Agribank trao tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dionxin có hoàn cảnh khó khăn

05/08/2024

Sáng ngày 04/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, TP. Hồ Chí Minh, Agribank tham gia đồng hành và trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho 20 hộ gia đình là nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 200 triệu đồng trong chương trình Đi bộ "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2024".

Chương trình do Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm hướng đến kỷ niệm 63 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2024). Đây là Chương trình có ý nghĩa thiết thực, là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và công cuộc khắc phục hậu quả của cuộc chiến tranh hóa học cũng như công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ các nạn nhân da cam/dioxin.

Bà Trương Thị Ánh Tuyết - Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Nam (thứ bảy từ phải sang) đại diện Agribank trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho gia đình nạn nhận chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn

Với chủ đề “Lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm, vì nạn nhân da cam”, chương trình đã thu hút gần 5.000 người là các tổ chức, cá nhân, đoàn thể cùng tham dự. Kể từ khi thành lập, với tinh thần “Đoàn kết – Nghĩa tình – Trách nhiệm – Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, Hội nạn chất độc da cam/dioxin TP. Hồ Chí Minh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, động viên nạn nhân vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách đối với nạn nhân; vận động các nguồn lực xã hội để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; hỗ trợ đắc lực cho nạn nhân khắc phục hậu quả chất độc hóa học.

Nhằm động viên, chia sẻ yêu thương, giúp đỡ những gia đình nạn nhân chất độc da cam, thông qua chương trình, Agribank đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng. Phát huy sứ mệnh "Ngân hàng vì cộng đồng", Agribank luôn tiên phong, nỗ lực đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội trong công cuộc hỗ trợ những người bị nhiễm chất độc da cam trong kháng chiến; khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học; công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ các nạn nhân da cam. Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Agribank đã tham dự đi bộ đồng hành, khẳng định sự chung sức, lan tỏa tính nhân văn, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội.

Theo số liệu thống kê, TP. Hồ Chí Minh có trên 20.000 người bị nhiễm và phơi nhiễm chất độc hóa học nhưng chỉ có hơn 5.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ được hưởng trợ cấp hằng tháng. Số còn lại hưởng mức trợ cấp dành cho người khuyết tật và sự giúp đỡ, cưu mang của cộng đồng. Từ khi Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố được thành lập đến nay đã tích cực vận động tổ chức, cá nhân và cộng đồng chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và nhiều gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Cán bộ, người lao động Agribank tham gia đi bộ đồng hành trong chương trình

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ tác động sâu sắc đến ý thức trách nhiệm, san sẻ yêu thương của cộng đồng xã hội, hướng đến sự quan tâm, trợ giúp mọi mặt về tinh thần và vật chất đến với nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Ông cũng bày tỏ sự trân trọng đến những tấm lòng hảo tâm, các cá nhân, đoàn thể đã chung tay hỗ trợ Quỹ chất độc da cam/dioxin có nhiều hoạt động tích cực hơn nữa nhằm chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện công tác an sinh, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, Agribank tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đặc biệt dành sự quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách và nhóm yếu thế trong xã hội. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Agribank đã ủng hộ hơn 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội khắp các địa phương trên cả nước, trong đó tính riêng Tết Giáp Thìn 2024, toàn hệ thống Agribank dành gần 110 tỷ đồng hỗ trợ công tác chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách trên khắp mọi miền của Tổ quốc với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, trọn vẹn. Qua đó, góp phần truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, sự sẻ chia, của niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để "không ai bị bỏ lại phía sau" trong hành trình xây dựng đất nước hòa bình, phồn vinh, ấm no, hạnh phúc.

Những hoạt động vì cộng đồng là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa mà các thế hệ cán bộ, người lao động Agribank đã xây dựng, gìn giữ trong suốt hành trình 36 năm phát triển. Với những đóng góp tích cực của mình, Agribank nhiều lần được ghi nhận và vinh danh là Ngân hàng vì cộng đồng, khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp vì sự phát triển của cộng đồng, xã hội.

Trọng Hải - VPMN

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi