Agribank tham dự Diễn đàn chính sách khu vực lần thứ 99 và Hội nghị ủy ban điều hành lần thứ 77 của Hiệp hội các tổ chức tín dụng nông nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương tại Campuchia

09/08/2024

Ngày 08/8/2024, tại Xiêm Riệp, Campuchia, Đoàn công tác của Agribank do Phó Tổng Giám đốc Phùng Thị Bình làm trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn Chính sách Khu vực lần thứ 99 của Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp và Nông thôn Châu Á – Thái Bình Dương (APRACA) với chủ đề “Tài trợ các Doanh nghiệp Nông nghiệp vừa và nhỏ để thúc đẩy các động lực phát triển tại địa phương” với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ nhiều quốc gia trong khu vực. Buổi chiều cùng ngày, Hội nghị Uỷ ban Điều hành (EXCOM) lần thứ 77 của APRACA diễn ra với sự tham gia của các đại biểu đến từ các tổ chức thành viên của APRACA.

Diễn đàn chính sách khu vực là sự kiện được APRACA tổ chức thường xuyên, thu hút sự quan tâm của quan tâm của nhiều tổ chức tài chính quốc tế và sự tham gia đông đảo của các tổ chức thành viên. Diễn đàn lần thứ 99 tổ chức tại Xiêm Riệp là sự kiện trực tiếp có quy mô lớn được tổ chức với sự tham gia của trên 70 đại biểu quốc tế và trên 60 đại biểu đến từ các cơ quan Ban, Ngành trong nước. 

Toàn thể các Đại biểu tham dự Diễn đàn chính sách khu vực lần thứ 99 của APRACA

Khai mạc Diễn đàn, Ông QIAN Wenhui - Chủ tịch APRACA đồng thời là Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc cảm ơn Ngân hàng Quốc gia Campuchia đã phối hợp cùng APRACA đăng cai tổ chức thành công Diễn đàn quan trọng này. Ông khẳng định các chủ đề của Diễn đàn phù hợp với mong muốn của các thành viên APRACA và sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho các tổ chức thành viên. Ngài Rath Sovannorak, Phó Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia, đánh giá cao những đóng góp của APRACA trong gần 50 năm qua vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn trong khu vực và mong muốn các diễn giả, đại biểu đóng góp những ý kiến, kinh nghiệm quý báu để góp phần tạo ra cầu nối giữa các tổ chức tài chính đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo ra động lực phát triển cho toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Tại Diễn đàn, các đại biểu trao đổi các góc nhìn khác nhau về vai trò và tầm quan trọng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hệ thống kinh tế, các vấn đề mà các doanh nghiệp này gặp phải trong tiếp cận các nguồn vốn ngân hàng cũng như các giải pháp nhằm tháo gỡ các vấn đề này. Thông qua 02 phiên kỹ thuật của Diễn đàn với các chủ đề “Các chính sách cho phép bù đắp những thiếu hụt tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển” và “Vai trò của cơ chế thể chế trong việc mở rộng tài chính cho các doanh nghiệp nông nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực”, các diễn giả đến từ nhiều quốc gia trong khu vực đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và bài học thực tiễn từ quốc gia của mình cho toàn thể đại biểu tham dự Diễn đàn.

Bế mạc Diễn đàn, ông Chatchai Sirilai, Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã (Thái Lan) cảm ơn sự hiện diện của các vị khách quý, sự tham gia tích cực và những ý kiến tham luận, đóng góp nhiệt tình của các đại biểu, đồng thời đưa ra những vấn đề các thành viên APRACA có thể tiếp tục nghiên cứu, thảo luận, chia sẻ vì sự phát triển chung của APRACA.

Toàn cảnh Hội nghị Ủy ban điều hành lần thứ 77 của APRACA

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu APRACA tiếp tục tham dự Hội nghị EXCOM lần thứ 77 với sự tham gia của 18 thành viên chính thức của Uỷ ban Điều hành và nhiều đại biểu dự thính từ các tổ chức thành viên. Hội nghị được chủ trì bởi Chủ tịch APRACA và điều hành bởi Tổng Thư ký APRACA với mục đích tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới của Hiệp hội. Sau khi nghe Tổng Thư ký APRACA báo cáo chi tiết về 10 chương trình nghị sự chính, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến, đưa ra đề xuất đối với từng nội dung nghị sự. Hội nghị đã kết thúc với sự nhất trí, ủng hộ của các thành viên EXCOM cùng với sự đồng thuận của các đại biểu dự thính. 

Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp và nông thôn Châu Á - Thái Bình Dương (APRACA) là một trong 04 Hiệp hội khu vực và quốc tế Agribank đang là thành viên. Nhận thấy vai trò quan trọng của Hiệp hội trong khu vực và trên các diễn đàn quốc tế, sự tương đồng về mục tiêu hoạt động, Agribank đã gia nhập và trở thành thành viên Uỷ ban Điều hành APRACA từ năm 1991. Agribank giữ vị trí Chủ tịch luân phiên của APRACA từ năm 2008 đến 2010 và chủ trì, đăng cai nhiều sự kiện như Hội nghị Toàn thể lần thứ 16 năm 2008 với tư cách Chủ tịch, các Hội nghị Ban Điều hành (EXCOM) năm 2008, 2009, 2010, các sự kiện như Diễn đàn FINPower năm 2008, Hội thảo về Mối liên hệ giữa Tín dụng - Sản xuất - Tiếp thị năm 2009, Hội thảo Tín dụng nông nghiệp năm 2014. Agribank cũng được APRACA tín nhiệm chỉ định tham gia 03 Ủy ban Đặc biệt lựa chọn Tổng Thư ký APRACA các nhiệm kỳ từ năm 2008 đến 2016. Các hoạt động tích cực của APRACA không chỉ mang lại lợi ích, sự gắn kết cho các thành viên mà còn mang tiếng nói của các tổ chức tín dụng hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đến các diễn đàn quốc tế, khẳng định vai trò quan trọng của Hiệp hội trong khu vực và trên thế giới.

 

Nguyễn Tuấn Linh
 

2019 Bản quyền thuộc về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt NamHội sở: Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà NộiĐT: 1900558818/(+84-24)32053205. Email: cskh@agribank.com.vn. Swift Code: VBAAVNVX
Theo dõi chúng tôi