Hội đồng khoa học tổ chức nghiệm thu đề tài, mã số Agri01.2023-HĐKH

02/01/2024

Chiều ngày 28/12/2023, tại Phòng họp Trụ sở chính Agribank, Hội đồng khoa học tổ chức nghiệm thu kết quả nghiên cứu đề tài khoa học cấp Agribank “Cơ sở pháp lý và giải pháp triển khai tiêu chuẩn môi trường, xã hội, quản trị (ESG) tại Agribank”, mã số Agri01.2023-HĐKH do Bà Nguyễn Tuyết Dương, Thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) làm Chủ nhiệm. Cùng tham gia có các thành viên đến từ Ban Định chế tài chính, Ủy ban Chính sách, Ban Pháp chế, Ban Quản lý tài sản nợ - tài sản có, Trung tâm Quản lý rủi ro tín dụng, Ban Thư ký HĐTV và Ban Tuyên giáo Đảng ủy Agribank.

Tham dự và chủ trì buổi nghiệm thu có Ông Lê Xuân Trung, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội đồng khoa học, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu (HĐNT); các thành viên tham gia HĐNT gồm Bà Từ Thị Kim Thành, Thành viên HĐTV; bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc; ông Trần Đức Quảng - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Trường Đào tạo cán bộ; ông Trần Trung Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Chính sách và 02 phản biện là các chuyên gia trong lĩnh vực ESG: Ông Phạm Tiến Trình và Ông Hà Sỹ Vịnh…

Ông Lê Xuân Trung, Chủ tịch HĐNT phát biểu

Phát biểu tại buổi nghiệm thu, Ông Lê Xuân Trung cho rằng: Áp dụng tiêu chuẩn Môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đang là một trong những xu hướng trên thế giới và sẽ trở thành tiêu chí bắt buộc tại Việt Nam, đóng góp cho việc thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững, giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường, thúc đẩy kinh tế bền vững. Ngân hàng là chủ thể đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa những mục tiêu trên thông qua các hoạt động tín dụng, dịch vụ tài chính và quản trị của ngân hàng. Cam kết ESG yêu cầu ngân hàng không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội trong hoạt động của mình mà còn phải đảm bảo hoạt động tài trợ dành cho các dự án thỏa mãn tiêu chí bền vững. Đây là lý do để thúc đẩy các Ngân hàng thương mại áp dụng tiêu chí ESG vào chính sách và hoạt động… Theo đó, việc thực hiện đề tài về hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và đưa ra giải pháp triển khai ESG tại Agribank là cần thiết và có tính thiết thực cao. 

Toàn cảnh buổi nghiệm thu kết quả nghiên cứu đề tài khoa học cấp Agribank

Đề tài với kết cấu hợp lý, gồm ba phần: Khái quát về ESG trong hoạt động ngân hàng; Cơ sở pháp lý và thực trạng triển khai ESG và Giải pháp triển khai hiệu quả ESG tại Agribank. Sau khi bà Nguyễn Tuyết Dương - Chủ nhiệm đề tài và bà Nguyễn Thị Thu Hà - Thành viên chính báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, các ý kiến phản biện và thành viên trong HĐNT đánh giá cao kết quả đề tài; ghi nhận sự nhanh nhạy và nỗ lực của Nhóm trong việc phát hiện vấn đề nghiên cứu; với khoảng thời gian rất ngắn đã hoàn thành nội dung lớn, từ bộ tài liệu tham khảo, Nhóm đã cập nhập thêm được nhiều thông tin. Kết quả nghiên cứu nêu bật và nâng cao được nhận thức, trách nhiệm xã hội của Agribank đối với việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, từng bước xanh hóa hoạt động ngân hàng, hướng dòng vốn tín dụng vào việc tài trợ dự án thân thiện với môi trường, thúc đẩy các ngành sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng xanh, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo. Đồng thời HĐNT có một số góp ý cụ thể đối với nội dung đề tài, đề xuất những điểm cần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện. Nhóm tác giả đã giải trình làm rõ một số vấn đề của các thành viên HĐNT có ý kiến.

Buổi nghiệm thu đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, dân chủ, khoa học. Kết luận Hội nghị, chủ trì HĐNT chúc mừng nhóm nghiên cứu đã thực hiện đúng tiến độ, đầy đủ số lượng và bảo đảm chất lượng sản phẩm theo yêu cầu được giao đối với một đề tài khoa học cấp Agribank. Đề nghị Nhóm đề tài phát huy những kết quả nghiên cứu đạt được tiếp tục có những nghiên cứu sâu hơn, đề xuất cho lãnh đạo Agribank biện pháp để chuyển giao kết quả nghiên cứu, thực hiện hiệu quả góp phần phát triển bền vững Agribank. 

Thay mặt Nhóm nghiên cứu, Chủ nhiệm trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của phản biện, thành viên và Kết luận của Chủ tịch HĐNT để kịp thời bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện đề tài. 

Bà Nguyễn Tuyết Dương, Thành viên HĐTV, Chủ nhiệm đề tài cảm ơn và tiếp thu ý kiến HĐNT

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được HĐNT thông qua và đánh giá mức độ xuất sắc.

Nhóm nghiên cứu đề tài chụp hình lưu niệm với HĐNT

Agribank News

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi