam Giang, huyện Thọ Xuân, với tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm, giao dịch viên (GDV) của chi nhánh đã nhanh trí phát hiện dấu hiệu lừa đảo và kịp thời phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân giúp khách hàng không bị “mất oan” số tiền 26 triệu đồng. Theo đó, Bà G đã nhận được cuộc điện thoại từ đối tượng có tên Lê Mộng Kha, thông báo về việc gửi cho bà G một gói quà và đề nghị bà chuyển lệ phí 26 triệu đồng vào tài khoản tên Lê Mộng Kha, số tài khoản 0348264838 tại ngân hàng SCB để nhận món quà đó. 

Khách hàng Lê Thị G cùng cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Thọ Xuân – Thanh Hóa

Trước đó, vào chiều ngày 30/8/2024, khách hàng Đỗ Thị H, trú tại thôn 3, Phố Xuân Lai, huyện Thọ Xuân đến Agribank Chi nhánh Thọ Xuân – Thanh Hóa để rút sổ tiết kiệm và thực hiện giao dịch chuyển tiền. Trong quá trình giao dịch, GDV Hoàng Thị Lê phát hiện bà H có biểu hiện bất thường như căng thẳng, lo lắng (bà thường đi gửi tiết kiệm cùng với chồng nhưng lần này đi một mình), bà H đòi rút sổ tiết kiệm trước hạn. GDV đã báo cáo lãnh đạo chi nhánh để trao đổi với bà H, cảnh báo về các hình thức lừa đảo nhưng bà H vẫn nhất quyết tất toán sổ tiết kiệm để chuyển tiền đi với lý do chuyển cho con trai xây nhà và chữa bệnh cho chồng bị ốm. Do bà H nhất quyết chuyển tiền, GDV đã đóng sổ tiết kiệm và lập lệnh chuyển tiền 100 triệu đồng cho người thụ hưởng tên BUI HUY DUC.

Trong quá trình phê  duyệt, Phó trưởng phòng Kế toán và Ngân quỹ - Đàm Thị Thu Phương đã phát hiện tại Phòng giao dịch Xuân Lai, Agribank Thọ Xuân – Thanh Hóa cũng có một giao dịch chuyển tiền với số tiền 50 triệu đồng của khách hàng Đoàn Thị N chuyển cho người thụ hưởng giống hệt tên BUI HUY DUC. Lãnh đạo đơn vị đã liên hệ với lãnh đạo Phòng giao dịch Xuân Lai và Công an Huyện Thọ Xuân để xác minh và dừng giao dịch chuyển tiền. Sau khi được cán bộ công an và ngân hàng phân tích, giải thích, động viên, bà H và bà N đã dần trấn tĩnh, tường trình bị một đối tượng xưng danh là công an yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản có tên BUI HUY DUC tại ngân hàng khác để phục vụ “công tác điều tra”, đồng thời yêu cầu khách hàng không được thông báo với bất kỳ một người nào, ai hỏi cũng trả lời “không”. Sau sự việc trên, 02 khách hàng đã nhận thức được việc bản thân bị lừa và không tiếp tục thực hiện chuyển tiền nữa. Tổng số tiền của 2 khách hàng giữ lại được là 150 triệu đồng.

Từ những sự việc nêu trên, Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa tiếp tục khuyến cáo Quý khách hàng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, cần phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

                        Minh Trang – Agribank Thanh Hóa

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi