Agribank dẫn đầu giải ngân chương trình tín dụng ưu đãi lâm, thủy sản

01/08/2024

Phát huy vai trò NHTM chủ lực phát triển “Tam nông”, nghiêm túc thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã giải ngân 7.183 tỷ đồng tới hơn 5.000 lượt khách hàng trong chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Agribank dẫn đầu giải ngân chương trình tín dụng ưu đãi lâm, thủy sản với 7.183 tỷ đồng tới hơn 5.000 lượt khách hàng

Chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản là giải pháp tháo gỡ khó khăn cho cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ. Sau hơn 11 tháng triển khai, chương trình tín dụng đã được giải ngân đến khách hàng thuận lợi, nhanh chóng, mang lại những hiệu quả tích cực cho ngành lâm sản, thủy sản.

Agribank triển khai chương trình với lãi suất ưu đãi thấp hơn tối thiểu từ 1% - 2%/năm so với lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn, tài trợ hoạt động lâm nghiệp, hoạt động dịch vụ có liên quan, thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu, chế biến, bảo quản lâm sản và khai thác, nuôi trồng, thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu, chế biến, bảo quản thủy sản. Song song với ưu đãi về lãi suất, Agribank chủ động miễn giảm phí dịch vụ đối với phí thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại và một số loại phí dịch vụ khác.

Đến nay, Agribank là Ngân hàng dẫn đầu giải ngân chương trình tín dụng ưu đãi lâm, thuỷ sản với 7.183 tỷ đồng tới hơn 5.000 lượt khách hàng. Trong đó, 5.539 tỷ đồng dành các dự án, phương án sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực thủy sản và 1.644 tỷ đồng dành cho lĩnh vực lâm sản.

Agribank dành 200.000 tỷ đồng triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi tới nhiều đối tượng khách hàng

Giai đoạn đầu triển khai chương trình, Agribank đăng ký với Ngân hàng Nhà nước thực hiện cung ứng 3.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi ra thị trường. Với nhu cầu vốn vay giá rẻ, ổn định để phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của lĩnh vực lâm sản, thủy sản còn rất lớn, chỉ sau 5 tháng, Agribank đã giải ngân vượt chỉ tiêu và đăng ký bổ sung, nâng gần 3 lần quy mô chương trình để tiếp tục giải ngân phục vụ bà con, doanh nghiệp. 

Với quyết tâm chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về phát triển kinh tế lâm, thủy sản và nỗ lực vào cuộc của các NHTM, trong đó có Agribank, sản lượng lâm sản, thủy sản cũng như kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng lâm, thủy sản 6 tháng đầu năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực, đặc biệt kim ngạch xuất khẩu cải thiện rõ rệt so với cùng kỳ năm 2023. 

Hiện tại, Agribank đang chủ động dành 200.000 tỷ đồng triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi, trong đó có nhiều chương trình phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lâm, thủy sản như: Agribank đồng hành cùng OCOP; ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; cho vay doanh nghiệp SMEs; ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu…Với tín hiệu phục hồi tích cực của lĩnh vực lâm, thủy sản, Agribank cho vay theo chuỗi từ người nuôi trồng cho đến các đơn vị chế biến, thu mua xuất khẩu, sau khi giải ngân hết quy mô 8.000 tỷ đồng chương trình tín dụng ưu đãi, Agribank sẽ tiếp tục đề nghị NHNN tăng thêm quy mô chương trình hoặc chủ động xây dựng các chương trình tín dụng ưu đãi dành cho lĩnh vực này.

Quý khách hàng doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các chương trình tín dụng ưu đãi của Agribank, vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc, hỗ trợ khách hàng: 1900558818/02432053205 hoặc tại 2.300 điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc.

 

Thanh Thủy

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi