Agribank Đồng Tháp bàn giao nhà đại đoàn kết

07/06/2024

Ngày 05/6/2024, Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Cấp Ủy, Chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết tại khóm 4, Phường 2, thành phố Cao Lãnh, hưởng ứng Chương trình "Xóa nhà tạm” trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp do Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp phát động với mục tiêu đến năm 2025 xây mới 2.000 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trong tỉnh.

Ông Hồ Văn Nguyên - Phó Giám Đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp cho biết, đây là một trong các hoạt động thiết thực Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp chung tay, góp sức cùng địa phương, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn an tâm lao động, ổn định cuộc sống, có cơ hội vươn lên thoát nghèo. 

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn TP. Cao Lãnh 

Ngôi nhà được xây mới khang trang, kiên cố, diện tích là 26m2 (mái lợp tôn, vách xây tường sơn màu, nền lát gạch, có 1 gác nhỏ) với tổng kinh phí là 60 triệu đồng, trong đó Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp tài trợ 50 triệu đồng. Sau hơn 01 tháng xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình ông Nguyễn Phi Hùng - một trong những hộ cận nghèo tại Phường 2.

Nhận được căn nhà mới kiên cố của riêng mình, ông Nguyễn Phi Hùng không khỏi xúc động: “Gia đình tôi thuộc diện cận nghèo trong khóm, bản thân tôi sức khỏe kém, thu nhập không ổn định và phụng dưỡng mẹ già lớn tuổi. Nhiều năm nay, gia đình tôi sống trong ngôi nhà chật hẹp dựng tạm trên mảnh đất của người cháu. Hôm nay, tôi rất vui mừng và biết ơn các cấp chính quyền địa phương và Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đã giúp gia đình tôi có được ngôi nhà khang trang, tạo điều kiện giúp tôi ổn định cuộc sống, an tâm lao động để vươn lên thoát nghèo”.

Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp Hồ Văn Nguyên tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Phi Hùng

Từ đầu năm 2024 đến nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp đã tài trợ gần 950 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội tại địa phương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách ổn định cuộc sống, tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo được đến trường, người dân nông thôn lưu thông thuận lợi và an toàn trên những tuyến đường được thắp sáng… Những hoạt động an sinh xã hội thể hiện sự quan tâm của tập thể cán bộ, người lao động Agribank Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp thông qua hành động thiết thực nhất, chung tay, góp sức phát triển kinh tế - xã hội địa phương.   

Quỳnh Hoa - Agribank Đồng Tháp
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi