Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn ký kết hợp tác chiến lược

17/09/2024

Ngày 16/9/2024 tại Hà Nội, Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Hội Nông dân Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc thúc đẩy các chương trình bảo hiểm nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững tại Việt Nam.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam 

Mục tiêu hợp tác nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa hai bên, đồng thời phát huy tiềm năng, thế mạnh của cả hai tổ chức nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho nông dân và nền nông nghiệp nước nhà. Cụ thể, hai bên sẽ phát triển và cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp phù hợp với nhu cầu của nông dân Việt Nam. Hỗ trợ nông dân trong việc giảm thiểu rủi ro, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, góp phần đảm bảo sự ổn định và phát triển kinh tế nông thôn. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên nông dân về bảo hiểm nông nghiệp.

Biên bản cũng nêu rõ, Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn sẽ phối hợp nghiên cứu, phát triển và giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và thực tiễn của nông dân Việt Nam; tổ chức các chương trình hội thảo, diễn đàn, và các sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của nông dân về tầm quan trọng và lợi ích của bảo hiểm nông nghiệp; đồng hành trong việc xây dựng các chương trình, quỹ phát triển nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân trong quá trình sản xuất và phát triển kinh tế.

Ông Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Phạm Tiến Nam cho biết, sự kiện hôm nay là dấu mốc quan trọng trong việc hai bên tích cực tham gia vào hệ thống an sinh xã hội – một hệ thống ưu việt và là trụ cột trong phát triển kinh tế, giảm nghèo của Đảng, Nhà nước.

Hiện nay, với khoảng 27 triệu hội viên đang tham gia trực tiếp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn là lực lượng lớn tạo nên bệ đỡ của nền kinh tế. Song, nông nghiệp nông thôn là lĩnh vực tiểm ẩn nhiều rủi ro mà hậu quả do cơn bão số 3 vừa qua là một ví dụ. Đơn cử, tại Vân Đồn, Quảng Ninh, nơi có khoảng 3.000ha nuôi trồng thủy sản bị phá hủy hoàn toàn, con số thiệt hại là vô cùng khủng khiếp và chắc chắn không phải toàn bộ số hecta nuôi trồng này đã được bảo hiểm.

Nghị định số 58/2018/NĐ-CP về Bảo hiểm nông nghiệp cũng đã quy định rất rõ về trách nhiệm của các bộ, ban ngành, trong đó có Hội nông dân, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như tầm quan trọng của bảo hiểm nông nghiệp. “So với nhu cầu thực tế, việc hợp tác này có lẽ là muộn nhưng vì sự phát triển bền vững, lâu dài chúng ta phải triển khai. Từng bước làm đâu, chắc đó; làm từ nhỏ tới lớn; tuyên truyền để bà con hiểu và tham gia bảo hiểm; nghiên cứu để có phương án, sản phẩm bảo hiểm hợp lý nhất…” – Phó Chủ tịch Phạm Tiến Nam nói.

Ông Nguyễn Tiến Hải – Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Agribank phát biểu tại buổi lễ

Về phía Bảo hiểm Agribank, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Hải cảm ơn sự đánh giá cao của Hội Nông dân đối với ngành Bảo hiểm nói chung, Bảo hiểm Agribank nói riêng. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Tiến Hải cũng thẳng thắn bày tỏ, với 27 triệu hội viên Hội nông dân nhưng tệp khách hàng của Bảo hiểm Agribank mới chỉ đạt khoảng 3 triệu người – một con số quá khiêm tốn.

Theo thống kê sơ bộ, tổng số tiền thiệt hại của các khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 là khoảng 40.000 tỷ đồng; số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm phải trả cho khách hàng là khoảng 10.000 tỷ đồng. “Do đó, tôi hy vọng, sự kiện này sẽ mở ra chương mới cho cả 2 bên trong việc phụng sự sứ mệnh vì người nông dân. Đồng thời, trong tương lai, trên nền tảng của sự kiện này chúng ta sẽ tiếp tục có nhiều hợp tác khác, mang lại các giải pháp bảo hiểm tối ưu và sự an toàn cho người nông dân cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tam nông” – Chủ tịch Nguyễn Tiến Hải chia sẻ.

Ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank trao tặng số tiền 50 triệu đồng chung tay cùng Hội Nông dân cứu trợ những bà con nông dân vùng lũ. 

* Trong khuôn khổ Lễ Ký kết, thông qua Hội Nông dân, Bảo hiểm Agribank đã trao số tiền ủng hộ 50 triệu đồng tới bà con nông dân bị thiệt hại bởi con bão số 3.

Trần Anh

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi