Agribank đồng hành cùng chương trình "Giữ biển trời quê hương" - Bất khuất tinh thần Việt Nam

05/08/2024

Với sự xuất hiện của những nhân chứng lịch sử, kỷ vật chiến tranh, chùm phóng sự được thực hiện trong nước và nước ngoài, chương trình “Giữ biển trời quê hương” kể những câu chuyện tiêu biểu cho sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng của quân và dân ta trong Chiến thắng trận đầu cách đây 60 năm. Agribank là đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Tối ngày 03/8/2024, tại trường quay ngoài trời của Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình “Giữ biển trời quê hương” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc trong chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc. Chương trình do Quân chủng Hải quân chủ trì tổ chức và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình có: Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân; Trung tướng Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân; Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân; Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân; bà Từ Thị Kim Thanh, Thành viên HĐTV Agribank, các cựu chiến binh, cựu dân quân…

Với nội dung gồm 3 chương: Dám đánh, Biết đánh và Quyết thắng, "Giữ biển trời quê hương" đã lần lượt đưa khán giả trở lại những ngày tháng lịch sử cách đây 60 năm - với những câu chuyện tiêu biểu cho sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng của quân và dân ta.

Cựu chiến binh Ngô Xuân Huy trò chuyện tại chương trình

Tinh thần "Giữ biển trời quê hương" đã thôi thúc thế hệ trước hành động, vượt qua những lo lắng, ngờ vực để chứng tỏ khả năng dám đánh, biết đánh và quyết thắng đội quân xâm lược hùng mạnh. 60 năm sau, tinh thần ấy đang tiếp tục thôi thúc các thế hệ hôm nay cống hiến trí tuệ, tâm sức cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước.

Các tiết mục nghệ thuật được biểu diễn tại chương trình

Âm nhạc cũng là một điểm nhấn, kết nối những câu chuyện kể trong chương trình. Các ca khúc trình diễn đều được nhạc sĩ viết từ chính cảm xúc cháy bỏng của những ngày lịch sử năm 1964, có thể kể đến Bám biển quê hương (Phạm Tuyên), Giặc đến nhà ta đánh (Đỗ Nhuận)... Nhiều tiết mục dàn dựng theo lối sử thi, giúp khán giả hiểu thêm phần nào về trận chiến đấu ác liệt năm xưa.

Cùng các đơn vị, Agribank vinh dự đồng hành cùng thực hiện chương trình ý nghĩa này. Trong nhiều năm qua, Agribank luôn dành sự quan tâm sâu sắc trong việc đóng góp xây dựng, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Với mong muốn lan tỏa tình yêu biển đảo tới mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động, Agribank đã triển khai công tác tuyên truyền về biển đảo, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ về vị trí, vai trò quan trọng của biển đảo Việt Nam và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo. 

Đồng hành cùng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, toàn hệ thống Agribank đã có những hành động thiết thực, khẳng định niềm tin yêu, một lòng hướng về nhân dân và cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền nơi đảo xa, các hoạt động nổi bật như: ủng hộ xây dựng nhà văn hóa đa năng tại đảo Cô-lin, tặng Xuồng CQ và thiết bị cho quân và dân huyện đảo Trường Sa; chương trình "Xanh hóa Trường Sa", Chương trình “Xuân Trường Sa”, tổ chức các đoàn công tác trao quà ủng hộ quân và dân quần đảo Trường Sa, tặng xe ô tô bán tải cho đảo Sinh Tồn, chương trình Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển, trao tặng tủ thuốc giúp ngư dân vươn khơi bám biển…

Agribank News
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi