Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh các chi nhánh Agribank khu vực miền Trung

16/06/2024

Ngày 14/6/2024, tại thành phố Đà Nẵng, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung (VPMT) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh các tháng còn lại năm 2024 các chi nhánh thuộc khu vực miền Trung.

Tham dự Hội nghị, về phía VPMT có đồng chí Nguyễn Tiến Trường - Trưởng Văn phòng đại diện; các đồng chí thành viên Ban lãnh đạo và Trưởng, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ tại VPMT. Về phía các chi nhánh trong khu vực có các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng Kế hoạch và quản lý rủi ro. Về phía các đơn vị thuộc Agribank có đồng chí Nguyễn Hồng Phong - Tổng Giám đốc ABIC; các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Khách hàng doanh nghiệp ABIC; các chi nhánh ABIC Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Đắk Lắk; Trưởng phòng Công nghệ thông tin miền Trung, Trưởng phòng Kế toán nội bộ khu vực miền Trung và Giám đốc Agriseco chi nhánh miền Trung.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Trực - Phó Trưởng VPMT báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động kinh doanh 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác trọng tâm những tháng cuối năm 2024 của các Chi nhánh trong khu vực.

Theo báo cáo, trên cơ sở định hướng chỉ đạo từ Trụ sở chính, 5 tháng đầu năm, các Chi nhánh khu vực miền Trung đã triển khai quyết liệt các giải pháp trọng tâm, nỗ lực hoàn thành tiến độ chỉ tiêu hoạt động kinh doanh, đóng góp tích cực đối với kinh tế - xã hội địa phương và thành công chung của toàn hệ thống Agribank. Đến 31/5/2024, tổng nguồn vốn huy động toàn khu vực đạt gần 233.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt gần 225.000 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Trực - Phó Trưởng VPMT báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác trọng tâm những tháng cuối năm

Khẳng định vai trò Ngân hàng chủ lực trong đầu tư lĩnh vực “Tam nông”, trên cơ sở bám sát định hướng phát triển của mỗi địa phương, các chi nhánh khu vực miền Trung và Tây Nguyên triển khai tích cực, có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách và chương trình mục tiêu quốc gia. Dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn toàn khu vực đạt hơn 138.000 tỷ đồng. Dư nợ cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP toàn khu vực là 107.608 tỷ đồng. Dư nợ cho vay phát triển thủy sản theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (NĐ 67) đến ngày 31/5/2024 là 1.586,4 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay cà phê đạt 20.900 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay hồ tiêu đạt 724,6 tỷ đồng. Tổng thu dịch vụ toàn khu vực đạt hơn 478 tỷ đồng.

Trong chương trình Hội nghị, Giám đốc các chi nhánh đã báo cáo trao đổi và thảo luận về tình hình hoạt động kinh doanh, đồng thời đề xuất những giải pháp tăng trưởng, kiểm soát tốt chất lượng tín dụng cũng như xử lý, thu hồi nợ, công tác huy động vốn và phát triển sản phẩm dịch vụ, hướng tới mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2024. Lãnh đạo các đơn vị khẳng định, mặc dù còn khó khăn nhưng từ nay đến cuối năm các đơn vị sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch Trụ sở chính giao.

Thời gian tới, trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt, các chi nhánh trong khu vực triển khai linh hoạt các giải pháp phù hợp với đặc thù địa bàn hoạt động để hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh, trong đó xác định tăng trưởng tín dụng hợp lý là nhiệm vụ trọng tâm nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn của người dân, doanh nghiệp, phát triển sản phẩm dịch vụ, trong đó chú trọng khai thác dịch vụ liên kết ngân hàng-bảo hiểm, ngân hàng-chứng khoán, nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ đặc thù dành cho từng đối tượng khách hàng… 

Đồng chí Nguyễn Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Trường - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng VPMT điểm lại những khó khăn về bối cảnh thị trường cũng như những thành tựu nổi bật của Agribank đã đạt được trong năm 2023; ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các Chi nhánh trong khu vực, góp phần duy trì năng lực cạnh tranh của Agribank trên địa bàn. Những vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của các chi nhánh trong khu vực sẽ được tổng hợp và xin ý kiến chỉ đạo của Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank. Đồng chí Nguyễn Tiến Trường nhấn mạnh, Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV của VPMT luôn hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng đại diện, cố gắng nỗ lực vì hoạt động kinh doanh của Agribank nói chung và các chi nhánh nói riêng, là cầu nối hỗ trợ tốt nhất cho chi nhánh trong khu vực.

Phương Thảo - VPMT

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi