Sắc đỏ Agribank Quảng Trị “phủ kín” đường đua “Quảng Trị Marathon – Hành trình về đất lửa”

24/06/2024

Mang trong mình quyết tâm và niềm tự hào về mảnh đất quê hương, đối với mỗi vận động viên (VĐV) đến từ Agribank Quảng Trị, “Quảng Trị Marathon 2024 – Hành trình về đất lửa” không chỉ đơn thuần là một giải chạy mà đó còn là những bước chạy mang theo sự tri ân với Quảng Trị - mảnh đất đã trải qua vô vàn khó khăn, gian khổ, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Thiết thực hướng tới Lễ hội Vì Hòa bình lần thứ I năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị và Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng ngày 16/6/2024, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và Báo Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức giải chạy “Quảng Trị Marathon 2024 – Hành trình về Đất lửa” nhằm lan tỏa phong trào chạy bộ tại Việt Nam, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng với tiêu chí khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giải chạy đã thu hút được gần 3.000 vận động viên (VĐV) chuyên và không chuyên đăng ký tham dự, đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước, tranh tài ở 3 cự ly: 5km, 10 km và 21 km. Với chủ đề “Hành trình về đất lửa”. Không chỉ là cơ hội để ghi nhận nỗ lực bứt phá, sự vượt lên giới hạn bản thân của các VĐV, khơi dậy tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, gợi niềm cảm hứng bất tận cho cộng đồng về môn thể thao của sự bền bỉ thì giải chạy còn là dịp để tôn vinh giá trị của hòa bình, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc.

VĐV Agribank Quảng Trị tại giải chạy

Hòa chung với không khí của giải chạy, dưới cái nắng hè đỏ lửa, gần 200 VĐV Agribank Quảng Trị đã mang sắc đỏ “phủ kín” đường đua và chinh phục toàn bộ các chặng đua của mình, mang về những chiếc huy chương thật sự ý nghĩa được khắc hình ảnh mang tính biểu tượng mảnh đất lửa lịch sử. Sự nỗ lực và đồng lòng của các VĐV Agribank Quảng Trị tham gia giải chạy đã mang đến hình ảnh cán bộ Agribank năng động, hết mình vì đam mê, qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, đưa khẩu hiệu “Khỏe thể chất – Đẹp tinh thần” ngày càng phát triển, lan tỏa mạnh mẽ hơn trong hệ thống. Với sự tham gia đông đảo của cán bộ, người lao động Agribank Quảng Trị đã đóng góp tích cực vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh nhà, nhằm hỗ trợ, chăm lo đời sống cho các gia đình thương binh, liệt, sĩ, người có công với cách mạng.

Ông Phạm Phú Phúc – Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị, người đã tham gia giải chạy ở cự ly 21 km đã chia sẻ: “Hành trình về đất lửa” – Với chúng tôi chỉ mất 1, 2 hay 3 giờ cho hành trình này, nhưng những chiến sĩ anh dũng, những thế hệ đi trước đã dành cả thanh xuân gửi lại nơi đây. Chúng tôi nhỏ những giọt mồ hôi xuống mảnh đất này trong hành trình hạnh phúc, nơi đã có hàng triệu triệu giọt nước mắt, mồ hôi và máu đổ xuống cho hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc. Hành trình đã khép lại nhưng dư âm và cảm xúc mà nó mang lại sẽ còn mãi. Mỗi guồng chân của các VĐV nói chung và cán bộ Agribank nói riêng trên đường chạy đã thắp lên khát vọng hòa bình, đã trở thành nguồn động lực và cảm hứng để tiếp thêm sức mạnh cho tinh thần thể thao Việt Nam.”

Phó Giám đốc Agribank Quảng Trị Phạm Phú Phúc tại đường đua 21km

Sự thành công của mùa giải năm nay có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo tiền đề để trở thành hoạt động truyền thống hàng năm, qua đó, thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời đây còn là dịp để quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người tỉnh Quảng Trị đến với bạn bè khắp nơi trên cả nước, góp phần phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị.

Nối tiếp tinh thần “Bước chạy vì cộng đồng” từ giải chạy “Agribank – Vì tương lai xanh 2023”, trong năm 2024, tập thể cán bộ, người lao động Agribank Quảng Trị tiếp tục phát huy tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe, tạo khí thế phấn khởi hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh thông qua các giải chạy do Agribank và địa phương tổ chức. Tại giải chạy “Agribank - Vì tương lai xanh 2024” Agribank Quảng Trị vinh dự đạt giải Nhì toàn hệ thống; Tại giải chạy “Đông Hà Marathon 2024 – Hành trình bứt phá trên vùng đất lửa” được tổ chức vào tháng 4 vừa qua tại Quảng Trị, Agribank Quảng Trị vinh dự là đơn vị tài trợ, đồng hành cùng chương trình và là một trong những đơn vị có số lượng cán bộ tham gia tích cực nhất. 

                                                         Thu Hà – Agribank Quảng Trị
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi