Agribank Vĩnh Long tích cực hướng dẫn khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt

25/08/2024

Agribank Vĩnh Long phối hợp cùng Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức triển khai hình thức cho vay qua tổ nhóm, đơn giản hoá tối đa thủ tục cho vay để bà con nông dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, tránh được tệ nạn “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi

Theo tinh thần Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, với mục tiêu mọi người dân và doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, phù hợp đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Tuy nhiên việc sử dụng tiền mặt vẫn còn khá phổ biến trong các giao dịch dân sự của người dân, nhất là ở địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa; thanh toán điện tử trong thương mại điện tử còn thấp. Nguyên nhân chính là do thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân, tâm lý e ngại khi tiếp cận với công nghệ thanh toán mới, cũng như lo ngại về an ninh an toàn và chi phí khi sử dụng các phương thức thanh toán điện tử nên việc triển khai Thanh toán không dùng tiền mặt gặp nhiều khó khăn.

Cán bộ Agribank Vĩnh Long hướng dẫn cài đặt sinh trắc học

Thời gian qua Agribank Vĩnh Long đã phối hợp cùng Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức triển khai hình thức cho vay qua tổ nhóm, đơn giản hoá tối đa thủ tục cho vay để bà con nông dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, tránh được tệ nạn “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi. Đồng thời Agribank Vĩnh Long cũng đã triển khai nhiều giải pháp, cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ và kênh thanh toán ngân hàng điện tử góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy của người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong hoạt động giao dịch thanh toán.

Cụ thể, những ngày đầu tháng 08 vừa qua, Agribank Vĩnh Long cùng Ngân hàng nhà nước tỉnh Vĩnh Long và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp triển khai tập huấn nâng cao kỹ năng tiếp cận dịch vụ tài chính, thanh toán không dùng tiền mặt cho chị em phụ nữ hiện là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chi Hội trưởng xã, phường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tại buổi tập huấn ngoài việc được khái quát về chuyển đổi số ngành ngân hàng và những lợi ích của ngân hàng số mang lại, chị em phụ nữ còn được khuyến cáo và cảnh báo các tình huống để có thể tránh bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng.

Ông Võ Thanh Lâm – Trưởng phòng Tổng hợp Kế toán NHNN tỉnh Vĩnh Long hướng dẫn tại Hội nghị 

Theo ông Võ Thanh Lâm - Trưởng phòng Tổng hợp Kế toán NHNN tỉnh Vĩnh Long cho biết, đây sẽ là hoạt động thường xuyên và liên tục trong thời gian dài để cập nhật, nâng cao kiến thức quản lý tài chính khoa học cho chị em phụ nữ. Ông còn nhấn mạnh thêm rằng với sự bùng nổ của công nghệ các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng không ngừng nâng cấp và biến hóa tinh vi hơn đánh vào tâm lý lo sợ, lợi ích tài chính hoặc sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng. Vì vậy các chị em phụ nữ cần nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mình hơn nữa khi sử dụng các dịch vụ tài chính để phòng tránh các bẫy lừa đảo, tín dụng đen. 

Mai Liên – Agribank Vĩnh Long
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi