Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm cho hộ nghèo tại Lâm Đồng

20/07/2024

Ngày 19/7/2024, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank đã trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm cho hộ nghèo tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Tham gia chương trình, về phía khách mời có đồng chí Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Cil Poh - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương; về phía Agribank có đồng chí Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên Hội đồng thành viên, đồng chí Phùng Thị Bình - Phó Tổng Giám đốc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Chủ tịch thường trực phụ trách Công đoàn cơ sở Trụ sở chính, cùng một số nữ lãnh đạo đơn vị Tại trụ sở chính và Chi nhánh loại I, lãnh đạo Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng.

Huyện Lạc Dương là huyện miền núi nằm ở phía bắc tỉnh Lâm Đồng, gồm có 5 xã, 01 thị trấn, trong đó có 01 xã Đưng K’Nớ thuộc diện khó khăn và toàn huyện có 5 thôn đặc biệt khó khăn. Dân số của huyện là trên 32 nghìn người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 66%, toàn huyện có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống.

Trong những năm qua, huyện Lạc Dương luôn nỗ lực cố gắng, chỉ đạo xuyên suốt trong việc vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, mặc dù huyện đã có nhiều giải pháp, nỗ lực trong công tác vận động, tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm y tế, nhưng với đặc điểm là huyện miền núi và tỷ lệ người dân tộc thiểu số đông, theo đó tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế vẫn còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh. Một bộ phận người dân đời sống còn gặp nhiều khó khăn, càng khó khăn hơn trong việc tham gia bảo hiểm xã hội.

Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính và các đơn vị trong hệ thống Agribank luôn chủ động và tích cực với các hoạt động an sinh xã hội tại khắp các địa phương trên cả nước. Tại tỉnh Lâm Đồng lần này, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm cho hộ nghèo tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cil Poh - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành tới Agribank đã luôn quan tâm, đồng cảm, chia sẻ đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Lạc Dương nói riêng. Chương trình an sinh xã hội của Công đoàn cơ sở Trụ sở chính hôm nay sẽ tạo điều kiện để bà con có những tấm thẻ bảo hiểm y tế, được thụ hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe của Nhà nước, từ đó hỗ trợ bà con ổn định kinh tế và yên tâm làm ăn xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.
  
Agribank là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”. Song song với việc chủ động, tiên phong thực thi có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, các chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, Agribank luôn quan tâm, chủ động và tích cực với các hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước. Mỗi năm, Agribank dành trên 500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, xóa nhà tạm, nhà tình nghĩa… Chỉ tính riêng tại tỉnh Lâm Đồng, trong nhiều năm qua, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống, riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Agribank trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã dành trên 2,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại tỉnh nhà.

Cũng như các đơn vị trong hệ thống Agribank, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính luôn chú trọng, đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội. Tính từ năm 2021 đến nay, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã dành trên 4 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại nhiều địa phương. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện mang ý nghĩa sâu sắc với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Một số hoạt động chính như: hỗ trợ cho Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam 300 triệu đồng; ủng hộ chương trình “nồi cháo thiện nguyện“ do Trung tâm Lưu trữ làm đầu mối, phát cháo và sữa 2 lần/1 tháng tại bệnh viện huyết học, trao quà cho bệnh nhân nhi tại Viện Nhi Trung Ương và Khoa nhi - Bệnh viện Bạch Mai với tổng số tiền là 100 triệu đồng; tặng quà cho các gia đình chính sách của quân chủng Hải quân, kết hợp với cục Chính trị - quân chủng Hải quân và nhà máy X28 - quân chủng Hải quân xây nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương và Nam Định với số tiền 210 triệu đồng; kết hợp cùng các Công đoàn bộ phận tổ chức các chương trình an sinh xã hội tại Nho Quan - Ninh Bình, Pắc Nặm - Bắc Kạn và Cao Bằng số tiền 140 triệu đồng… 

Agribank News
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi