Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng tại huyện Giồng Trôm

16/08/2024

Ngày 16/8/2024, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Bến Tre tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho 7 khách hàng vay vốn Agribank chi nhánh huyện Giồng Trôm với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Cụ thể, ABIC Chi nhánh Bến Tre chi trả quyền lợi bảo hiểm cho đại diện gia đình các khách hàng: ông Đặng Văn Tiến (xã Hưng Lễ), ông Nguyễn Văn Tiệp (xã Lương Quới), ông Đặng Văn Tuấn (xã Hưng Nhượng), ông Nguyễn Văn Huy (xã Phong Nẫm), ông Võ Ngọc Thành (xã Bình Hòa), ông Nguyễn Quang Trung (xã Phong Nẫm), ông Lê Văn Chinh (xã Long Mỹ). Đây là những khách hàng khi vay vốn tại Agribank chi nhánh huyện Giồng Trôm đã tự nguyện tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng nhưng không may gặp rủi ro về sức khỏe, tai nạn và qua đời.

Đại diện Bảo hiểm Agribank chi trả bảo hiểm cho các gia đình tại huyện Giồng Trôm

Ông Đặng Văn Chinh, đại diện gia đình ông Đặng Văn Tiến người được chi trả bảo hiểm cho biết, gia đình đã được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ tư vấn để giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Phần quyền lợi bảo hiểm nhận được giúp gia đình chi trả khoản nợ vay cũng như trang trải và tiếp tục cuộc sống sau khi sự việc không may xảy đến với người thân.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp đã chi trả bồi thường cho 87 trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm Bảo an tín dụng trong toàn tỉnh Bến Tre với số tiền hơn 9,7 tỷ đồng và 18 trường hợp khác đang trong quá trình thu thập hồ sơ với số tiền ước chi trả hơn 1,8 tỷ đồng đến ngày 31/7/2024.

Ông Quách Tá Khanh, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank nhấn mạnh: Sản phẩm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank là một sản phẩm mang tính chất nhân văn, an sinh xã hội được liên kết với Agribank theo đúng chủ trương của Đảng và chính sách Nhà nước về phát triển Nông nghiệp; Nông thôn và Nông dân; Đối với khách hàng có quan hệ vay vốn của Agribank khi tự nguyện tham gia mua bảo hiểm, nếu không may xảy ra rủi ro, tổn thất bất ngờ không lường trước được trong cuộc sống như ốm đau, bệnh tật hoặc tai nạn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng… người vay thuộc phạm vi bảo hiểm thì Bảo hiểm Agribank sẽ thay mặt người vay trả nợ cho Ngân hàng số tiền bồi thường tương ứng với số tiền tham gia bảo hiểm và số tiền còn lại (nếu có) chi trả cho người thụ hưởng trên đơn bảo hiểm; Đối với Ngân hàng, khi người vay vốn không may xảy ra rủi ro, Bảo hiểm Agribank thay mặt người vay trả tiền cho Ngân hàng nhằm bảo toàn được nguồn vốn, giảm bớt các khoản nợ xấu, nợ khó đòi đối với khoản vay (vì người đi vay thường là trụ cột trong gia đình); tránh việc xử lý tài sản để trả nợ cho Ngân hàng; Về phía chính quyền địa phương, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm của Bảo hiểm Agribank cũng góp một phần trong công tác an sinh xã hội, giúp những hộ gia đình có mất mát người thân bớt gánh nặng nợ nần, có điều kiện vượt qua khó khăn.    

Bảo hiểm Agribank hy vọng rằng, số tiền chi trả có thể phần nào chia sẻ, xoa dịu bớt nỗi đau thương mất mát người thân và gánh nặng của các hộ vay vốn, từ đó có thể trang trải nợ nần và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. Bảo hiểm Agribank mong muốn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình và luôn đồng hành cùng khách hàng trong những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc sống. Đồng thời, sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank ngày càng thể hiện vai trò quan trọng và cần thiết trong quá trình lao động, sản xuất của người nông dân. 

Trần Anh
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi